การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ จังหวัดปทุมธานี


 

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2560 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี   ทรงมอบหมายให้นาวาอากาศตรีนายแพทย์ บุญเรือง  ไตรเรืองวรวัฒน์  อธิบดีกรมสุขภาพจิต  นำสิ่งของพระราชทาน ในนามมูลนิธิTO BE NUMBER ONE  ไปมอบให้นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อแจกจ่ายให้กับครอบครัวประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีจำนวน 2,000 ชุด

จังหวัดปทุมธานี เป็นเขตพื้นที่ประสบอุทกภัยในช่วงเดือนที่ผ่านมา เกิดความเสียหาย ในพื้นที่ 2  อำเภอ คือ อำเภอเมือง และอำเภอสามโคก รวม จำนวน 21 ตำบล 68 หมู่บ้าน 4,355 ครัวเรือนวัดได้รับผลกระทบ จำนวน 32 วัด  โรงเรียน จำนวน 13 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ จำนวน 2 แห่งและ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 1 แห่ง

 

นาวาอากาศตรีนายแพทย์ บุญเรือง  ไตรเรืองวรวัฒน์  อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิTO BE NUMBER ONE  ทรงมีความห่วงใยประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจึงมีพระประสงค์ให้ช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆมาโดยต่อเนื่อง  โดยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง 7 จังหวัดที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10 ตุลาคม -27 พฤศจิกายน  2560 ที่ผ่านมา    ทีมสุขภาพจิต เอ็มแคท (Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team:MCATT)ของกรมสุขภาพจิต ได้ร่วมกับทีมสุขภาพจิตเอ็มแคทของพื้นที่ประสบภัยดูแลปฐมพยาบาลใจผู้ประสบภัยทั้งหมด รวมทั้งทำการตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบทางใจรุนแรง อาทิ ครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ ผู้ที่สูญเสียทรัพย์สิน เป็นต้น ซึ่งที่จังหวัดปทุมธานีผลการตรวจคัดกรองพบผู้ที่มีความเครียดในระดับสูง 52 คน  และมีอาการซึมเศร้า 23 คน ได้ให้การดูแลและติดตามอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ทุกคนอาการดีขึ้น  โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามประเมินสภาพจิตใจเป็นระยะจนกว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ

 

สำหรับมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE  จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2554ในโอกาสโครงการ TO BE NUMBER ONE ดำเนินงานครบ 10 ปีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของชมรม TO BE NUMBERONE ทั่วประเทศ ในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และช่วยเหลือสมาชิก TO BE NUMBER ONEรวมทั้งประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีภัยพิบัติ หรือกรณีอื่นๆ ทั้งนี้ภาคส่วนต่างๆ สามารถ เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิTO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยสนับสนุนเงินกองทุนมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE ได้ที่บัญชีมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขางามวงศ์วาน ประเภทออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 319– 292455– 8


LastUpdate 06/12/2560 12:15:13 โดย : Admin
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:56 pm