ประกัน
เอไอเอ ปักธงปี 2561 เป็นปีแห่ง 'การสร้างตัวแทน AIA FA' เดินหน้ายกระดับตัวแทนประกันชีวิต


เอไอเอ ประเทศไทย ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 80 ในการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย ปักธงปี 2561 เป็นปีแห่งการสร้างตัวแทน AIA FA’ มุ่งเน้นสรรหาคนรุ่นใหม่ พร้อมทำงานเต็มเวลา ให้เข้ามาร่วมโปรแกรม AIA Financial Advisor (AIA FA) เพื่อเสริมทัพตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอให้แข็งแกร่ง พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ต่อยอดจากปีที่ผ่านมาที่ได้จัดตั้งศูนย์ที่ปรึกษาการเงิน (AIA FA Center) ทั้งหมด 9 แห่งใหม่ เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 6 แห่ง รวมเป็น 15 แห่งทั่วประเทศ

 

 

เพื่อรองรับการจัดฝึกอบรมตัวแทนภายใต้โปรแกรม AIA Financial Advisor อย่างมีมาตรฐานและเข้มข้นยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยยกระดับตัวแทนประกันชีวิต ไปสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินหรือ ‘AIA Financial Advisor’ พร้อมอัดแผนการตลาดแบบเข้มข้นสำหรับปีแห่งการสร้างตัวแทน AIA FA’ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค 

 


 

มร. บิล ไลน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาค กลุ่มบริษัท เอไอเอ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ที่สุดที่ผมดูแลอยู่ จากทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ อินเดีย ศรีลังกา และไทย ซึ่งประเทศไทยมีโอกาสในการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตอยู่ค่อนข้างสูง แต่ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นตลาดที่มีความท้าทายอย่างมากด้วยเช่นกัน เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศไทยส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อประกันชีวิตที่แตกต่างจากผู้บริโภคในประเทศอื่นๆ ซึ่งตัวแทนประกันชีวิตนับเป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างมากต่อการตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตของลูกค้าคนไทย และยังถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของธุรกิจเอไอเอ ประเทศไทย ให้เติบโตอย่างมั่นคง และสามารถครองตำแหน่งผู้นำในตลาดมาได้อย่างยาวนาน ดังนั้น ผมมั่นใจว่าการที่เราลงทุนกับการพัฒนาคน โดยเฉพาะกับโปรแกรม AIA Financial Advisor (AIA FA) เพื่อต้องการยกระดับศักยภาพของตัวแทนประกันชีวิต ให้ก้าวสู่เป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินจะสามารถช่วยสนับสนุนทั้งธุรกิจของเอไอเอเอง รวมทั้งระบบอุตสาหกรรมประกันชีวิตในไทย ให้เติบโตต่อไปอย่างแน่นอน

 


 

มร. ตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่าปีนี้เป็นปีพิเศษที่เอไอเอ ประเทศไทย จะครบรอบ 80 ปี ซึ่งเราได้เตรียมกิจกรรมพิเศษต่างๆ ไว้สำหรับลูกค้าทุกท่านได้มีส่วนร่วมเฉลิมฉลองปีที่ 80 ของเอไอเอ ประเทศไทย อย่างไรก็ดี ปีนี้เรายังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านตัวแทน ซึ่งเป็นช่องทางขายหลัก และโปรแกรม AIA FA ถือเป็นกลยุทธ์หลักที่เราใช้ในการสรรหาตัวแทนมืออาชีพ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะเติบโตไปกับเอไอเอ นอกจากนี้ เรายังมีแผนสนับสนุนให้ตัวแทน AIA FA ประสบความสำเร็จในสายอาชีพ พร้อมกับผลักดันให้ทุกท่านไปสู่เป้าหมายเดียวกัน คือการเป็นสมาชิก MDRT ซึ่งถือเป็นมาตรฐานที่แสดงถึงคุณภาพและความเป็นอาชีพของตัวแทนประกันชีวิตที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

 


 

ด้าน นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย อธิบายว่าสำหรับปีนี้เรามีการปรับหลักสูตรใหม่เป็น ‘AIA FA 2.0’ โดยโปรแกรมใหม่นี้จะมีความเข้มข้นขึ้น ทั้งในด้านระยะเวลาการอบรมและการเตรียมความพร้อมก่อนออกตลาดจริง ซึ่งจะได้ผู้บริหารหน่วยที่มีประสบการณ์มาช่วยดูแลและโค้ชตัวแทน AIA FA อย่างใกล้ชิด รวมทั้งในด้านรายได้ที่ตัวแทน AIA FA จะได้รับแผนรองรับรายได้ที่มั่นคงขึ้น เพื่อทำให้ตัวแทนสามารถมองเห็นถึงความสำเร็จในอนาคตได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้น เรายังเตรียม Road Map สำหรับตัวแทน AIA FA ให้เดินไปสู่ความสำเร็จสูงสุดของอาชีพตัวแทนประกันชีวิต คือ MDRT ซึ่งเราจะเน้นไปที่การฝึกอบรมผ่าน Premier Academy การให้องค์ความรู้ผ่านรุ่นพี่ MDRT ที่จะคอยให้คำปรึกษาแก่รุ่นน้อง พร้อมกันนี้ เรายังมีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการสนับสนุนการขายของตัวแทน และการให้บริการลูกค้า ซึ่งเป็นเหมือนอาวุธที่ช่วยติดปีกให้ตัวแทน AIA FA ได้มีอนาคตที่มั่นคง มีอิสระในการทำงาน และได้เป็นนายตัวเองอย่างที่ฝันไว้

 


 

  

สำหรับแผนกลยุทธ์การตลาด นางณาตยา สุขุม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่าเราได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา คือครอบคลุมทุกช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ซึ่งมีทั้งสื่อ Above-the-Line และ Below-the-Line รวมถึง Social Media ในการสร้างการรับรู้ถึงโปรแกรม AIA FA และสร้าง Call-to-Action ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยหนึ่งในไฮไลท์ของเราคือ สื่อบนสถานีรถไฟฟ้าชิดลม ซึ่งเราได้ Wrap ทั้งสถานีเพื่อให้เป็นสถานีของ AIA FA และสื่อ Out-of-Home ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงสื่อ Social Media ที่เราใช้ Line Application เป็นช่องทางสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

 

 

โดยสื่อโฆษณาชุดนี้ถูกถ่ายทอดมาจาก Insights ของมนุษย์เงินเดือนจริงๆ โดยมีทั้งหมด 6 เวอร์ชั่น ซึ่งเราใช้ข้อความที่โดนใจใครหลายคนเพื่อให้ฉุกคิด เช่น ทำงานมากี่ปีแล้ว เงินเดือนขึ้นคุ้มเหนื่อยไหม? หรือ ทำงานมากี่ปีแล้ว มีเงินเหลือเก็บสักกี่บาท? นอกจากนี้ เรายังสร้างภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ ภายใต้แนวคิด The Perfect Boss ที่ถ่ายทอดให้เห็นว่าในโลกใบนี้ไม่มีใครเป็นเจ้านายที่เพอร์เฟคและถูกใจลูกน้องได้ทั้งหมด ฉะนั้นทุกคนสามารถเป็น Boss หรือเป็นเจ้านายของตัวเองได้ โดยโปรแกรม AIA FA จะเป็นอีกหนึ่งอาชีพตัวเลือกสำหรับกลุ่มมนุษย์เงินเดือน และกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่อยากเป็นนายตัวเอง   

 

สามารถติดตามภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ‘The Perfect Boss’ ได้ทางสื่อ YouTube และ AIA Thailand Official Facebook และรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านเว็บไซต์ www.aia.co.th/FA หรือโทร 1581 กด 8 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ม.ค. 2561 เวลา : 23:04:23
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:40 am