การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ไมโล จับมือ สพฐ. เปิดโครงการ 'ส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน'


กีฬาเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็กให้เติบโตรอบด้าน โดยเฉพาะเด็กวัยเรียนอายุ 7-12 ปีที่นอกจากจะได้เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายแล้ว การเล่นกีฬายังช่วยในเรื่องของการเพิ่มพัฒนาการด้านจิตใจและสังคมในการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของเด็กในการเติบโตได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโล จึงจับมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าจัดโครงการส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน เพื่อขับเคลื่อนพันธกิจในการส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา พร้อมส่งคาราวานเดินสายไปยัง 1,600 โรงเรียน ตั้งเป้าสร้างเสริมเด็กไทยเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพแข็งแรงกว่า 1.5 ล้านคนทั่วประเทศ

 

 

 


นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโล มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้เด็กไทยเล่นกีฬาเพราะ เด็กๆ จะเติบโตสู่ความสำเร็จได้ด้วยกีฬา (Grow with sport) เพราะไมโลเชื่อว่ากีฬาคือครูชีวิต (Sport is a Great Teacher)” ซึ่งเห็นได้จากกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬาต่างๆ ที่ไมโลพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในปี 2561 นี้ เราจึงประเดิมเปิดต้นปีด้วยการคิกออฟโครงการส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน ซึ่งเกิดขึ้นจากความเชื่อเดียวกันของผลิตภัณฑ์ไมโลและพันธมิตรอย่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ว่ากีฬาสอนทักษะชีวิตและคุณค่าให้กับเด็กในการช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในชีวิตในทุกๆ อาชีพ ผ่านโปรแกรมที่ส่งเสริมให้เด็กไทย 1.5 ล้านคนทั่วประเทศได้ออกกำลังกายรวม 45 ล้านนาทีต่อปีเพื่อกระตุ้นให้เด็กๆ และคุณพ่อคุณแม่เห็นถึงประโยชน์ของการเล่นกีฬาและสนับสนุนให้ลูกหันมาเล่นกีฬามากขึ้น ไปพร้อมๆ กับการมุ่งสนับสนุนด้านโภชนาการที่เหมาะสมโดยการแจกผลิตภัณฑ์ไมโลที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และมีรสชาติที่อร่อย ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ (Nestlé Purpose) ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future)”


สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับความสำเร็จของเด็ก
ในอนาคต และมองว่าเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในการช่วยส่งเสริม โดยเริ่มต้นจากครอบครัว รวมถึงภาครัฐและภาคเอกชน สำหรับในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ
มีนโยบายในการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนค้นพบตัวเอง โดยเฉพาะความสามารถทางด้านกีฬาที่สามารถนำไปประกอบอาชีพในอนาคตได้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันที่ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นนักกีฬาอาชีพ ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จึงให้การสนับสนุน
การดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน อย่างเต็มที่ โดยจะเป็นสื่อกลางใน
การประชาสัมพันธ์โครงการฯ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและด้อยโอกาสให้ได้รับประสบการณ์การเล่นกีฬาผ่านโครงการดีๆ โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการชื่นชมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโลในฐานะภาคเอกชนที่เห็นความสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬาอย่างต่อเนื่องเสมอมา

 



 

 

สำหรับโครงการส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน จะเดินสายตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ถึง 28 กันยายน 2561 เริ่มจากกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีให้กระฉับกระเฉงและมีประโยชน์ต่อร่างกายในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 1) เด็กไทยสุขภาพดี แอโรบิก ฟิตแอนด์เฟิร์ม ที่เป็นกิจกรรมอบอุ่นร่างกายเพื่อเตรียม
ความพร้อมก่อนออกกำลังกาย ผ่านบทเพลงที่ให้ความรู้เรื่องโภชนาการ ที่จะทำให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายไปพร้อมกับเรียนรู้ความรู้ด้านโภชนาการ 2) มวยไทย ที่นำศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาปรับใช้สำหรับการออกกำลังกาย เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ศิลปะป้องกันตัว พร้อมทั้งยังได้ใช้อวัยวะทุกส่วนของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง
 3)
ฟุตบอลคลินิก ให้เด็กๆ ที่มีความสนใจการเล่นกีฬาฟุตบอล ได้เรียนรู้ทักษะขั้นพื้นฐานและเสริมสร้างพัฒนาการต่างๆ ด้วยกีฬาฟุตบอลผ่านอดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติ หลังจากสนุกสนานกับการออกกำลังกายกันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่มอบโภชนาการที่เหมาะสมด้วยการแจกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโลที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีรสชาติอร่อย


เราคาดหวังว่า การร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ
จัดโครงการส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียนในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้เด็กไทยมีสุขภาพแข็งแรงและมีแอคทีฟ ไลฟ์สไตล์เพื่อให้เด็กๆ เติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬาเพราะกีฬาคือครูชีวิตนายไชยงค์ กล่าวทิ้งท้าย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ม.ค. 2561 เวลา : 23:10:17
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:43 am