การตลาด
สกู๊ป แม่ทัพใหม่ 'พีพีทีวี' ปลุกคอนเทนต์ใหม่สู้ศึก 'ทีวีดิจิทัล' ปักธงขึ้นเทียร์ 2 สิ้นปี


หลังจากปรับโครงสร้างภายในกันมาพักใหญ่สำหรับสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ล่าสุดทุกอย่างก็เริ่มลงตัว หลังจากได้มือดีในวงการโทรทัศน์อย่าง นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ อดีตรองกรรมการผู้จัดการ ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการกรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มานั่งในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 รูปแบบของรายการก็เริ่มมีความเปลี่ยนแปลง  จากเดิมภาพลักษณ์ของช่องพีพีทีวี ที่ผู้บริหารคนเดิมได้วางไว้จะเป็นช่องกีฬา เนื่องจากมีกีฬาหลายรายการที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดมา หนึ่งในนั้นที่เป็นไฮไลท์ คือ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจากประเทศอังกฤษ บุนเดสลีกา จากประเทศเยอรมนี ลา ลีกา จากประเทศสเปน กัลโช่ เซเรีย อา จากประเทศอิตาลี ลีก เอิง จากประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

 

 

 

จากภาพลักษณ์ดังกล่าวที่สร้างไว้ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของช่องพีพีทีวี เป็นช่องกีฬา มีฐานผู้ชมหลักเป็นกลุ่มผู้ชายมากกว่าผู้หญิง  ซึ่งถือว่าไม่สอดคล้องกับฐานประชากรของประเทศ  ส่งผลให้  นายสุรินทร์  ที่เข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารคนใหม่ต้องออกมาปรับภาพลักษณ์ของช่องอีกครั้ง  เพื่อให้คอนเทนต์ที่นำมาออกอากาศมีความหลากหลายมากขึ้น ด้วยการใส่คอนเทนต์ความบันเทิง  และสารคดีเข้าไปเพิ่มเติม  เพื่อให้มีความหลากหลายและเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น

โดยในส่วนของคอนเทนต์ใหม่ที่นำมาออกอากาศในผังรายการใหม่  ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือน ..นี้ต่อเนื่องไปจนถึงเดือน ..จะมีสัดส่วนมากถึง 50% เรียกได้ว่ายกเครื่องช่องพีพีทีวีใหม่เกือบทั้งหมด แต่ที่ยังคงไว้ คือ คอนเซ็ปต์ของช่องที่ยังคงความเป็นพรีเมียม  ซึ่งในส่วนของคอนเซ็ปต์ที่แม่ทัพใหม่ของช่องพีพีทีวีเลือกนำมาใช้ในครั้งนี้ คือ  “PPTV World Class TV”  

 

 

 

ผังรายการใหม่ที่จะเริ่มนำเสนอตั้งแต่วันที่ 1 ..นี้เป็นต้นไป นอกจากจะมีคอนเทนต์ที่ผลิตภายในประเทศแล้วช่องพีพีทีวียังได้มีการเจรจาคว้าลิขสิทธิ์จากหลากหลายพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อนำรายการใหม่ๆ มาออกอากาศ แบ่งเป็น  กลุ่มรายการบันเทิง หรือ Entertainment กลุ่มรายการประเภทสารคดี หรือ Documentary กลุ่มภาพยนตร์ หรือ Movies กลุ่มรายการประเภทไลฟ์สไตล์ หรือ Lifestyle และกลุ่มกีฬา หรือ Sports  

กลุ่มรายการใหม่ที่พร้อมเข้ามาเสริมผังรายการของช่องพีพีทีวีในปีนี้  วัตถุประสงค์หลักก็เพื่อทำให้ช่องพีพีทีวีมีความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยเน้นสาระและความบันเทิงในรูปแบบต่าง ที่หลากหลาย เสริมความแข็งแกร่งจากเดิมที่ความนิยมของกลุ่มผู้ชมต่อพีพีทีวีในเรื่องของกีฬาฟุตบอลที่เน้นการถ่ายทอดสดลีกระดับโลกนั้นมีมาสูงอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วในปีที่ผ่านมา

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 กล่าวว่า  แผนการดำเนินธุรกิจพีพีทีวีในปีนี้บริษัทต้องปรับกระบวนทัพใหม่ในแง่ของผังรายการ เพื่อมุ่งมั่นกอบกู้สถานการณ์ด้านรายได้ท่ามกลางวิกฤติของอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัลในภาพรวมในตอนนี้ให้ได้  ด้วยการนำรายการใหม่ ที่มีคุณภาพเข้ามา  เพื่อที่จะสามารถเดินเกมได้อย่างเป็นต่อ  ซึ่งหลายรายการมีให้ชมได้เฉพาะช่องโทรทัศน์เคเบิ้ลแบบบอกรับสมาชิกเท่านั้น เนื่องจากมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง 

การนำคอนเทนต์คุณภาพมาออกอากาศในช่องพีพีทีวี ซึ่งเป็นฟรีทีวีและมีความคมชัดสูงจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ดีได้  ซึ่งจากแนวทางดังกล่าว  นายสุรินทร์  กล่าวว่า  ถือเป็นเรื่องที่ดี  เพราะผู้ชมจะได้เห็นถึงความสนุก ความบันเทิง และความหลากหลายที่มากขึ้นกับมาตรฐานการผลิตรายการระดับสูงจากพันธมิตรที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในระดับโลก

สำหรับรายการใหม่ที่เป็นไฮไลต์ในกลุ่มรายการบันเทิงได้แก่ ET Thailand รายการข่าวบันเทิงจากฝั่งอเมริกาภายใต้ชื่อรายการ Entertainment Tonight ซึ่งเป็นรายการข่าวบันเทิงที่ออกอากาศยาวนานที่สุดในอเมริกา โดยออกอากาศมาแล้วกว่า 36 ปี มากกว่า 10,000 ตอน และนับเป็นครั้งแรกที่มีความร่วมมือในการผลิตระหว่างกันตนา เอฟโวลูชั่น และทีมข่าวบันเทิงของพีพีทีวี ซึ่งจะมีคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากฮอลลีวู้ด พร้อมทั้งข่าวในแวดวงบันเทิงของไทยแบบไม่จำกัดช่อง หรือค่ายใดๆ รายการนี้ความยาว 40 นาที ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 19.20 – 20.00 . และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20 – 19.00 . เริ่มออกอากาศ 1 มี..นี้ เป็นต้นไป

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายการชั่วโมง ดิสคัฟเวอรีหรือ Discovery Hour กับกลุ่มรายการสารคดี 5 ประเภท ได้แก่ Survival, Extreme jobs, Pop Science, Science และ Turbo ที่ล้วนให้ทั้งความรู้ และความบันเทิงในการรับชม พร้อมออกอากาศทุกเช้าวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 . เริ่มออกอากาศ 1 ..นี้ เป็นต้นไป

ส่วนกลุ่มภาพยนตร์  ซึ่งได้วางแผนการออกอากาศให้อยู่ในเส้นเวลาไพร์มไทม์ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 – 22.00 . จะอยู่ภายใต้ช่วง Cinema Hits เวลาแห่งความสุขสนุกครบรสกับภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากโรงภาพยนตร์มาให้ได้ชมกันตลอดทั้งปีจากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, โซนี่ พิคเจอร์ส, นิวรีเจนซี่, และ ไลออนส์เกต เป็นต้น 

ขณะที่กลุ่มรายการประเภทไลฟ์สไตล์ ก็มีรายการไฮไลต์อย่าง “King of Gamers” เรียลลิตี้เกมส์โชว์ที่เป็นการแข่งขัน eSports มืออาชีพ เฟ้นหาสุดยอดเกมเมอร์ของประเทศไทยสู่การแข่งขันโปรลีก ประเดิมซีซั่นแรกด้วยเกมสุดฮิต RoV ชิงเงินรางวัลสูงสุด 1,000,000 บาท ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.00 .- 20.00 . เริ่มออกอากาศวันที่ 4 .. นี้  รวมไปถึงรายการ “The Hunter Game” หรือเกมล่าท้ารวยรายการเกมโชว์รูปแบบใหม่ ไม่มีคำว่ายาก หรือ ง่ายในรายการนี้ มีแต่เพียงคำว่ารู้ หรือ ไม่รู้เพียงตอบคำถาม 12 ข้อ 4 ตัวเลือก ที่มีเงินรางวัลให้กับทุกคนที่ร่วมแข่งขันลุ้นรับเงิน มูลค่า 1,000,000 บาท ในทุก วัน เริ่มออกอากาศในเดือนพ..นี้

อีกหนึ่งไฮไลท์ของช่องพีพีทีวีที่ภูมิใจนำเสนอ คือ ละครซิทคอมเรื่องคิดดี คลินิกซิทคอมที่จะสะท้อนปัญหาด้านสุขภาพที่ใกล้ตัวคนดู ถ่ายทอดออกมาด้วยอารมณ์ขันผ่านตัวละคร นำแสดงโดย เต๋อ รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ (รับบทเป็น หมอคิดดี) และ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ (รับบทเป็น ครูตาล) เริ่มออกอากาศเดือนเม..นี้

หลังจากออกมาปรับผังรายการครั้งใหญ่ นายสุรินทร์ คาดหวังว่า จะสามารถพาช่องพีพีทีวี ให้ขึ้นมาอยู่ในระดับเทียร์ 2 การแข่งขันของช่องทีวีดิจิทัลได้อย่างแน่นอนในสิ้นปี 2561 นี้ จากปัจจุบันอยู่ระดับเทียร์ 3


LastUpdate 18/01/2561 00:36:38 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:47 am