กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้จับจังหวะหุ้นสหรัฐฯ ย่อตัว ส่งทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 ช้อนหุ้นเมกะเทรนด์


บลจ.ทิสโก้จับจังหวะหุ้นสหรัฐฯ ย่อตัว  เสิร์ฟกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 หวังสร้างโอกาสให้นักลงทุนรับผลตอบแทนที่ดี ชี้หุ้นเทคโนโลยียังมีอนาคตสดใส ตลาดหุ้นแค่ปรับฐานระยะสั้น เปิดเสนอขายแล้วตั้งแต่วันนี้

 

 

 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง นำโดยดัชนี Dow Jones, S&P500 และ Nasdaq เนื่องจากนักลงทุนทั่วโลกกังวลว่า Bond Yield สหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่อง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดี ซึ่งเรามองว่าการปรับลงของตลาดหุ้นในช่วงนี้เป็นเพียงแค่การปรับฐานระยะสั้นของตลาดหุ้น เพราะเศรษฐกิจทั่วโลกยังเติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลบวกต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน ในส่วนของตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้น เรามองว่าการปรับฐานครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้ดัชนีลงมาใกล้เคียงกับการเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียน

 

แม้ว่าหุ้นสหรัฐฯ จะเริ่มปรับฐานบ้าง แต่ยอมรับว่าระดับราคาในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ไม่ถูกนัก จึงแนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุนรายกลุ่ม เช่น กลุ่มการเงินที่จะได้รับประโยชน์จากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) และการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลก โดยเรามองว่าในอนาคตเทคโนโลยีจะเข้าไปแทรกซึมอยู่ในทุกอุตสาหกรรมและชีวิตประจำวันของมนุษย์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังมีอัตราการเติบโตของกำไรอยู่ในระดับสูงนายสาห์รัชกล่าว    

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ผลตอบแทนโดยรวมดีกว่าดัชนี S&P 500 สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าตลาดโดยรวมทั้งในช่วง 1 ปี 3 ปี และ 5 ปี โดยในช่วง 5 ปีย้อนหลัง หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 19% ในขณะที่ดัชนี S&P500 ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่ 15.79% นอกจากนี้ ในเดือน ..หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐฯปรับตัวลดลง 7.9% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในเดือน .. เรามองว่าเป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อเพราะการปรับฐานไม่ได้มาจากเศรษฐกิจชะลอตัว หรือ การปรับลดประมาณการผลดำเนินงาน

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 (TTECH5M1)

โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 8-12 .. 2561

กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Technology Select Sector SPDR Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามดัชนี TechnologySelect Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่มีส่วนประกอบเป็นหลักทรัพย์ซึ่งถูกจัดกลุ่มให้อยูในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในดัชนี S&P 500 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท 

ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่  บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.พ. 2561 เวลา : 10:18:55
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 1:18 pm