แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เบอร์ทอลลี่ ชวนบอกรักด้วยเมนูความอร่อยเพื่อสุขภาพ ต้อนรับวันวาเลนไทน์


เทศกาลแห่งความรักขยับใกล้เข้ามาแล้ว หลายคนอาจกำลังปวดหัวกับการเลือกร้านอาหารหรืออยากออกไปรับประทานอาหารอร่อยๆ กับคนรัก แต่อีกใจก็ไม่อยากออกไปเบียดเสียดแออัดกับคู่รักคู่อื่นๆ ที่ร้านอาหารชื่อดังทั้งหลาย ในวันที่มีความหมายพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์นี้ เบอร์ทอลลี่® ขอแนะนำให้คุณทำอาหารรับประทานเองที่บ้านให้กับคนที่คุณรัก ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณได้ใช้เวลากับคนรักแบบเป็นส่วนตัวแล้ว และยังสามารถเลือกทำเมนูอาหารที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ เพื่อสุขภาพขของคุณและคนที่คุณรักได้อย่างประทับใจไม่รู้ลืม

 

 

 

ด้วยวันพิเศษแบบนี้ เบอร์ทอลลี่® ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกอันดับหนึ่งของประเทศไทย ร่วมกับ เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ เชฟหนุ่มไฟแรงจากรายการ C.I.Y. (Cook It Yourself) ขอแนะนำเมนู “แกงเผ็ดอกเป็ดผลไม้สดเมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิม แต่นำมาดัดแปลงให้ดูดียิ่งขึ้นไปอีก ตกแต่งให้เหมาะกับเทศกาลแห่งความรัก โดยที่ยังคงรสชาติความอร่อยกลมกล่อมแบบไทยแท้ไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มคุณค่าทางสารอาหารมากขึ้นด้วยการปรุงจากน้ำมันมะกอก

 

 

 

ผมใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารทั้งไทยและตะวันตกมานานหลายปีแล้ว เพราะผมรู้ว่าน้ำมันมะกอกไม่เพียงทำให้รสชาติอาหารอร่อยเท่านั้น แต่ยังใช้ปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญคือมีผลดีต่อสุขภาพ ทั้งดีต่อการทำงานของหัวใจ ช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลในเลือด และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ผมจึงเลือกที่จะเสิร์ฟทั้งความอร่อยและสุขภาพที่ดีให้แก่ตัวผมและคนที่ผมรัก” เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ กล่าว 

เมนูแกงเผ็ดอกเป็ดผลไม้สด เกิดจากแนวคิดของการผสมผสานระหว่างเมนูไทยแท้ภาคกลาง ที่หลายๆ คนชอบรับประทานอย่างแกงเผ็ดเป็ดอย่าง เข้ากับวัตถุดิบตะวันตกอย่างน้ำมันมะกอก จากนั้นนำมาตกแต่งแบบฝรั่งด้วยผลไม้สด ทอดในสไตล์สเต๊กแบบตะวันตก จึงเป็นเมนูอาหารไทยฟิวชั่นที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ เหมาะที่จะเสิร์ฟให้กับคนที่คุณรักในช่วงเทศกาลอันแสนโรแมนติกแบบนี้” เชฟน่าน กล่าวเสริม

หากเราทำอาหารอย่างมีเป้าหมายเพื่อใครสักคน อาหารมักจะออกมาดูน่ารับประทานเป็นพิเศษ แต่มันคงจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าวันที่มีความหมายพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์นี้ เราจะได้ดินเนอร์มื้อพิเศษกับคนที่เรารักด้วยฝีมือเสน่ห์ปลายจวักของเรากับเมนูที่ทั้งอร่อยและสุขภาพดี

 


 

 

เมนู “แกงเผ็ดอกเป็ดผลไม้สด” . (สำหรับ 2 ท่าน)

 

 

เครื่องปรุง:

เนื้ออกเป็ด 2 ชิ้น

เกลือและพริกไทยดำบดใหม่ สำหรับปรุงรส

น้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่® ชนิดคลาสิโค 1 ช้อนโต๊ะ

องุ่นเขียว เนื้อสับปะรดหั่นลูกเต๋า และมะเขือเทศเชอร์รี สำหรับจัดเสิร์ฟ

 


 

ซอสแกงเผ็ดผลไม้

น้ำพริกแกงเผ็ด 1 ¼     ช้อนโต๊ะ

น้ำมันมะกอก    1        ช้อนโต๊ะ

กะทิ              ½       ถ้วย

น้ำปลา           1 ¾     ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปี๊บ       2        ช้อนชา

ผลไม้สด (องุ่น 3 ลูก สับปะรด 3 ชิ้นเล็ก และมะเขือเทศ 3 ลูก สำหรับเคี่ยวกับซอส)

มะเขือพวง       ¼       ถ้วย

ใบมะกรูดฉีก     2        ใบ

 

 

 

วิธีทำ:

1. นำอกเป็ดมาบั่งที่หนัง และปรุงรสชาติเนื้ออกเป็ด ด้วยเกลือ พริกไทยดำบดใหม่ และเคล้าด้วยน้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่® ชนิดคลาสิโค บางๆ

2. ตั้งกระทะ non stick ด้วยไฟกลางโดยไม่ต้องใส่น้ำมัน รอจนกระทะร้อน จึงนำเป็ดลงทอดทางด้านหนัง ทอดจนหนังเกรียมสวย แล้วจึงกลับด้าน และทอดไปเรื่อยๆ ประมาณ 5-8 นาที จนกว่าเนื้ออกเป็ดจะสุกตามความชอบของเรา และเมื่ออกเป็ดสุกในระดับที่ต้องการแล้ว ให้นำมาพักไว้ก่อน พร้อมหาฟลอยด์คลุมเอาไว้ เพื่อให้ไม่เย็นไปเสียก่อน

3. เริ่มทำซอส โดยเริ่มจากผัดน้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่® ชนิดคลาสิโค กับเครื่องแกงเผ็ดให้หอม แล้วเติมกะทิกลางลงไปเคี่ยว ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บและน้ำปลา แล้วจึงนำผลไม้ลงไปเคี่ยวด้วยไฟอ่อนให้สุกนุ่ม นำซอสที่ได้ไปปั่นให้ละเอียด แล้วกรองเอากากออก เทใส่หม้อแล้วตั้งไฟต่ออีกครั้ง จากนั้น ใส่มะเขือพวงและใบมะกรูดฉีกลงไป เคี่ยวต่ออีกเล็กน้อย เพื่อให้ได้กลิ่นหอม จึงเป็นอันเสร็จ

4. หั่นเนื้ออกเป็ดเป็นชิ้นพอคำ นำวางลงจานเสิร์ฟ ราดซอส พร้อมเสิร์ฟคู่กับผลไม้สดที่เตรียมไว้ แนะนำให้ดื่มคู่กับไวน์แดง จะช่วยให้รสชาติละมุนกลมกล่อมเข้ากันอย่างลงตัว

เกี่ยวกับเบอร์ทอลลี่®

เบอร์ทอลลี่® ก่อตั้งโดยมร. ฟรานเชสโก เบอร์ทอลลี่ ในปี 1865 ที่เมืองลุคคา แคว้นทัสคานี แบรนด์เบอร์ทอลลี่®ถือเป็นหัวใจสำคัญในการประกอบอาหารอิตาเลียนและวัฒนธรรมการกินแบบอิตาเลียน ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกที่เป็นที่ชื่นชอบในระดับโลก (ภายใต้แบรนด์ดีโอเลโอ) มานานกว่า 150 ปี พันธกิจของเบอร์ทอลลี่® คือการรักษาคุณภาพ ความมุ่งมั่นในการดึงความพิเศษจากส่วนผสมต่างๆตามธรรมชาติออกมาให้กับการปรุงอาหาร และการรักษาวัฒนธรรมในการสรรค์สร้างอาหารให้มีรสชาติโดดเด่น  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่https://www.facebook.com/BertolliTH/.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.พ. 2561 เวลา : 00:58:03
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:21 am