กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี ส่งกองทุน KFACHINA-A รุกสู่จีนยุคใหม่ โอกาสกำไรที่เหนือกว่า


บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเอแชร์อิควิตี้สะสมมูลค่า (KFACHINA-A)  กองทุนเดียวที่เป็น Active Fund ลงทุนหุ้น A-Shares ของจีน  เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมเศรษฐกิจยุคใหม่ของจีนซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดรวม  และได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างและการปฏิรูปเศรษฐกิจในระยะยาว  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดหุ้นจีนเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 5 มีนาคม 2561

 


 

..ศิริพร  สินาเจริญ  กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า  บลจ.กรุงศรี เล็งเห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง และโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีจากแนวทางการลงทุนในเชิงรุกผ่านหุ้น A-Shares ของจีน  ซึ่งเป็นหุ้นของบริษัทที่อยู่ในจีนและซื้อขายที่ตลาดเซี่ยงไฮ้หรือเซินเจิ้นโดยซื้อขายในสกุลเงิน Renminbi (RMB) โดยเฉพาะกลุ่มที่ถือเป็นเศรษฐกิจยุคใหม่ของจีนซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดรวม  เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค  เทคโนโลยี   การแพทย์ เป็นต้น   ทั้งนี้ บริษัทในกลุ่มเศรษฐกิจใหม่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 45%ของมูลค่าตลาดในจีน  และการเติบโตของกำไรในกลุ่มเศรษฐกิจยุคใหม่โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภคนั้นยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งอีกด้วย

หุ้น A-Shares ของจีน  มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากปัจจัยสนับสนุนหลายประการทั้งในส่วนของปัจจัยพื้นฐาน ที่ปรับตัวดีขึ้นบนระดับราคาหุ้นที่สมเหตุสมผล   การเปิดตลาดของจีนทำให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาเพิ่มมากขึ้น     อีกทั้ง การบริโภคเคลื่อนย้ายไปสู่สินค้าและบริการในกลุ่ม high  - end  ผู้บริโภคจีนมีแนวโน้มซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น   การใช้จ่ายเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว   นวัตกรรมต่างๆจากผู้ผลิตในจีนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเพิ่มหุ้น A-Shares ในดัชนี MSCI ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในสายตานักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนมากขึ้น  จากปัจจัยต่างๆดังกล่าวถือเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้การลงทุนในหุ้น A-Shares ของจีนมีโอกาสที่จะเติบโตและสร้างผลตอบแทน ที่ดีได้อย่างยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน  จึงเป็นที่มาของการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเอแชร์อิควิตี้สะสมมูลค่า (KFACHINA-A)”  

 

กองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเอแชร์อิควิตี้สะสมมูลค่า  (KFACHINA-A)  มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลักระดับ    5 ดาวจาก Morningstar(ที่มา :Morningstar 31 .. 60)   บริหารโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำในกลุ่มกองทุนหุ้นจีน โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันกว่า 6.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ที่มา : UBS Asset Management .. 60/

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม  มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต) ได้แก่  UBS (Lux) Investment SICAV-China A Opportunity Fund   จุดเด่นคือกองทุนหลักสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนีอย่างโดดเด่น จากความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลการลงทุนและบทวิเคราะห์ในเชิงลึกจากความร่วมมือกับ UBS  SDIC บริษัทร่วมทุนที่ตั้งอยู่ในจีนซึ่งมีความใกล้ชิดกับตลาดเป็นอย่างดี  โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม หรือหุ้นที่มีแนวโน้มได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างและการปฎิรูปเศรษฐกิจระยะยาว  ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้อย่างยั่งยืนในระยะกลางถึงยาว

 กองทุน KFACHINA-A   เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโต ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนในระยะสั้นได้เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว อาจพิจารณาจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนมาลงทุนในกองทุนดังกล่าว   เพื่อบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนให้มีสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในทุกวัฏจักรเศรษฐกิจ  .. ศิริพร กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.พ. 2561 เวลา : 14:38:17
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:01 am