ไลฟ์สไตล์
สตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วเกาหลีใต้ตื่นตัวพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน เปิดให้บริการชำระค่าสินค้าด้วยสกุลเงินหยวนผ่านอาลีเพย์


อาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์และโมบายล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินงานโดย กลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) เปิดให้บริการแล้วสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์กว่า 1,150 สาขาทั่วประเทศเกาหลีใต้  อาลีเพย์เป็นผู้ให้บริการชำระเงินผ่านมือถือรายแรกที่เปิดให้บริการในร้านสตาร์บัคส์ทุกแห่งทั่วประเทศเกาหลีใต้  และเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน นักท่องเที่ยวชาวจีนยังสามารถชำระค่าเครื่องดื่มด้วยสกุลเงินหยวนของจีนผ่านทางอาลีเพย์ได้อีกด้วย   

 

 

 

นายแดนนี่ ชุง ผู้จัดการทั่วไปของอาลีเพย์ เกาหลีใต้ กล่าวว่า  “ร้านกาแฟสตาร์บัคส์เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปยังเกาหลีใต้ เราร่วมมือกับผู้ค้าในประเทศต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับการชำระเงินผ่านระบบอาลีเพย์ เช่น ร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ เพื่อมอบความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน

นอกจากนี้ อาลีเพย์ยังเปิดให้บริการที่เมืองพย็องชัง (Pyeongchang) และคังนึง (Gangreung) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการชำระเงินสำหรับชาวจีนที่เข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ประเทศเกาหลีใต้  ทั้งนี้ มีผู้ค้าราว 400 รายในบริเวณดังกล่าวที่รับชำระเงินด้วยอาลีเพย์ โดยกว่าครึ่งหนึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อ และส่วนที่เหลือเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟสตาร์บัคส์กว่า 20 แห่ง และร้านค้าปลีกต่างๆ

 

 

ผู้ค้าในเกาหลีใต้เริ่มต้นรับชำระเงินทางมือถือผ่านระบบอาลีเพย์เมื่อปี 2558 และปัจจุบันวิธีการชำระเงินดังกล่าวเปิดให้บริการตามร้านค้าหลากหลายประเภททั่วประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดภาษี และแบรนด์ค้าปลีกต่างๆ  นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการอาลีเพย์ยังสามารถขอคืนภาษีได้ทันทีที่สนามบินหลัก 4 แห่งในเกาหลีใต้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.พ. 2561 เวลา : 21:33:24
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:54 am