แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ทริป 2 วันสุดท้าย กับ 'ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง' พาตะลุยความหนาว สัมผัสศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ ณ ประเทศญี่ปุ่น


 

 

ทริปการเดินทางพาคณะสื่อมวลชนเยือนญี่ปุ่นของ บริษัทซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ในวันที่สาม (อาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561) ทุกคนตื่นเช้ามาด้วยความเบิกบาน เพราะวันนี้จะเป็นอีกวันที่เราได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ด้วยการแต่งกายชุดกิโมโนสำหรับสุภาพสตรี ส่วนสุภาพบุรุษสวมใส่ชุดท่านโชกุน แต่ไม่ใช่การสวมใส่และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเท่านั้น แต่คณะของเรารวมทั้งท่านผู้บริหารซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จะต้องใส่ชุดกิโมโนนี่ไปท่องเที่ยวทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเก็บภาพความประทับใจด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย

 


 

 

สถานที่แรกที่เราได้ไปเยือนในวันนี้กับการใส่ชุดกิโมโน คือ "ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ" ที่สร้างขึ้นเมื่อปี ..711 ที่มีซุ้มประตูสีส้ม หรือที่เรียกตามภาษาญี่ปุ่นว่า "โทริอิ" ซึ่งมีเสานับหมื่นเรียงรายกันเป็นแถวยาวประมาณ 4 กิโลเมตร คล้ายอุโมงค์ที่มีความงดงาม และคนญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่าเป็นประตูไปสู่สวงสวรรค์ จึงมีผู้คนหลั่งไหลกันมาลอดซุ้มนี้กันอย่างมากมายคับคั่ง

 

 

รวมถึงผู้คนจำวนมากยังมาสักการะขอพรอีกด้วย เนื่องจากเชื่อว่า รูปปั้นสุนัขจิ้งจอกที่ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นผู้ส่งสารให้กับเทพเจ้าแห่งการเก็บเกี่ยว และยังถูกนำมาเป็นฉากหนึ่งของภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง เดอะ เมมมัวรี่ ออฟ เกอิชา

 


 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนกิจกรรมที่สอง ได้ไปชมและสักการะ "ปราสาททอง" หรือวัดคินคะคุจิ ทึ่ได้รับการยอมรับให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยเราสามารถเดินชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามรอบปราสาททองนี้ได้ซึ่งมีน้ำอยู่ล้อมรอบ และตัวปราสาททองแห่งนี้มี 3 ชั้นสีทองที่ตั้งตระหง่านอยู่ในสระน้ำที่มีการจัดสวนแบบลัทธิเซน เพื่อให้คนที่เข้าไปชมได้เห็นคติธรรมทางพุทธศาสนาอีกด้วย นอกจากนี้ วัดคินคะคุจิ ยังเป็นหนึ่งในฉากของหนังดัง "อิคิวซังอีกด้วย โดยในอดีต ที่นี่คือบ้านพักตากอากาศของโชกุน "อาชิคางะ โยชิมิทสึ" ผู้หลงใหลในความสงบ

 

 

หลังจากนั้นช่วงบ่าย ได้ไปชมพิธีชงชา แบบญี่ปุ่นโบราณ . "พิธีชงชา" เป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นว่าด้วยการใช้เวลาอย่างสุนทรีย์ ประกอบด้วยการปรนนิบัติระหว่างการดื่ม และการดื่มชาผงสีเขียว หรือ มัทชา (Matcha)

 


 

 

 

 

 

 

 

การจัดการพบปะกันในวงสังคมเพื่อดื่มมัทชา ได้แพร่หลายในบรรดาชนชั้นสูงนับตั้งแต่ประมาณศตวรรษที่ 14 ซึ่งเป็นต้นฉบับของพิธีชงชา

 


 

 

 

 

 

 

 

 

ก่อนจะดื่มชา จะต้องกินขนมหวานก่อน เนื่องจากชาญี่ปุ่นจริงๆ แล้วรสชาติจะขม การกินขนมหวานก่อน จะช่วยให้เวลาดื่มชา แล้วรสจะหวานขึ้น

 

 

เช้าวันที่ 4 ของการเดินทางในรุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 กับทริป ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเดินทาง กับอากาศที่มืดครึ้ม ฝนตกลงมาปรอยๆ ซึ่งต้องบอกว่าการมาทริปนี้สัมผัสอากาศทุกฤดู ทั้งหนาวถึง 1 องศา และแดดออก รวมถึงฝนตก

 

 

วันนี้ในจุดแรกที่ทางคณะเราจะไปกัน คือ "ปราสาทนิโจ" ซึ่งเป็นหนึ่งในปราสาทที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตั้งอยู่ที่เมืองเกียวโต ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 1603 เพื่อใช้เป็นที่พักของท่านโชกุนโทคุกาวะ ซึ่งเป็นโชกุนคนแรกในสมัยเอโดะ (ยุคเอโดะ ปี ..1603-1867) การสร้างปราสาทแห่งนี้ใช้เวลายาวนานกว่าจะสร้างเสร็จ

 


การมาปราสาทนิโจในวันนี้ ก่อนลงรถคณะเราจะต้องสวมเสื้อกันฝนก่อน และกางร่ม เนื่องจากเม็ดฝนที่ตกลงมาถี่ขึ้นและหนักขึ้น จะพูดไปแล้วก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
การเข้ามาปราสาทนิโจ บริเวณรอบนอก ถ่ายรูปได้ แต่ถ้าเข้าไปภายในปราสาท ไม่สามารถถ่ายภาพได้ 


LastUpdate 06/03/2561 10:04:07 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:16 am