เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
U.S.Newsจัดไทยอยู่อันดับที่ 8 ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับลงทุน


นายกรัฐมนตรี พอใจ  U.S.News จัดให้ไทยอยู่ในอันดับที่ 8 ของประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนในปี 2561 

 


 

พล..สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้รับทราบรายงานอันดับประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุน ประจำปี 2561 ของ U.S.News ซึ่งประเทศไทยติดอันดับ 8 จาก 20 อันดับของโลก   โดยวิเคราะห์จากหลายปัจจัย เช่น เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ นวัตกรรม ทักษะแรงงาน ความชำนาญทางเทคโนโลยี  สิ่งแวดล้อม ประชากร และคอร์รัปชัน เป็นต้น      

ซึ่งนายกฯ พอใจอันดับของไทยจากรายงานดังกล่าว  ถือว่าเป็นข่าวดีทางเศรษฐกิจ เพราะต่างชาติให้การยอมรับประเทศไทย โดยความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันทุกฝ่าย และช่วยกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองให้สงบ   เพื่อดึงดูดความสนใจของนักลงทุนทั่วโลก        

พล..สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า  นายกฯยังกล่าวด้วยว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา U.S.News เพิ่งเผยแพร่ผลการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในโลกในด้านต่างๆ   ซึ่งประเทศไทยครองแชมป์อันดับ 1 เป็นประเทศที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มธุรกิจ  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการลงทุนของไทยนั้นจัดอยู่ในอันดับต้นๆในสายตาของชาวโลก       

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการลงทุนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งภาพลักษณ์ในเรื่องนี้   เป็นสิ่งจูงใจนักลงทุนต่างชาติ ให้เข้ามาทำธุรกิจในไทย  และผลการจัดอันดับดังกล่าวยังสอดคล้องกับอันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจของธนาคารโลกครั้งล่าสุด ที่ไทยมีอันดับดีขึ้นถึง 20 อันดับ จากอันดับที่ 46 ในปี 2560 เป็นอันดับที่ 26 ในปี 2561 ด้วย          

นอกจากนี้นายกฯยังรู้สึกยินดีที่ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน เช่น ฟิลิปปินส์    อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์   ก็ถูกจัดให้อยู่ใน 20 อันดับเช่นเดียวกัน  สะท้อนในเห็นว่าภูมิภาคนี้กำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ   จึงถือว่านโยบายและความร่วมมือทางเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกเดินมาถูกทางแล้ว โดยทุกประเทศจะพัฒนาไปพร้อมๆกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


LastUpdate 12/03/2561 10:07:39 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:00 pm