การตลาด
เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ประกาศแผนธุรกิจที่แข็งแกร่ง มุ่งสู่ปี 2022 ยอดขายหนึ่งหมื่นล้านบาท


เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารร้านอาหารไทยและญี่ปุ่นชั้นนำในเครือถึง13 แบรนด์ ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจกว่า 27 ปี ประกาศแผนกลยุทธ์สร้างการเติบโตของกรุ๊ปอย่างมั่นคงและยั่งยืน เดินหน้า ต่อยอดความสำเร็จด้วย 4 กลยุทธ์หลัก มุ่งเน้นยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมขยายเครือข่ายธุรกิจผ่านสินค้าและบริการใหม่ พร้อมเปิดตัวร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ใหม่เข้าถึงง่ายอย่าง Musha เพื่อให้ครอบคลุมผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม รวมถึงการขยายแฟรนไชส์ และเตรียมขยายสาขาตอบโจทย์ลูกค้า
ทั่วประเทศ ตั้งเป้าสู่ยอดขายหนึ่งหมื่นล้านบาท ภายในปี .. 2565

 

 

คุณสรรคนนท์ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเปิดสาขาแรกของร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป  ในปี .. 2534 เราได้สร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอด้านบริการและคุณภาพอาหาร ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกราย รวมถึงการขยายธุรกิจผ่านแบรนด์ต่าง ทั้งแบรนด์อาหารญี่ปุ่นและแบรนด์อาหารไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายหนึ่งหมื่นล้านบาทภายใน 5 ปี  โดยในปีที่ผ่านมา เราได้สร้างความสำเร็จสำคัญอีกก้าวด้วยการเปิดตัวSushi Cyu แบรนด์อาหารญี่ปุ่นพรีเมียม และแบรนด์ใหม่ล่าสุด Musha อาหารญี่ปุ่นราคาเข้าถึงง่าย หลังจากที่ได้เสริมความแข็งแกร่งครั้งใหญ่ด้วยการรวมกลุ่ม แบรนด์ตำมั่ว ในปีก่อนหน้านี้

 

 

 

คุณธันยเชษฐ์  เอกเวชวิท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ด้วยแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมร้านอาหารที่ส่งผลมาจากอิทธิพลของเทคโนโลยีดิจิตอลในชีวิตประจำวัน รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพมากขึ้น เซ็น กรุ๊ป จึงไม่เคยหยุดนิ่งที่จะปรับตัวตามความต้องการที่แปรเปลี่ยนไปของผู้บริโภค และยังคงมุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุก ด้านให้แก่ลูกค้า ผ่าน 4 กลยุทธ์หลักของการดำเนินธุรกิจทั้ง การเสริมสร้างประสบการณ์บริโภคที่ดีที่สุดจากบริการที่ได้มาตรฐานและนวัตกรรมล้ำสมัย การขยายเครือข่ายธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ และบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บริการการจัดส่งอาหารหรือบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ การยกระดับประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้เกิดความเชี่ยวชาญ

 

 

 

เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในการบริโภคที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า นอกจากการนำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เซ็น กรุ๊ป ยังเตรียมยกระดับด้านบริการด้วยการปรับปรุงโฉมใหม่ให้แก่ร้านภายใต้แบรนด์ต่าง เพื่อสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมที่สุดในการรับประทานอาหาร รวมถึงการสร้างแอพพลิเคชั่น GES (Guest Experience System) เพื่อตอบสนองความคิดเห็นของลูกค้าได้อย่างฉับพลัน

ความสำเร็จจากการขยายเครือข่ายธุรกิจครั้งสำคัญของเรา คือการเปิดตัวแบรนด์ร้านอาหารใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของฐานลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ในปีที่ผ่านมา เราได้ก้าวเข้าสู่ตลาดไฮเอนด์ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ Sushi Cyu ร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพสูงในสไตล์omagase และ  De Tummour ร้านอาหารอีสานต้นตำรับระดับพรีเมียม เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตลาดบนและชาวต่างประเทศ ในขณะที่แบรนด์ Musha สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยเมนูอาหารอันเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย ในราคาที่เข้าถึงง่าย ซึ่งเรามีแผนที่จะขยายสาขาของ Musha เพื่อรุกตลาด ทั่วประเทศผ่านระบบแฟรนไชส์ นับว่าเป็นเครือข่ายแฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มาจากเชนร้านอาหาร รายแรกของไทย” คุณธันยเชษฐ์กล่าว 

และเพื่อเสริมสร้างความสำเร็จในการขยายธุรกิจผ่านเครือข่ายแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่ง เซ็น กรุ๊ป ยังได้เตรียมเปิดตัวสาขาสำหรับทั้งแบรนด์ไทยและญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารปิ้งย่าง ‘อากะ’, ร้านอาหาร ‘On the Table’, ร้านอาหาร ‘เฝอ’ และร้านอาหาร ‘ตำมั่ว’ ในพม่า ลาว และกัมพูชา ภายในปี .. 2561 ส่งผลให้ เซ็น กรุ๊ป มีเครือข่ายแฟรนไชส์ในตลาดประเทศเพื่อนบ้านรวม 8 สาขา ในปัจจุบัน 

 

 

เซ็น กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญในด้านการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ จึงให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน (Food Delivery) ผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้ความร่วมมือกับFoodpanda ศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ทั่วประเทศไทย รวมถึงการให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ เพิ่มช่องทางในการบริโภคให้แก่ลูกค้า โดย
ไม่จำกัดอยู่เพียงการเข้ามารับประทานอาหารที่ร้าน

นอกจากความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจแล้ว เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญของดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม โดยเราได้มอบความช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรผู้พิการ ผ่านโครงการพลังเซ็นเพื่อสังคม (Zen Spirit) ซึ่งได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปี ..2560 ด้วยโครงการปลูกเมล่อน จังหวัดชัยนาท ซึ่งเราได้สนับสนุนด้านเงินทุน การจัดหาแหล่งจำหน่าย รวมทั้งยังได้รับซื้อเมล่อนเพื่อนำมาเสิร์ฟให้แก่ลูกค้าของร้านอาหารในเครือ เรามุ่งหวังให้เกษตรกรที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถประกอบอาชีพและมีรายได้เพื่อดำรงชีพของทั้งตัวเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน” คุณสรรคนนท์ กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มี.ค. 2561 เวลา : 15:43:49
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:03 pm