การตลาด
สกู๊ป 'เซ็นทรัลเวสต์เกต' ดึง 'อีเกีย' แม่เหล็กใหม่ย้ำสุดยอดซูเปอร์รีจินัลมอลล์


หลังจากเปิดให้บริการมากว่า 2 ปี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยพื้นที่ของศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ถึง  5 แสนตร.. จึงทำให้มีบริการหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า  แต่ที่เห็นจะถูกใจลูกค้ามากที่สุดก็น่าจะเป็นการนำร้านอาหารเข้ามาเปิดให้บริการมากกว่า 200 ร้านค้า

 

 

จากความหลากหลายดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 65,000 คนต่อวัน  และวันเสาร์-อาทิตย์ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 1 แสนคนต่อวัน ซึ่งจากจำนวนลูกค้าที่มากดังกล่าวทำให้ปัจจุบันศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตขยับรายได้ของตัวเองขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของจำนวนศูนย์การค้าที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือซีพีเอ็นมีทั้งหมดในประเทศไทยตอนนี้ที่ประมาณ 32 สาขา

อย่างไรก็ดี เพื่อให้บริการภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตมีความครบวงจรมากขึ้น ซีพีเอ็น จึงได้มีการดึง "อิเกีย" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 ของโลกมาเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กสำคัญของการดึงความสนใจลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ ด้วยการสโตร์โมเดลใหม่ขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งได้เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มี..ที่ผ่านมา 

 

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าบนทำเลศักยภาพทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังคงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่มีการแข่งขันสูง บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะเจาะพื้นที่ศักยภาพต่างๆ ในโซนฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ด้วยการเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตในย่านดังกล่าว  ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต กลายเป็นสุดยอดซูเปอร์รีจินัลมอลล์ แห่งเซ้าท์อีสต์เอเชีย เดสติเนชั่นที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนในครอบครัว และเป็น Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตกไปเรียบร้อยแล้ว  

สำหรับจุดเด่นของอิเกีย บางใหญ่ที่ ซีพีเอ็น จะนำมาเติมเต็มให้กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตนั้น นอกจากจะเป็นโมเดลใหม่ ซึ่งไม่เพียงใหญ่และใหม่ที่สุดในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ด้วยการตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 50,000 ตร.. มีทางเข้า-ออกถึง 8 ทาง (มีทางเชื่อมกับเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต 3 ชั้น) และมีเคาท์เตอร์จ่ายเงินในทุกๆ ชั้นรวม 29 จุด ทำให้ลูกค้าช้อปปิ้งได้สะดวกมากขึ้น 

 

นอกจากนี้  หากพูดถึงการเดินทางก็ยังมีความสะดวกสบาย  ด้วยระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อทุกเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ขนส่งมวลชน-ท่าเรือ-ถนนวงแหวน-ทางด่วน และมอเตอร์เวย์ ส่งผลให้ลูกค้าเดินทางมาใช้บริการได้สะดวกไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าในย่านใกล้เคียงหรือจังหวัดรอบๆกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นนครปฐม  สุพรรณบุรี  หรือราชบุรี

นายณัฐกิตติ์ กล่าวต่อว่า  การจับมือเป็นพันธมิตรกับอิเกีย บางใหญ่ในครั้งนี้  ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ‘Big Bang Magnets’ ที่ต่างเป็นแม่เหล็กยักษ์ที่มีศักยภาพส่งเสริมซึ่งกันและกันใน 3 ด้านสำคัญ คือ 1. การขยายลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย: เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตและอิเกียมีกลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มครอบครัว ซึ่งการมาเปิดสโตร์ใหม่ของอิเกียสามารถดึงกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการขยายกลุ่มลูกค้าพื้นที่เป้าหมาย (Catchment Area) ครอบคลุมลูกค้า 13 ล้านคน ในจังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, อยุธยา, นครปฐม และสุพรรณบุรี  

ด้านที่ 2 คือ ประสบการณ์ ช้อปปิ้งไร้รอยต่อ เนื่องจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต มีความโดดเด่นด้วยการตอบสนองทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ในแบบศูนย์กลางการใช้ชีวิต ครบครันด้วยสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ ซึ่งการมาถึงของอิเกียจะเป็นการขยายความต่อเนื่องของประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ Seamless Shopping Experience ด้วยพื้นที่ที่เชื่อมต่อและมี Customer Journey ที่ส่งเสริมกัน สามารถใช้ชีวิต กิน ดื่ม เอ็นเตอร์เทนต์แล้วยังสามารถช้อปสินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ได้ในคราวเดียว 

 

และด้านที่ 3 คือ การสร้างแคมเปญการตลาดที่ส่งเสริมกัน  โดยซีพีเอ็นจะเดินหน้าทำแคมเปญขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มากเพื่อสร้างประสบการณ์ต่อยอดจากคอนเซ็ปต์ของศูนย์ฯ ที่อยากให้ทุกคน Have a Big Life โดยเราได้จัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับอิเกีย ดึงซิกเนเจอร์อีเว้นท์ในช่วง อิเกีย บางใหญ่เปิดตัวมาร่วมด้วยคือ งาน Ninja Maze…The Big Adventure Presented by EST COLA

นายณัฐกิตติ์ กล่าวอีกว่า หลังจากดึง อิเกียเข้ามาเปิดให้บริการบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตเพิ่มขึ้นในวันจันทร์-ศุกร์เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 85,000 คนต่อวัน  และวันเสาร์-อาทิตย์เพิ่มขึ้นเป็น 1.3-.1.4 แสนคนต่อวันได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ด้าน นายคริสเตียน รอยเคียร์ กรรมการผู้จัดการ อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า  บริษัทรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เปิดประตูต้อนรับลูกค้าทุกคน พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่มีเอกลักษณ์ที่สุด  โดยการนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคชาวไทย ด้วยสินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์สไตล์สวีเดนที่มีดีไซน์สวยงาม คุณภาพดีเยี่ยม ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้  

นอกจากนี้  ยังมีร้านอาหารอร่อยที่ อิเกีย นำมาให้บริการ  รวมไปถึงการจัดโซนสมอลแลนด์ (Småland)  ไว้คอยต้อนรับกลุ่มลูกค้าเด็กๆ ที่เข้ามาใช้บริการ  ในขณะที่ผู้ปกครองกำลังเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์  

นายโทมัส ไฟรเบิร์ก ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าวว่า  จากการสำรวจความคิดเห็นด้วยการเข้าไปเยี่ยมเยียนบ้านของผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก พบว่า  กลุ่มผู้บริโภคในย่านนี้ดีใจมากที่ อิเกีย จะมาเปิดที่ บางใหญ่  เนื่องจากย่านนี้มีการขยายตัวของประชากรอย่างรวดเร็วและมีสัดส่วนของครอบครัวคนยุคใหม่สูง ซึ่งคนกลุ่มนี้ค่อนข้างสนใจเรื่องการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ขึ้น 

 

ดังนั้น  เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาเปิดให้บริการ  อิเกีย จึงได้มีการเตรียมพนักงานกว่า 450 คน  เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริการลูกค้ากว่า 7.3 ล้านคนที่อาศัยในย่านบางใหญ่และบริเวณใกล้เคียง  โดยหลังจากเปิดให้บริการสาขาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย อิเกีย ก็เตรียมศึกษาแผนเพื่อเปิด อิเกีย รังสิต เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทาโซนเหนือของกรุงเทพฯ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2561 เวลา : 15:25:34
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:16 am