การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
เลขาธิการ สปสช.เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยสิทธิบัตรทองที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถบัสคว่ำที่วังน้ำเขียว


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา .นครราชสีมา นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พร้อมด้วย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการ สปสช. และ พญ.ลลิตยา กองคำ ผอ.สปสช.เขต 9นครราชสีมา เข้าเยี่ยมและมอบของขวัญเป็นกำลังใจผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวจากจังหวัดกาฬสินธุ์เสียหลักพลิกคว่ำ ขณะเดินทางกลับจากไปเที่ยวทะเลที่จังหวัดจันทบุรีบริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว .อุดมทรัพย์ .วังน้ำเขียว .นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 18 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 ราย เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

 

 

นพ.ศักดิ์ชัย กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการอุบัติเหตุครั้งนี้มีอาการค่อนข้างหนัก และเป็นผู้ป่วยที่ใช้สิทธิในการรักษาพยาบาลด้วยสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือสิทธิบัตรทอง 3 คน คือ 1.นายศักดิ์ศรี ไชยกำบัง อายุ 52 ปี สถานพยาบาลประจำที่ รพ.สต.บ้านโนนสว่าง .หลุบ .เมือง .กาฬสินธุ์ 2.นางสาวเอมอร สุทธิชุม อายุ 45 ปี สถานพยาบาลประจำที่ รพ.สต.บ้านดงสว่าง .ห้วยโพธิ์ .เมือง .กาฬสินธุ์ และ 3.ดช.จักรวาล ทิดถนอม อายุ 11ปี สถานพยาบาลประจำที่ รพ.สต.บ้านโนนสว่าง .หลุบ .เมือง .กาฬสินธุ์ ล่าสุดอาการผู้ป่วยทั้ง 3 คน ทราบจากทาง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาว่าพ้นขีดอันตราย คาดว่าจะส่งต่อให้โรงพยาบาลใน .กาฬสินธุ์ได้โดยเร็ว

เลขาธิการ สปสช. กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บรายอื่นได้กระจายเข้ารับการรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐใกล้เคียง อาการดีขึ้นทุกราย โดยมีกระทรวงสาธารณสุข, โรงพยาบาลรัฐและเอกชน ที่ช่วยกันดูแลผู้ป่วยโดยไม่ได้คำนึงถึงค่ารักษา ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยให้ได้รับความปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในวงการสาธารณสุขไทย

ด้าน นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า อาการของผู้ป่วยทุกคนดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าจะมีการส่งต่อให้โรงพยาบาลในจังหวัดกาฬสินธุ์โดยเร็ว มีเพียงเด็กชายจักรวาล อายุ 11 ปี ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามผู้ป่วยทั้ง 3 คน พ้นขีดอันตรายแล้ว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มี.ค. 2561 เวลา : 17:31:06
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:08 pm