การตลาด
ไอคอนสยามเปิดตัว 'สุขสยาม' เมืองมหัศจรรย์รูปแบบใหม่ มูลค่า 700 ล้านบาท


วันนี้ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ ประกาศเปิดตัวสุขสยามหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม มูลค่าการลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนปีละ 21.9 ล้านคน โดยนำเสนอคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ คือผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วไทย รวมพลังความคิดสร้างสรรค์กันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อนำเสนอสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าเข้าถึงใจคนอย่างแท้จริง

 


 

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารโครงการไอคอนสยาม กล่าวว่าเราได้จัดสรรพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ บนชั้นล่างสุด (หรือชั้น G) ของไอคอนสยาม ให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย ซึ่งใช้ชื่อว่าสุขสยามนำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่  น่าตื่นตาตื่นใจ บันเทิงสร้างสรรค์ เข้าใจและเข้าถึงได้ ให้ความรู้สึกกลมกลืนเหมือนอยู่ในสถานที่จริง ทั้งนี้ เป็นการเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่มีมาตลอดเกือบ 60 ปีของสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย ที่นำเสนอปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้แก่วงการค้าปลีกของประเทศไทย ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าเสมอ 

 

“‘สุขสยามเป็นหนึ่งในพันธสัญญาและความมุ่งมั่นตั้งใจของไอคอนสยามที่จะรวบรวมทุกสิ่งดีงามจากทั่วประเทศไทยนำเสนอสู่สายตาชาวโลก อีกทั้งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยได้ภูมิใจในศักยภาพและพลังของความเป็นไทย ร่วมสืบสานมรดกทางภูมิปัญญา และชีวิตวิถีไทยให้คงอยู่และส่งต่อคนรุ่นหลัง ส่งเสริมให้ผู้ผลิตจากท้องถิ่นต่างๆ มีความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเองและมีแรงบันดาลใจที่จะรักษาสืบทอดอาชีพดั้งเดิมของบรรพบุรุษให้คงอยู่อย่างยั่งยืน โดยสุขสยามจะทำหน้าที่เป็นเวทีในการนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์ไทยแสดง ผลงานอันน่าภาคภูมิใจให้เป็นที่ประจักษ์ อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศทางการค้า (commercial ecosystem) ที่มีประสิทธิภาพและมีความยั่งยืนนางชฎาทิพกล่าว  

 

 


 

 

สุขสยามเป็นพื้นที่ที่ไอคอนสยามตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอมหัศจรรย์วิถีไทย มรดกทางวัฒนธรรมของทั้งสี่ภูมิภาคหลักของประเทศ และไม่ว่าจะเป็น อาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ เวชศาสตร์ การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยพื้นที่ของสุขสยามจะประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งล้วนมีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ นำเสนอในบรรยากาศแวดล้อมที่สะท้อนรูปแบบวิถีชีวิตพื้นบ้านอันงดงาม ในแต่ละภูมิภาค เป็นพื้นที่เชิงวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยได้ในที่เดียว 

 

 

ของแท้และดั้งเดิม 

 

 

นางชฎาทิพ กล่าวว่าสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งทำให้สุขสยามแตกต่างอย่างแท้จริง      ก็คือความเป็นของแท้และเป็นต้นตำรับดั้งเดิมที่แท้จริง โดยร้านค้าในสุขสยามจะเป็นร้านค้าท้องถิ่นมีอยู่จริงในหมู่บ้านหรือในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย เป็นกิจการค้าขาย ของครอบครัวที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ มีชื่อเสียงอยู่ในท้องถิ่นต่างๆ หรือเป็นร้านค้าที่มีเรื่องราวพิเศษ เป็นรากที่หยั่งลึกแข็งแรงของชุมชนท้องถิ่น เพียงแต่กิจการร้านค้าเหล่านั้น ยังไม่มีโอกาสได้นำเสนอคุณค่าของภูมิปัญญาและคุณภาพของสินค้าอันน่าภาคภูมิใจ ให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศและระดับโลก เราจึงได้เชิญต้นตำรับตัวจริงเหล่านั้นให้เข้ามาอยู่ที่สุขสยาม’”

สุขสยามอยู่ในระหว่างการเนรมิตขึ้นโดยการนำของนางลักขณา นะวิโรจน์ ซึ่งได้รับการยกย่องในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการเลือกสรรสุดยอดสินค้าและอาหารที่ดีที่สุดของแท้ต้นตำรับจากทั่วประเทศไทย และเป็นนักพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นมากว่า 30 ปี 

 

 


 

นางลักขณา กล่าวว่า ร้านค้าในสุขสยามมีร้านจริงต้นตำรับดั้งเดิม มีจุดกำเนิดมาจากชุมชนท้องถิ่นทั่วไทย เป็นกิจการที่มีเรื่องราวความเป็นมาและเสน่ห์เฉพาะที่น่าศึกษาทั้งสิ้น ตั้งอยู่ในหมู่บ้านตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านค้าของครอบครัวที่ดำเนินกิจการสืบต่อกันมาหลายรุ่น

เราเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อค้นหาร้านค้าที่มีความพิเศษ ช่างฝีมือและศิลปินผู้เป็นที่เชิดหน้าชูตา ของท้องถิ่น เชิญพวกเขามาร่วมนำเสนอผลงานที่เป็นความภาคภูมิใจและเป็นรากของท้องถิ่นนั้นๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นบนพื้นที่สุขสยามโดยสุขสยามจะทำหน้าที่เป็นเวทีที่น่าตื่นตาตื่นใจ เปิดโอกาสให้กับคนไทยจากทั่วประเทศที่มีความพิเศษ มีฝีมือและมีความสามารถได้นำเสนอพรสวรรค์และสุดยอดผลิตภัณฑ์ของตนเองให้โลกรู้จัก รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายด้วย

ชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือนสุขสยามจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งมหัศจรรย์วิถีไทย 

 

เป็นสถานที่ๆ จะนำเสนอความสุขในมิติต่างๆ ครบทุกอรรถรส และยังสามารถซื้อของดีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีอยู่มากมายตามเมืองและหมู่บ้านต่างๆ ทั่วประเทศไทยนางลักขณา กล่าว

 


 

นางลักขณา กล่าวว่าพลังความสุขในชีวิตการทำงานของดิฉัน คือการได้ทำงานกับคนที่มีฝีมือและพรสวรรค์ แต่เป็นคนเรียบง่าย วิริยะอุตสาหะ คนที่เป็นตำนานอยู่ในท้องถิ่นของเขา แต่ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ทำให้ผลงานสร้างสรรค์ที่มีคุณค่าของพวกเขา ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง การทำโครงการ       สุขสยามเปิดโอกาสให้ดิฉันได้ทำตามความฝันและเติมเต็มเป้าหมายในชีวิตที่จะช่วยนำเสนอ         ภูมิปัญญาไทย และความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้ของไทย ประกาศให้ทั้งชาวไทยและชาวโลกได้รับรู้และร่วมชื่นชม ตลอดจนสืบสานมรดกของชาติที่อยู่ในสายเลือดของผู้คนที่สำคัญเหล่านั้นให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

สืบสานและส่งต่อมรดกของชาติ

นางลักขณา กล่าวว่านอกจากการช่วยให้ยอดฝีมือคนไทยมีพื้นที่นำเสนอผลงานแล้ว จุดมุ่งหมายของเราอีกประการหนึ่งคือการช่วยอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของไทย และวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของไทยที่กำลังจะเสื่อมสลายไปอย่างรวดเร็ว ช่วยสืบสานและส่งต่อให้คงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืน โดย         สุขสยามจะเป็นเวทีที่สร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจในโลกปัจจุบันและแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่อยากจะสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับมาจากบรรพบุรุษให้ดำรงอยู่ต่อไปและสร้างให้เป็นร้านค้าหรือกิจการที่ใหญ่ขึ้น นำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยเหลือ ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าพอที่พวกเขาจะสามารถสานต่อวิถีแห่งความภาคภูมิใจของครอบครัวต่อไปได้อย่างยั่งยืน พร้อมกับช่วยรักษามรดกทางวัฒนธรรมดั้งเดิมของวิถีชีวิตไทยให้คงอยู่ต่อไป แต่หากบุคคลเหล่านี้ไม่มีโอกาสในการขยับขยายธุรกิจ หรือไม่ได้เข้ามาอยู่ในระบบนิเวศทางการค้า (commercial ecosystem) ที่มีประสิทธิภาพ โดยไม่มีผู้สนใจสนับสนุนผลงานของศิลปินและช่างฝีมือเหล่านี้ ก็มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่ทายาทรุ่นต่อไปจะละทิ้งอาชีพดั้งเดิม แล้วหันไปทำอาชีพอื่น ซึ่งสุดท้ายแล้ว มรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิต      ที่เป็นเอกลักษณ์ไทยที่สืบทอดกันมาหลายร้อยปี จะสูญหายไปอย่างถาวร  ทั้งหมดนี้ จะทำให้     สุขสยามกลายเป็นศูนย์กลางที่รวบรวมองค์ความรู้ในทุกมิติของประเทศไทย (Knowledge Hub) ทั้งอาหาร เวชศาสตร์ ศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรม หัตถกรรม ที่ครบครันที่สุดอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน  

Co-Creation 

 

นางชฎาทิพ กล่าวว่าสุขสยามเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า   ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ไอคอนสยามซึ่งบริหารงานโดยสยามพิวรรธน์ ยึดถือเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาและออกแบบไอคอนสยามทั้งโครงการ

นางชฎาทิพ กล่าวว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับไอคอนสยาม ไม่ว่าจะสถาปนิก มัณฑนากร นักวิชาการ และศิลปินแขนงต่างๆ ทั่วประเทศไทย ที่มาร่วมคิด ร่วมวางแผน แลกเปลี่ยนความรู้และร่วมกันทำงานในกระบวนการออกแบบและการพัฒนาโครงการของเราตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จนเรียกได้ว่าไอคอนสยามถูกเนรมิตขึ้นจากความร่วมมือของผู้มีความรู้ความสามารถและพันธมิตรหลายพันรายร่วมกันรังสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่ และสุขสยามก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของแนวคิด ‘Co-Creation’ ดังกล่าวนี้ เพราะสิ่งพิเศษทั้งหมดที่จะถูกนำเสนอในสุขสยามล้วนเป็นแนวคิดใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์ของคนไทยผู้มีฝีมือทั้งสิ้น โดยเราจะร่วมรังสรรค์กับเจ้าของกิจการร้านค้าและเจ้าของผลงานเหล่านี้  ด้วยการแบ่งปันความรู้ของเราเกี่ยวกับการทำการตลาดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภค ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดสมัยใหม่อย่างครบวงจร ความคิดสร้างสรรค์ในการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ ความรู้ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ตลอดจนให้การสนับสนุนทางด้านนวัตกรรมและเครื่องมือการส่งเสริมการตลาดและค้าปลีก เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และในขณะเดียวกัน เรายังทำหน้าที่เป็น ‘Curator’ คือร่วมเลือกสรรสินค้าและบริการต่างๆ ที่จะนำเสนอ สุขสยาม  ซึ่งมีวิธีการนำเสนอผลงานนั้นๆ ให้ออกมาน่าตื่นเต้นและดึงดูดใจ ผ่านการทำ Story Telling คือบอกเล่าเรื่องราวของภูมิปัญญาแต่ละเรื่องให้สะท้อนถึงคุณค่าของสินค้าและบริการนั้นๆ ได้อย่างน่าประทับใจ

 


 

 

แนวคิด ‘Co-Creation’ นี้ เป็นต้นแบบของความร่วมมือระหว่าง Developers หรือผู้พัฒนาโครงการ กับ Co-Creator หรือ ผู้ร่วมรังสรรค์ อย่างที่เราและผู้ประกอบการทั้งหมดทุกขนาดในไอคอนสยามได้ร่วมมือกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดร่วมกันของทุกฝ่าย ซึ่งแนวคิดนี้เป็นรูปแบบใหม่ของธุรกิจค้าปลีกในอนาคตทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ทั้งนี้ไอคอนสยามได้สะท้อนความเชื่อหลักของเราที่ว่าความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ชุมชน และผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ทุกภาคส่วน จะเป็นหนทางเดียวที่นำพาธุรกิจค้าปลีกให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในอนาคตนางชฎาทิพ กล่าว

 

 


 

 

นายชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการสุขสยาม กล่าวว่าโครงการ       สุขสยามช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถนำเสนอสินค้าได้ตลอด 365 วัน อีกทั้งจะช่วยด้าน   การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน รวมถึงการสนับสนุนในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่ง  สู่ต่างประเทศ การตลาดในรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร (Omni Channel) อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศทางการค้า (Commercial Ecosystem) ที่มีการบริหารจัดการสินค้าอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ ในการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น 

 

 


 

เราได้รับการยืนยัน จากบุคคล ครอบครัว และกิจการร้านค้าชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศไทย มากกว่า 3,000 ราย ตกลงที่จะร่วมผนึกกำลังเข้าร่วมเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของสุขสยามซึ่งเกือบทั้งหมดจะเป็นการยกเอาต้นตำรับของแท้ ผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์และผลงานนั้นๆ ออกนอกบ้านเกิดเป็นครั้งแรกด้วย อาทิ ร้านขายกาละแมจากจังหวัดสุรินทร์ทีมีประวัติยาวนานกว่า 45 ปี  ร้านขายผลิตภัณฑ์ดินเผาศิลปะโบราณล้านนาจากจังหวัดเชียงใหม่ บ้านโขนไทยงานศิลปประดิษฐ์หัวโขนอันวิจิตรมรดกวัฒนธรรมและภูมิปัญญาย่านคลองสาน กรุงเทพมหานคร และร้านเครื่องทองเทคนิคโบราณ ศิลปะแห่งทองสุโขทัยและศรีสัชนาลัยจากจังหวัดสุโขทัย รวมไปถึงช่างทำว่าวจากจังหวัดยะลา ช่างสานตะกร้าจากจังหวัดพัทลุง และร้านค้าหรือผลงานอื่นๆ อีกมากมาย
 

ศิลปินไทยท้องถิ่นจากสี่ภาคทั่วประเทศกว่า 200 ชีวิต ได้รวมพลังกันรังสรรค์และออกแบบสุขสยามเพื่อสร้างให้เกิดเป็นชุมชนช่างศิลป์ เผยแพร่ภูมิปัญญางานศิลป์จากท้องถิ่นให้ผู้มาเยือนได้ร่วมชื่นชมและเรียนรู้ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ ศิลปวัฒนธรรม การแสดง การละเล่นต่างๆ ในสุขสยามที่เต็มไปด้วยความงดงามและความสนุกสนาน จะถูกนำเสนออย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบที่มอบความเพลิดเพลินและส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ในคุณค่าของสิ่งเหล่านั้น สับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี สุขสยามคือเมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ครบทุกมิติใน 7 สุข คือ สุขเสน่ห์ สุขแซ่บ สุขสนุก สุขสร้างสรรค์ สุขสัมพันธ์ สุขสืบสาน และสุขสมหวัง 

 

 


 

นายชยะพงส์ กล่าวว่า ผู้มาเยือนสุขสยามจะได้พบกับประสบการณ์สุดตื่นตาตื่นใจ จากวิธีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ ทันสมัย ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีล้ำยุค และซอฟต์แวร์อินเตอร์แอคทีฟในการนำเสนอ ทำให้ผู้มาเยือนสุขสยามได้เข้าถึงคุณค่าและสัมผัสกับ  จิตวิญญานของท้องถิ่นนั้นๆ ซึ่งจะแรงบันดาลใจต่อยอดให้อยากไปเยือนสถานที่จริงอีกด้วย

นี่คือสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของคนรุ่นใหม่ในการเข้ามาช่วยสืบสานและส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมต่างๆ ให้คงอยู่ต่อไปได้อย่างยั่งยืน ด้วยวิธีการนำเสนอที่ง่ายต่อการเข้าใจและเข้าถึง

ไอคอนสยาม

 

นางชฎาทิพ กล่าวว่า ไอคอนสยามกำลังเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 โดยตอนนี้พื้นที่เช่าได้ถูกส่งมอบให้กับบรรดาผู้เช่าเริ่มเข้ามาทำการตกแต่งแล้ว 

 

ผู้ร่วมรังสรรค์ที่สุขสยามทั้งหมดจะได้รับประโยชน์จากของระบบนิเวศค้าปลีกรูปแบบใหม่ (New Retail Ecosystem) ที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง ซึ่งจะเชื่อมต่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวจริง เข้าสู่เวทีค้าขายที่น่าตื่นเต้นและมีศักยภาพ เชื่อมต่อถึงผู้ซื้อหรือกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงอย่างไร้รอยต่อ สร้างประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่และยั่งยืน ในขณะเดียวกัน ระบบนิเวศค้าปลีกรูปแบบใหม่ (New Retail Ecosystem) ที่ไอคอนสยาม จะมอบประสบการณ์ค้าปลีกและประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่ไร้รอยต่อระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์ให้กับผู้มาเยี่ยมเยือน โดยทั้งระบบจะพร้อมใช้ในวันเปิดทำการ ผสมผสานทั้งอีคอมเมิร์ซ อีไฟแนนซ์ และอีลอจิสติกส์ เข้าด้วยกัน พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งไอคอนสยาม และด้วยระบบนิเวศค้าปลีกรูปแบบใหม่ (New Retail Ecosystem) นี้ จะช่วยให้ร้านค้าเอสเอ็มอี ผู้เช่าพื้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลบิ๊กดาต้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถวางแผนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า อีกทั้งยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับรสนิยมความชอบของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอได้อย่างทันท่วงที

 

 

เปิดตัวสุขสยามสุดอลังการ

ด้วยงบประมาณ 25 ล้านบาท จัดงานเปิดตัวสุขสยามอย่างยิ่งใหญ่ในโดมขนาดยักษ์ สูง 8 เมตร ยาว 22 เมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ร่วมเป็นสักขีพยานนับร้อยชีวิต พาร์คพารากอน โดย เป็นครั้งแรกในโลก ที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์แอลอีดี (Lazer LED) ระดับ 8K ฉายภาพแบบ 360 องศา  ใน Double Dome มอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริง ให้ความคมชัดมากที่สุดในโลก มากกว่าระบบ IMAX ถึง 4 เท่า นอกจากนั้น มีการออกร้านโดยเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือผลงานต้นตำรับตัวจริง อีกด้วย ทั้งอาหาร หัตถกรรมงานฝีมือ ศิลปะการแสดงการละเล่นจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศ

กิจกรรมการเปิดตัวสุขสยาม ในโดมขนาดยักษ์ มีตั้งแต่วันที่ 5 – 8 เมษายน วันละ 6 รอบ ระหว่างเวลา 10.00 . ถึงเวลา 22.00


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 เม.ย. 2561 เวลา : 20:34:11
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:52 am