เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
รองนายก ฉัตรชัย เพิ่มกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปฯ ให้ครอบคลุมทั้งสาธารณสุขและสังคม


พลเอกฉัตรชัย รองนายกรัฐมนตรี ปรับเพิ่มกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 4 ให้ครอบคลุมทั้งด้านสาธารณสุขและสังคม เตรียมทำคำสั่งร่างอนุกรรมการเพื่อขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

วันนี้ (5 เมษายน 2561) ที่ทำเนียบรัฐบาล กทม. พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 4 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูป ด้านสาธารณสุข ครั้งที่ 1/2561

 

 

พลเอก ฉัตรชัยให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า การประชุมในวันนี้ได้มีการปรับปรุงชื่อคำสั่งของคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 4 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านสาธารณสุข (กขป. 4) เป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 4 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านสาธารณสุขและสังคม เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนด้านสังคมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและไม่ซ้ำซ้อนกับการทำงานคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะอื่น โดยเพิ่มกรรมการ จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และกรอบการดำเนินงาน ตลอดจนอำนาจหน้าที่ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ใหม่ มีแนวทางการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านสาธารณสุข คือ สร้างโอกาสการเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพของรัฐให้ครอบคลุมและทั่วถึง การพัฒนาระบบหลักประกันทางสังคมให้มีประสิทธิภาพ ส่วนการปฏิรูประบบสวัสดิการสังคม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้กำหนดขอบเขตการขับเคลื่อน ได้แก่ การประกันรายได้การมีงานทำและมีสวัสดิการแรงงาน ความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงความมั่นคงทางสังคม นันทนาการ และบริการทางสังคมของปัจเจกบุคคล โดยจะมีการร่างคำสั่งฯ และประชุมคณะอนุกรรมการฯ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2561 เวลา : 19:18:35
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:19 pm