การตลาด
สกู๊ป 'ค้าปลีก' อัดโปรโมชั่นแรงกระตุ้นยอดขายรับสงกรานต์


เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ธุรกิจค้าปลีกมีความคึกคัก โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ของประเทศจะเดินทางกลับภูมิลำเนา  และอีกส่วนหนึ่งก็เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ จึงทำให้ยอดขายของห้างค้าปลีก และร้านค้าทั่วไปในต่างจังหวัดมีความคึกคักเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ดี  เพื่อรับอานิสงส์วันหยุดยาวและเทศกาลของการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการค้าปลีกจึงได้มีการออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก  เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตมากกว่าปกติ  ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการขายที่นิยมทำกันมากที่สุดยังคงเป็นเรื่องของการลด แลก แจก แถม  

 

 

 

เริ่มที่ห้างเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตที่มีจำนวนสาขามากที่สุดในประเทศไทย  ซึ่งสงกรานต์ปีนี้ได้ออกมาจัดแคมเปญ สุขแบบไทย ฉ่ำใจทุกครอบครัว นำสินค้ามาลดราคาพิเศษสูงสุด 50% ,ซื้อ 1แถม1 ,ซื้อชิ้นที่2 ลด 50% อาทิ เสื้อลายดอก ปืนฉีดน้ำ อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างๆ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและได้สินค้าราคาประหยัดมากกว่าเดิม รวมทั้งยังร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดโปรโมชั่น ซื้อพรบ.รถยนต์ ฟรีประกันอุบัติเหตุคุ้มครอง 30 วัน วงเงินสูงสุด 100,000 บาท ตลอดเดือนเม..นี้ เพื่อให้ลูกค้าเที่ยวสงกรานต์หรือเดินทางกลับบ้านอย่างไร้กังวล

..สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิสชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า ในวันที่ 10-17 เม.. นี้  ห้างเทสโก้ โลตัส ที่ตั้งอยู่บนถนนสายหลักของการเดินทางได้เปิดเป็นจุดแวะพักผ่อน พร้อมบริการน้ำดื่ม ขนม ไว้สำหรับนักเดินทาง และตกแต่งสาขาเป็นธีมชุดไทยโดยในแผนกอาหารสดจะมีการสาธิตการทำอาหารไทย 4 ภาค และมีกิจกรรมสรงน้ำพระ มีการประกวดหนูน้อยสงกรานต์สืบสานวัฒนธรรมไทย  

 

ในส่วนของห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ ก็ออกมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายลดราคาสินค้า 30-70% ทั้งอุปโภคและบริโภค อาทิ เสื้อผ้าหน้าร้อน เสื้อผ้ารับสงกรานต์ สินค้าหน้าร้อน ปืนฉีดน้ำ สระน้ำเป่าลม สินค้าทำบุญสังฆทาน อาหารสด และเทศกาลอาหารทะเล สินค้าพร้อมทานช่วงสงกรานต์ที่ตลาดสดปิด

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า  นอกจากจะนำสินค้าที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์มาลดราคาพิเศษแล้ว บริษัทยังได้จัดมหกรรม ลดดับร้อน บิ๊กซี ซัมเมอร์ ซุปเปอร์ เซลล์ นำสินค้ายอดฮิตช่วงหน้าร้อนไม่ว่าจะเป็น พัดลมทุกขนาด พัดลมไอเย็น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อื่นๆมากมายมาจำหน่ายราคาพิเศษ เช่น สินค้าลดล้างสต๊อกรับส่วนลดสูงสุดถึง 70% , ซื้อเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น พัดลม รับคูปองท้ายใบเสร็จ 500 บาท ใช้เป็นส่วนลดซื้อทีวีทุกร่นที่ราคา 5,000 บาท ขึ้นไป และซื้อแบบผ่อนชำระในราคาตั้งแต่ 999 บาทขึ้นไป นานสูงสุด 18เดือน  ตั้งเป้าหมายยอดขายภายในงาน 1,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.. นี้ที่ โซน เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั่วประเทศ

ด้านผู้ประกอบการที่มีจำนวนศูนย์การค้ามากที่สุดในประเทศไทยอย่าง เซ็นทรัล  ก็ออกมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างคึกคักเช่นกัน  นอกจากนี้  ยังได้มีการจัดงานสงกรานต์ภายในศูนย์การค้าในเครืออีก 30 กว่าสาขาทั่วประเทศ  เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

 

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า  บริษัทได้ใช้งบการตลาด 70 ล้านบาท จัดกิจกรรม ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2018 สาดสีสันทั่วไปไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ รวม 32 สาขา ระหว่างวันที่ 12-19 เม..61 เพื่อรับเทศกาลสงกรานต์และช่วงหน้าร้อน โดยในแต่ละสาขาจะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันไป พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ คาดว่าจะเพิ่มปริมาณคนเข้าศูนย์ฯได้อีก 20% โดยเฉพาะในสาขาต่างจังหวัด หรือมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกสาขาเป็น 1.5-1.6 ล้านคน จาก 1.2-1.3 ล้านคน

 

  

ขณะเดียวกันห้างเซ็นทรัลและห้างเซน ก็จัดรายการ “Central | Zen Summer Kids” (เซ็นทรัล/เซน ซัมเมอร์ คิดส์) เอาใจทุกครอบครัวให้สุขสันต์รับซัมเมอร์ มอบส่วนลดสูงสุด 50% สินค้าเฉพาะรุ่นหรือแบรนด์ และสินค้าราคาปกติลดสูงสุด 30% (สินค้าแผนกเสื้อผ้าเด็ก ร้องเท้าเด็ก เบ็ดเตล็ดเด็ก ของเล่นเด็ก ลด 10-30% และ Build-A-Bear Workshop ลด 15%) พร้อมลดเพิ่มสูงสุด 25% เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะ วัน โดยใช้คะแนน The 1 Card 2 เท่าของยอดช้อป หรือ ลดและรับเพิ่มสูงสุด 25% เมื่อใช้คะแนนจาก The 1 Card และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พิเศษ! เมื่อช้อปแผนกเด็กครบทุก 1,000 บาท รับคูปองชิงโชค 1 ใบ (รวมใบเสร็จภายในวัน) เพื่อลุ้นรับฟรีตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯลอนดอน และที่พักสุดหรู The Gore Hotel 3 คืน จำนวน 1 รางวัล  จนถึงวันที่ 30 เม.. นี้  

นายอนวัช สังขะทรัพย์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ในส่วนของห้างสรรพสินค้าโรบินสันและศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์  ได้มีการทำแคมเปญสุดพิเศษต้อนรับซัมเมอร์ ด้วย “ROBINSON SUMMER HOLIDAY”  เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอิออนตามเงื่อนไขภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท และรับ 10 สิทธิ์ ลุ้นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 45 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ..นี้ 

ในส่วนของศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ อย่างศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน ก็ผนึกกำลังภายใต้ชื่อ วันสยาม ร่วมกันจัดงาน สยาม ซัมเมอร์ เก็ทอเวย์ระหว่างวันที่ 12-16 เม..นี้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ปีมงคล อัญเชิญพระพุทธรูปมงคลโบราณอันทรงคุณค่า 9 องค์ พระพุทธปฏิมาแห่งแผ่นดิน เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา  และจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ มากมาย  เช่น  สาธิตการทำน้ำอบน้ำปรุง และสาธิตการทำดอกใบเตย เป็นต้น 

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า การผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้าสยามในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีไทยอันงดงามและดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบไทยโบราณ ซึ่งสยามพารากอน นับเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2561 เวลา : 12:14:05
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:02 pm