กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุน KFVIET-A ชูโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม


บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเวียดนามอิควิตี้ - สะสมมูลค่า  (KFVIET-A) ชูโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่เศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง  รายได้ประชากรเพิ่มและการบริโภคขยายตัวสูง   รวมทั้งการปฏิรูปตลาดทุนที่ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ  เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 20 – 25 เมษายน 2561 

 

 


 

..ศิริพร  สินาเจริญ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่าบลจ.กรุงศรี มีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม เนื่องจากมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง  คาดการณ์ว่า GDP ของเวียดนามจะอยู่ที่ 6%อย่างต่อเนื่องซึ่งสูงเป็นอันดับต้นๆในภูมิภาคเอเชีย (ที่มา : IMF .. 60) โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการ  ทั้งในส่วนของอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำและมีเสถียรภาพ  การบริโภคภายในประเทศปรับตัวสูงขึ้นจากการเติบโตของชนชั้นกลางและสังคมเมือง   และความได้เปรียบจากการที่มีจำนวนประชากรในวัยแรงงานสูง  โดยมีอายุเฉลี่ยของประชากรเวียดนามอยู่ที่ 30 ปี  อีกทั้งเวียดนามได้มีการทำสัญญาการค้าเสรีเป็นจำนวนมาก และเป็นแหล่งผลิตสินค้าเทคโนโลยีชั้นสูงเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากค่าแรงยังอยู่ในระดับต่ำ    ส่งผลให้เวียดนามเป็นเป้าหมายหลักของเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ  และเกื้อหนุนให้ระบบเศรษฐกิจเวียดนามเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  

ด้านตลาดหุ้นเวียดนามก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ  เนื่องด้วยราคาหุ้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจและมีศักยภาพการเติบโตที่ดี   มีจำนวนบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มูลค่าและสภาพคล่องเพิ่มสูงขึ้น โดยหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายเกิน 3 ล้านเหรียญต่อวันมีจำนวนมากขึ้น  อีกทั้งภาครัฐให้ความสำคัญ   กับการปฎิรูปตลาดทุนและเพิ่มสภาพคล่องในการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ มีแผนลดการถือครองหุ้นของภาครัฐจำนวน 132 บริษัท  คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 13.5 ล้านล้านดอง (613.6 ล้านเหรียญสหรัฐ)ภายในปี 2563 (ที่มา : vir.com.vn      .. 60)   และได้ผ่อนคลายข้อจำกัดนักลงทุนต่างชาติในการถือครองหุ้นของบริษัทเพื่อสนับสนุนให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น  นอกจากนี้ เวียดนามยังมีโอกาสการเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Emerging Market อีกด้วย

ตลาดหุ้นเวียดนามมีโอกาสที่จะเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน  บริษัทจึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเวียดนามอิควิตี้ - สะสมมูลค่า  (KFVIET-A) ที่มีนโยบายลงทุนใน JP Morgan Vietnam Opportunities Fund และอีทีเอฟ ซึ่งลงทุนในตราสารทุนของประเทศเวียดนามโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV โดยกองทุน JP Morgan Vietnam Opportunities Fund ได้รับ Morningstar Rating  4 ดาว 31 .. 61 และมีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่โดดเด่น  สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง  1 ปีอยู่ที่ 48.96%  ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 3 ปีอยู่ที่ 18.72%  ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 5 ปีอยู่ที่ 18.16%  และผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 5.40% ตามลำดับ   ทั้งนี้ กองทุน KFVIET-A  มีการป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน  ความเสี่ยงสูงระดับ 6” (ที่มา : Morningstar rating จาก J.P. Morgan Asset Management   31 .. 61. / การจัดอันดับดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด / ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึง ผลตอบแทนในอนาคต)

บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่า กองทุน KFVIET-A จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับกระจายการลงทุนไปในตลาดที่มีศักยภาพเติบโต เพื่อแสวงหาผลตอบแทนรวมที่สูงขึ้นในระยะยาว..ศิริพร กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา  

ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุน KFVIET-A มีแนวทางการลงทุนที่ยืดหยุ่น ผสานทั้งกองทุนเชิงรุกและรับ ด้วย 3 กองทุนเด่นของเวียดนาม Active style: JPMorgan Vietnam Opportunities Fund กองทุน 4 ดาวจาก Morningstar* *ที่มา: J.P. Morgan Asset Management 31 .. 61/  การจัดอันดับดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด Passive style: VanEck Vectors Vietnam ETF และ Xtrackers FTSE Vietnam Swap UCITS ETF

กองทุน KFVIET-A ลงทุนกระจุกตัวในตราสารผู้ออก จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก 

กองทุน KFVIET-A มีการลงทุนกระจุกตัวในประเทศเวียดนาม  ผู้ลงทุนจึงควรพิจารณาการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมของตนเองด้วย

กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน  ทั้งนี้ โดยปกติกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 เม.ย. 2561 เวลา : 14:28:23
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:13 pm