เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
MONEY EXPO 2018 จัดยิ่งใหญ่ ใช้แนวคิด Wealth Transformation เพิ่มโซนใหม่ Good Living for Aging Society


งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 จัดยิ่งใหญ่ในแนวคิดWealth Transformation"   มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง” ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  เปิด 9 โซนบริการการเงินการลงทุนครบวงจร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากธนาคาร สถาบันการเงินองค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 260 แห่ง เพิ่มโซนใหม่ “Good Living for Aging Society” เพื่อวางแผนชีวิตและวางแผนการเงินในระยะยาว รองรับสังคมผู้สูงอายุ

 

 

 

 

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 เปิดเผยว่าวารสารการเงินธนาคารจะจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018  ซึ่งจัดเป็นปีที่ 18 ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดเงินตลาดทุน ที่มีการใช้เทคโนโลยียุคใหม่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการบริหารเงินและการลงทุนมากขึ้น เช่น เทคโนโลยีเอไอ หรือปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีบล็อกเชน บริการพร้อมเพย์ และคิวอาร์โค๊ด เป็นต้น ทำให้การลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งและบริการทางการเงินแบบเดิมๆ เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี

โดยมีธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) และบริษัทโบรกเกอร์ทอง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง เพื่อนำบริการทางการเงินและการลงทุน เทคโนโลยีทางการเงิน พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษมานำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่

นายสันติกล่าวว่า ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 ได้เพิ่มโซนGood Living for Aging Society” ซึ่งเป็นโซนใหม่รองรับ “สังคมผู้สูงวัย” ที่กำลังมาถึงประเทศไทยในปีหน้านี้แล้ว  โดยต่อยอดจากโซนตลาดเงินตลาดทุนเพื่อส่งเสริมการวางแผนชีวิตและการวางแผนการเงินในระยะยาว ตั้งแต่วัยทำงาน  วัยเกษียณ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์และมีความสุข เป็นมิติใหม่ที่สังคมไทยจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

            “โซน Good Living for Aging Society นี้ เป็นโซนใหม่ที่เริ่มจัดปีนี้เป็นปีแรก บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร เป็นโซนที่ช่วยเตรียมความพร้อมของชีวิตในการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย เราจับกลุ่มอายุตั้งแต่วัยทำงาน 40 ปีขึ้นไปจนถึงอายุ 60 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมรับวัยเกษียณในอนาคต และจับกลุ่มที่เกษียณแล้ว ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 60-80 ปี เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบั้นปลายของชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หรือมีไลฟ์สไตล์แบบไหน

 

           

 

สำหรับงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018  ประกอบด้วย  9 โซนบริการ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

          1. โซนตลาดเงิน  เป็นโซนที่ให้บริการทางการเงินจากธนาคาร และสถาบันการเงินอย่างครบวงจร ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย เช่น  เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์/มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบัตรเครดิตและบัตรเงินสดรวมไปถึงลูกค้า เงินฝาก หรือลูกค้าที่ต้องการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล สลากออมทรัพย์ บริการไพรเวทแบงก์กิ้ง และกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ เช่น สินเชื่อเอสเอ็มอี  สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน สินเชื่อนำเข้า-ส่งออก

          2. โซนตลาดทุน  เป็นโซนที่ให้บริการการลงทุนที่ครบถ้วน ทั้งหุ้น กองทุน  ทองคำ นำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า  ตลาดตราสารหนี้  ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  และบริษัทโบรกเกอร์ทอง 

          3. โซนประกันชีวิต/ประกันสุขภาพ/ประกันภัย  เป็นโซนที่ให้บริการด้านประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย หลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เน้นเรื่องความคุ้มครอง และแบบที่เน้นเรื่องการออมและการลงทุน

          4. โซน FinTech & Startup  เป็นโซนที่กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (FinTech Starup)นำเทคโนโลยีทางการเงินใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาจัดแสดง เพื่อให้ธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ประกอบการ SME ได้เลือกสรรนำไปใช้เพื่อต่อยอดพัฒนาบริการของตนเองให้มีประสิทธิภาพ และมีโอกาสได้รับการพิจารณาตัดสินใจร่วมทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนยังจะได้สมัครใช้บริการทางการเงินในยุคดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชั่นทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ

          5. โซน Good Living for Aging Society  เป็นโซนที่ให้บริการวางแผนชีวิตและการวางแผนการเงินในระยะยาวตั้งแต่ วัยทำงาน วัยเกษียณเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์และมีความสุข โดยมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รองรับการเกษียณ เช่น เงินฝากผู้สูงวัย สินเชื่อReverse Mortgage  กองทุนซีเนียร์ ประกันชีวิต ประกันภัย และประกันสุขภาพ  บริการด้านสุขภาพ ความงาม Anti-Aging  นวัตกรรมบ้านและเครื่องใช้ในบ้านสำหรับผู้สูงวัย และการท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงวัย  

          6. โซนอสังหาริมทรัพย์  เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายที่อยู่อาศัยทุกประเภทกว่า 100 โครงการในราคาพิเศษ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ในทุกทำเลทั่วประเทศ จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 

          7. โซนรถยนต์  เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ยี่ห้อดัง เช่น  TOYOTA HONDA  ISUZU  MG พร้อมสินเชื่อรถยนต์ ประกันรถยนต์  และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมาย เช่น เงินดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ  เป็นต้น

          8. โซน SME & Lifestyle  เป็นโซนขายสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม  ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้าแฟชั่นหลากหลายชนิด

            9. โซน Shop Chim Street Food  เป็นโซนจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มที่คัดสรรเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้าคุณภาพสูงหลากรสนิยม และอาหารอร่อยมากมาย 

          นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษภายในงาน  Money Expo 2018  ได้แก่

·     การสัมมนา เพื่อให้ความรู้ทางการเงินการลงทุน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุนแก่     ผู้เข้าชมงานวันละหลายรอบตลอดการจัดงาน 4 วัน ประกอบด้วยพื้นที่สัมมนา 4 ส่วน คือ 1.ห้องสัมมนาขนาด 300 ที่นั่ง  2. เวทีสัมมนาในโซน Fintech & Startup  3. เวทีสัมมนาในโซน “Good Living for Aging Society” และ 4. เวทีกิจกรรมกลาง

            โดยมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ ออมหุ้น ออมกองทุน เงินล้านสร้างได้มองเทรนด์ลงทุนรับครึ่งปีหลังด้วยหุ้นเด่น DCA, บริหารความเสี่ยง SMEs ด้วย FX Option, เกษียณโสดแบบรวยสุขไม่ใช่ข้าราชการก็มีบำนาญได้เงินก้อนใหญ่ในวัยเกษียณ บริหารแบบนี้...มีใช้ไปตลอดชีวิตเคล็ดลับชะลอวัยให้สดใสไปอีกนานเทคนิคการออกแบบบ้านผู้สูงอายุ เป็นต้น

·     Workshop  เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำด้านการลงทุนในแบบรู้ลึก รู้จริง และนำไปปฏิบัติได้ แก่ผู้เข้าชมงานในห้อง Workshop ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีหัวข้อการ Workshop ที่น่าสนใจมากมายตลอดทั้ง 4 วัน ดำเนินการโดย stock2morrow, Supper Tradder และFenomena ซึ่งมี Investment Influencer ที่มีชื่อเสียงและมีนักลงทุนติดตามเป็นจำนวนมาก

            โดยมีหัวข้อ workshop ที่น่าสนใจ ได้แก่ เทรดแบบไม่ติดจอ เน้นการรอจังหวะที่ใช่,กินรอบจากหุ้นใหญ่ VS ฟันกำไรจาก TFEX, ทำกำไรทุกสภาวะตลาด ด้วยเทคนิค 3 Pass Action, Trade Setup 3 สไตล์ แบบไหนเหมาะสำหรับคุณลงทุนแบบไหน พลิกพอร์ต เปลี่ยนชีวิตออกแบบชีวิตด้วยการลิขิต Life Style Trading, เปิดมิติการจัดพอร์ตกองทุนรวม เป็นต้น

·     การประมูลทรัพย์ขายทอดตลาดและการไกล่เกลี่ยหนี้ลูกหนี้ของธนาคาร สถาบันการเงิน และบัตรเครดิต  โดยกรมบังคับคดี  ซึ่งปีที่แล้วได้มาจัดกิจกรรมนี้เป็นปีแรก  ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมประมูลและไกล่เกลี่ยหนี้เป็นจำนวนมาก

·      มินิคอนเสิร์ต การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากดารานักร้องและศิลปินชื่อดังตลอด 4 วัน  โดยแบ่งออกเป็นรอบตามบูธต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงาน  ได้แก่

-          ทีมนักแสดงจากละครยอดฮิต  “บุพเพสันนิวาส” เช่น  “แม่หญิงการะเกด” เบลล่า ราณี,

แม่หญิงจันทร์วาด” ปราง กัญญ์ณรัณ, “เจ้าจ้อย” โมสต์ วิศรุต 

-          ดารายอดนิยม  เช่น หมาก ปริญติ๊ก เจษฎาภรณ์ก้อง สหรัถ 

-          ศิลปินชั้นนำ เช่น ปนัดดา เรืองวุฒิไอซ์ ศรัณยูนภ พรชำนิบอย พีซเมกเกอร์หนึ่ง อภิวัฒน์,

ไม้หมอน เดอะวอยซ์,  S2S Fly High เป็นต้น

·     กิจกรรมเวทีกลาง  เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมออกบูธในงานมาทำกิจกรรมเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการให้กับผู้เข้าชมงาน 

·     การจัดรายการชิงรางวัลให้กับผู้เข้าชมงาน เพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมของผู้เข้าร่วมงานผ่านทางแอพพลิเคชั่น Money Expo Plus สำหรับผู้เข้าชมงานที่ทำธุรกรรมในบูธตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2561 เวลา : 13:04:21
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:21 pm