การตลาด
เนสท์เล่ แต่งตั้ง วิคเตอร์ เซียห์ นั่งแท่นประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร ดูแลภูมิภาคอินโดไชน่า


บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด บริษัทด้านโภชนาการและสุขภาพชั้นนำของไทย ประกาศแต่งตั้ง นายวิคเตอร์ เซียห์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า ต่อจากนางออดรีย์ เลียว ที่เกษียณอายุหลังจากร่วมงานกับเนสท์เล่มากว่า 30 ปี และย้ายกลับภูมิลำเนาที่ประเทศสิงคโปร์ นายวิคเตอร์ เซียห์ จะประจำอยู่ที่สำนักงานเนสท์เล่ในกรุงเทพฯ โดยรับผิดชอบดูแลการผลิต การขาย การจัดจำหน่าย และการส่งออกผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ในประเทศไทย รวมทั้งดูแลการพัฒนาตลาดที่มีศักยภาพสูงอันประกอบด้วย กัมพูชา ลาว และเมียนมา

 

 

 

นายวิคเตอร์ เซียห์ เป็นชาวสิงคโปร์ เข้าร่วมงานกับเนสท์เล่เมื่อพ.. 2549 ในตำแหน่งผู้จัดการธุรกิจของเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ที่สิงคโปร์ หลังจากนั้น ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายของเนสท์เล่ มาเลเซีย สิงคโปร์ และบรูไน ก่อนย้ายไปประจำการ สำนักงานใหญ่ เมืองเวเวย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปี .. 2556 ดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการโครงการของหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์นมของเนสท์เล่ ต่อมาพ.. 2558 นายวิคเตอร์ เซียห์ ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการประจำภูมิภาค ดูแลธุรกิจของเนสท์เล่ในอาเซียน

ผมยินดีที่มีโอกาสกลับมาทำงานในภูมิภาคอาเซียนอีกครั้ง ซึ่งสำหรับเนสท์เล่ ตลาดไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมา มีโอกาสทางธุรกิจมหาศาล สิ่งที่ผมให้ความสำคัญคือ การผลักดันบริษัทให้เติบโตไปพร้อมๆ กับการสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานสามารถดำเนินงานต่างๆ ได้อย่างสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future)” นายเซียห์ กล่าว

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับเนสท์เล่ นายวิคเตอร์ เซียห์ มีประสบการณ์ในการดูแลด้านการขายและการตลาด รวมถึงเป็นผู้บริหารให้แก่ธุรกิจเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งหนึ่งเป็นเวลาถึง 10ปี โดยดูแลตลาดทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ยังเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของกิจการค้าปลีกอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 3 ปี 

นายวิคเตอร์ เซียห์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงิน ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากมหาวิทยาลัยเซาธ์เทิร์น อิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา และยังได้ศึกษาต่อในหลักสูตรบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร ของสถาบัน INSEAD ประเทศฝรั่งเศส  ปัจจุบันนายวิคเตอร์ เซียห์ สมรสแล้วและมีบุตรสองคน และชื่นชอบการท่องเที่ยว กีฬากอล์ฟ ตกปลา รวมทั้งอาหารที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ค. 2561 เวลา : 12:41:37
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:13 pm