กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ฟอร์มฮอต ส่งทริกเกอร์ฟันด์ญี่ปุ่นถึงเป้าใน 1 เดือน 28 วัน


บลจ.ทิสโก้โชว์ฟอร์มจับจังหวะแม่น บริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์5M#1 ถึงเป้าหมายใน 1 เดือน 28 วัน  ถึงเป้าหมายเป็นกองที่ 4 ของปีนี้ ชี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังสดใส บริษัทญี่ปุ่นมีผลประกอบการเติบโตดี พร้อมได้รับอานิสงส์จากค่าเงินเยนอ่อนค่า

 

 

 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า จากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนของบลจ.ทิสโก้ ล่าสุด บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 (TJPT5M1) ถึงเป้าหมายในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.525บาทต่อหน่วย ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน 28 วัน นับจากวันที่ 14 มีนาคม 2561 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ทั้งนี้ กองทุนนี้ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรับซื้อคืน (Back - end Fee) โดยถือเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายเป็นกองทุนที่ 4 ของปีนี้

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเป็นตลาดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในปีนี้ เนื่องจาก สภาวะเศรษฐกิจยังคงปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่นยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง ขณะที่เงินเยนมีแนวโน้มอ่อนค่าซึ่งส่งผลดีต่อผลประกอบการบริษัทเช่นกัน โดยเฉพาะบริษัทที่มีกิจการนอกประเทศและกลุ่มธุรกิจส่งออก อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นยังอยู่ในระดับต่ำ  ทำให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน เช่น การดำเนินมาตรการ QE เข้าซื้อทั้งพันธบัตร และหุ้นจดทะเบียนในตลาด โดยที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องรีบเร่งในการปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินให้เข้มงวดขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ส่งผลบวกเพิ่มเติมต่อการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ” นายสาห์รัชกล่าว

ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 123 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 1กองทุน กองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 97 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 70 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 27 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 25 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 5กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

อย่างไรก็ตาม หน่วยลงทุน TJPT5M1 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2561 เวลา : 11:21:42
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:21 pm