บันเทิงไทย-เทศ
Viu เร่งเครื่อง รุกตลาดวิดีโอสตรีมมิ่ง จับมือ GMM 25 ครั้งแรก! เปิดประสบการณ์ความสนุกของคอนเทนต์ไทยครบจบที่ Viu


Viu (วิว) ผู้ให้บริการรับชมความบันเทิงและรายการฮิตทั่วเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์ โดย พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป (PCCW Media Group) ผนึกกำลัง GMM Channel ส่งคอนเทนต์ไทย จัดเต็มทุกความสนุก ครบทุกรสชาติลง Viu แพลตฟอร์ม ให้แฟน ชาวไทยได้เพลิดเพลินกับซีรีส์และรายการต่าง ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากช่อง GMM 25 รวมถึง 200 ชั่วโมง โดยถือเป็นความร่วมมือทางด้านคอนเทนต์ครั้งแรกของ Viu ในประเทศไทย หลังจากที่นำเสนอคอนเทนต์หลากหลายและครอบคลุมจากทางเกาหลี ทั้งซีรีส์ และรายการวาไรตี้ ซึ่งช่วยเสริมแกร่งความเป็นผู้นำของ Viu ในฐานะศูนย์รวมความบันเทิงเอเชียที่ครบครัน

 

 

 

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การให้บริการด้านคอนเทนต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบสตรีมมิ่ง หรือ OTT ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและกลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการรับชมคอมเทนต์ของชาวเอเชีย ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งมอบคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงผู้ใช้บริการของแต่ละประเทศที่แตกต่างกัน รวมทั้งการให้บริการที่ผู้ใช้สามารถปรับเลือกได้ตามพฤติกรรมการรับชม ทั้งการรับชมคอนเทนต์ผ่าน OTT แบบฟรีและแบบพรีเมียม ได้ผลักดันให้ให้ Viu กลายเป็นผู้นำธุรกิจบริการวิดีโอสตรีมมิ่งในภูมิภาค โดยมีผู้ใช้บริการรายเดือนรวมทั้งหมดกว่า 16 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

 

คอนเทนต์ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม คือกุญแจสำคัญที่สร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมของผู้ชมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายการยอดนิยมต่าง ของช่อง GMM 25 ที่เพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มของเราถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษจากทาง Viu ในการเสาะหาคอนเทนต์ เพื่อมอบให้กับผู้ชม โดยรายการจากช่อง GMM 25 ที่เราได้เลือกมานำเสนอ จะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เข้าถึงได้ง่าย และถูกใจผู้ชม ทั้งยังช่วยผลักดันให้ผู้ใช้บริการ Viu เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้อย่างแน่นอน

 

 

 

ที่ผ่านมา Viu ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรทางด้านคอนเทนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น พร้อมสิทธิ์ในการเผยแพร่คอนเทนต์ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากทั้งสองประเทศ ประกอบด้วย ซีรีส์ รายการวาไรตี้ รวมทั้งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจากประเทศเกาหลี และซีรีส์จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ชมในประเทศไทย และล่าสุดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งจึงเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือกับทาง GMM 25 ผู้นำด้านคอนเทนต์และสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทย 

ความหลากหลายของคอนเทนต์จากทางช่อง GMM 25 ที่ Viu ได้เลือกมานั้น มั่นใจได้ว่าจะถูกใจกลุ่มผู้ชมทุกวัย โดยมีรายการที่โดดเด่น ได้แก่ ซีรีส์วัยรุ่นยอดนิยมอย่างเลิฟ ซองส์ เลิฟ ซีรีส์ที่มีชื่อเรื่องตามชื่อเพลงของแต่ละเพลงที่โด่งดัง ซีรีส์ ‘The Crime ทีมล่าทรชนนำแสดงโดย ออย ธนา และ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช เป็นเรื่องราวของตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มุ่งมั่นทำงานคลี่คลายคดีสะเทือนขวัญซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคดีที่เกิดขึ้นจริง รายการ ‘Club Friday Show’ วาไรตี้ทอล์กโชว์เข้มข้นกับทุกแง่มุมของความรักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รับชมหลังออกอากาศได้ทาง Viu เป็นที่แรกเท่านั้น! พร้อมติดตามซีรีส์ดังอย่างแหวนดอกไม้ที่ได้รับความนิยมจนมีแฟน ติดตามอย่างล้นหลามทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน 

 

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้ชมยุคมิลเลนเนียลหรือยุค Gen Y คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ความร่วมมือกับ Viu ในครั้งนี้ มุ่งผลักดันให้คอนเทนต์ของเราเข้าถึงทั้งผู้ชมในปัจจุบันผ่านทางโทรทัศน์ และกลุ่มผู้รับชมยุคใหม่อีกหลายล้านคน โดยทาง GMM 25 และ Viu ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบุกเบิกและสร้างสรรค์ทั้งคอนเทนต์และแพลตฟอร์มใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมทาง OTT โดยเรามั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ผ่านการส่งมอบประสบการณ์คอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ชมของเรา

ผู้ชม Viu ในประเทศไทย พร้อมเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ล่าสุดที่ส่งตรงความสนุกจากทาง GMM 25 ได้ทันทีหลังจากออกอากาศ สำหรับสมาชิก Viu Premium เต็มอิ่มกับประสบการณ์ความสนุกได้มากขึ้นโดยไม่มีโฆษณาคั่น รับชมชัดแบบ Full HD พร้อมดาวน์โหลดไว้ดูภายหลังได้

นายธวัตวงศ์กล่าวทิ้งท้ายว่า “การมอบประสบการณ์ด้านคอนเทนต์ที่ครอบคลุมและหลากหลาย ผ่านความร่วมมือด้านคอนเทนต์กับทาง GMM 25 ในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นการนำเสนอความบันเทิงด้วยคอนเทนต์ไทยที่เข้าถึงใจและตอบโจทย์ในทุกมิติให้กับผู้ชม โดยในปีนี้ Viu ยังได้เตรียมผลิตคอนเทนต์ของ Viu เองภายใต้ชื่อ Viu Original โดยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์และผู้ผลิตชั้นนำของประเทศอีกด้วย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 พ.ค. 2561 เวลา : 09:20:40
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:23 pm