การตลาด
สกู๊ป '9 องค์กรยักษ์' สปอนเซอร์บอลโลกระเบิดแคมเปญสร้างแบรนด์สู่ตลาดโลก


ออกมาประกาศกิจกรรมการตลาดกันไปเรียบร้อยสำหรับ 9 ลูกเทพสปอนเซอร์ใหญ่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งประกอบด้วย บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอจี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จำกัด, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใช้งบลงขันกันไป 1,400 ล้านบาท  เพื่อนั่งเป็นเมนสปอนเซอร์การถ่ายทอดสด  และเพื่อต้อนรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้ง 9 องค์กร จึงไรวมตัวกันอีกครั้ง  เพื่อประกาศศักยภาพความพร้อมการทำกิจกรรมการตลาดในช่วงการแข่งขันฟตบอลโลก 2018  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิ.. - 15 ..นี้ที่ประเทศรัสเซีย  

 

 

สำหรับแคมเปญการตลาดที่ 9 ลูกเทพออกมาผนึกกำลังกันทำในครั้งนี้ คือ  สวัสดีบอลโลก  กิจกรรมที่แต่ละบริษัททำก็จะมีความแตกต่างกันไปตามกลยุทธ์การตลาดที่วางไว้  เนื่องจากบางบริษัทต้องการที่จะสร้างแบรนด์สินค้าและองค์กรให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกอย่างเดียว  ขณะที่บางบริษัทต้องการทั้งการสร้างแบรนด์และกระตุ้นยอดขาย เรียกได้ว่าใครชอบกิจกรรมแบบไหนเลือกเข้าร่วมได้ตามใจชอบ  

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บีทีเอส กรุ๊ป และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า  บริษัทได้เตรียมงบกว่า 100 ล้านบาท  เพื่อทำกิจกรรมในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก  ด้วยการ ติดตั้งจอ LED หน้าห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อให้ประชาชนรับทราบข่าวสารและติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขัน  รวมไปถึงการจัดกิจกรรมบริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส  ด้วยการติดตั้งจอภาพขนาดใหญ่  เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับชมการถ่ายทอดสด  ซึ่งเบื้องต้นมองไว้ 2 สถานที่ คือ ทางเชื่อมบริเวณแยกปทุมวันกับช่องนนทรี  

นายพีรธน เกษมศรี ผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญและส่งเสริมด้านการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในส่วนของครั้งนี้ ทรู ได้เป็น Official Broadcasting กับทางฟีฟ่า  จึงทำให้ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดมากที่สุด  และเพื่อให้การทำกิจกรรมมีความยิ่งใหญ่  บริษัทจึงได้จับมือกับพันธมิตรในเครือใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน  โดยในส่วนของซีพีเอฟ จะมีการเปิดตัวอาหารเมนูพิเศษ อย่าง ซีพี ไส้กรอกบอล  มาจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่น   ขณะเดียวกันร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเองก็ได้มีการจัดกิจกรรม ลุ้นบินหรูดูบอลโลก เพียงแค่ร่วมสนุกกับเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้บ้าน 

 

 

 

ด้านนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมใช้งบประมาณ 195 ล้าน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกไว้อย่างคึกคัก เช่น ทำแก้วคอลเลคชั่นทีมฟุตบอล 6 ประเทศ จำนวน 5 ล้านใบ ให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมันครบตั้งแต่ 700 บาทขึ้นไป และการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกภายในร้านสพาร์ เป็นต้น

ขณะเดียวกันนายนิพนธ์  รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ออกมากล่าวว่า  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นส่งเสริมพลังคนไทยโดยเฉพาะด้านกีฬา กีฬาฟุตบอล ทำตั้งแต่การวางรากฐานกับเด็กและเยาวชน เช่น การมอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูกทั่วประเทศ การสร้างสนามฟุตบอล 7 คน ตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งการได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันบอลโลก 2018 ในครั้งนี้   ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วมส่งพลังความสุขให้กับคนไทย

นางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า  การได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดบอลโลกครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่กัลฟ์จะได้ร่วมตอบแทนสังคม มอบความความสุขให้แก่ประชาชน การสนับสนุนทางด้านกีฬาเป็นพันธกิจเพื่อสังคมที่องค์กรดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  สำหรับการชมบอลโลกในปีนี้  บริษัทขอเป็นพลังในการเชื่อมให้คนไทยได้สนุกกับการชม และเชียร์บอลโลกทั้ง 64 แมตช์

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า  ตลอด 1 เดือนของช่วงฟุตบอลโลก 2018  ธนาคารจะขอเป็นหนึ่งในช่วงเวลาพิเศษที่มอบความสุขให้กับคอบอลชาวไทย  ด้วยการเจาะลึกเกร็ดต่างๆ ในฟุตบอลโลกทุกแง่มุม วิเคราะห์เกมบอลแมตช์ต่อแมตช์ และไลฟ์ติดขอบสนามส่งตรงจากรัสเซีย โดยกูรู และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงฟุตบอลผ่านกิจกรรมที่ธนาคารจัดขึ้นทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ พร้อมทั้งแจกตารางการแข่งขันและจดสกอร์ทั่วประเทศ รวมถึงจัดเต็มโปรโมชั่นรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ให้ลูกค้า K PLUS บัตรเครดิตกสิกรไทย และบัตรเดบิตกสิกรไทยได้ร่วมสนุก

 

 

นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า  ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกบริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ให้พี่น้องและเยาวชนในจังหวัดระยองได้ร่วมสนุก  เช่น  โครงการนักฟุตบอลน้อย PTT Rayong Youth League และกิจกรรมร่วมชมการถ่ายทอดสดบอลโลก  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มีหัวใจรักฟุตบอลในจังหวัดระยอง

ปิดท้ายที่นายยืนยง โอภากุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เครื่องดื่มคาราบาว ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทย ที่เติบโตสู่การเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์แห่งความสุขครั้งนี้  ซึ่งในส่วนของบริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรมร่วมสนุกให้กับผู้ชมด้วย แคมเปญสวัสดีบอลโลก ลุ้นโชคกับคาราบาวเชียร์ทุกวัน ลุ้นทุกแมตช์ ลุ้นรับรางวัลมากกว่า 3 ล้านบาท เพียงส่งรหัส ผ่านทาง Line official “คาราบาวแดง 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ค. 2561 เวลา : 11:51:53
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:33 pm