อสังหาริมทรัพย์
'ออริจิ้น' จับมือ Fulcrum Global บุกต่างประเทศเต็มสูบ


ออริจิ้น จับมือ Fulcrum Globalสัญชาติฮ่องกง เดินหน้าส่งโครงการแฟล็กชิพรุกตลาดต่างประเทศเต็มสูบ คาด 3 ปีโกยยอดขายต่างประเทศ 15,000 ล้านบาท นำร่องปีนี้ 4,000 ล้านบาท เล็งเปิดออฟฟิศฮ่องกง หวังขยายฐานลูกค้าต่างชาติ

 


 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น, ไนท์บริดจ์ ,นอตติ้ง ฮิลล์ ,เคนซิงตัน และโครงการแนวราบแบรนด์ บริทาเนีย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง จึงได้เป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์กับบริษัท ฟัลครัม โกลบอล จำกัด (Fulcrum Global) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์นานาชาติสัญชาติฮ่องกง ให้เป็นผู้ลงทุน (Investor) และผู้บริหารงานขาย (Distributor) โครงการแฟล็กชิพของออริจิ้นในตลาดต่างประเทศแต่เพียงผู้เดียว

 


 

ฟัลครัม มีผลงานทั้งในฐานะผู้ลงทุนและผู้บริหารงานขาย โดยมีโครงการที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากทั้งในไทย สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น จากประสบการณ์การทำงานร่วมกัน ทำให้มั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะไม่เพียงแต่สร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย แต่จะช่วยสร้างชื่อเสียงของออริจิ้นให้แข็งแกร่งในสายตาชาวต่างชาติ ในฐานะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสัญชาติไทยนายพีระพงศ์ กล่าว

 


 

ด้าน ..เบญญาภา เพิ่มพูล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ออริจิ้น เริ่มต้นเข้าสู่ตลาดการขายอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศตั้งแต่ราวเดือน .. 2560 โดยใช้ระบบตัวแทนขายหลายราย สร้างยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 ราว 1,200 ล้านบาท หลังจากสร้างความร่วมมือกับฟัลครัมแล้ว ฟัลครัมจะมีส่วนสำคัญในการนำฐานลูกค้าและความเข้าใจตลาดมาช่วยปรับปรุงกิจกรรมการขายในตลาดต่างประเทศ เช่น จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย รวมถึงเป็นพันธมิตรสำคัญช่วยออริจิ้นเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อเซ็กเมนท์ใหม่ๆ และตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดยุโรป

ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายในตลาดต่างประเทศไว้ที่ 4,000 ล้านบาท และน่าจะเป็นส่วนสำคัญให้ยอดขายรวมปี 2561 ของออริจิ้นเติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้เมื่อช่วงต้นปี ขณะเดียวกัน คาดว่าจะมียอดขายในต่างประเทศในช่วง 3 ปี รวมกว่า 15,000 ล้านบาท..เบญญาภา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดสำนักงานออริจิ้น สาขาฮ่องกงพร้อมทั้งห้องตัวอย่างกับทางฟัลครัม รวมถึงมีพนักงานประจำที่สามารถพูดภาษาท้องถิ่นในการให้บริการลูกค้าได้ด้วย เพื่อโปรโมทแบรนด์ของออริจิ้นในตลาดต่างประเทศและช่วยให้ผู้สนใจ มีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับโครงการของออริจิ้น โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาชมห้องตัวอย่างถึงประเทศไทย

 


 

ด้าน นายแฟรงค์ เหลียง กรรมการผู้จัดการ ฟัลครัม โกลบอล กล่าวว่า ฟัลครัมประสบความสำเร็จในฐานะนักลงทุนที่เข้าซื้อคอนโดมิเนียมมากกว่า 450 ห้องของโครงการพาร์ค 24 และเคยร่วมเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ “The Park at EM District” บริหารโดยดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด จนเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการถือครองอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนมั่นคงและมีการบริหารจัดการที่ดี


นอกเหนือจากการเข้าลงทุนโดยตรงแล้ว ฟัลครัม ยังเคยร่วมงานกับออริจิ้น ในการโปรโมทโครงการต่างๆ หลายโครงการในตลาดต่างประเทศ เช่น โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ อ่อนนุช โครงการไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9 โครงการเคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ โดยมียอดขายรวมกว่า 1,500 ล้านบาท

 

 

ตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทยถือเป็นตลาดที่น่าดึงดูดมากในสายตาผู้ซื้อชาวต่างชาติ ที่ผ่านมา มีการประเมินว่าในปี 2560 มีตลาดสำหรับผู้ซื้อชาวต่างชาติในอสังหาริมทรัพย์ไทยกว่า 1.2 แสนล้านบาท และคาดว่าจะมีการเติบโตถึง 40% ในปี 2561 ” นายแฟรงค์ กล่าว

จากการสำรวจโดย Juwai.com กรุงเทพฯได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 2 ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ดึงดูดที่สุดสำหรับผู้ซื้อชาวจีนที่สนใจอสังหาริมทรัพย์ต่างชาติ ทั้งจากความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การเป็นหนึ่งในสถานที่เป้าหมายหลักภายใต้นโยบาย One Belt One Road ของจีน ตลอดจนราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ยังปรับขึ้นต่อเนื่องอย่างโดดเด่น ความร่วมมือระหว่างกันจะช่วยให้ทั้งออริจิ้นและฟัลครัมสามารถไปสู่เป้าหมายได้

สำหรับบริษัท ฟัลครัม โกลบอล เป็นบริษัทด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี 2551 โดยมีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท มุ่งเน้นการลงทุนในโครงการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองทั้งในสหราชอาณาจักร ไทย ญี่ปุ่น และเป็นพันธมิตรกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศเหล่านั้น จากการขยายเครือข่ายทั่วทั้งเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา ฟัลครัมจึงเป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยสร้างโอกาสการโปรโมทโครงการต่างๆ ได้อย่างดี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ค. 2561 เวลา : 11:16:00
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:10 am