เอสเอ็มอี
สสว. จัดแคมเปญ 'SME 1 BAHT' รอบ 2 จัดทัพสินค้า 2 พันกว่าชิ้น ทุบราคา 1 บาท


นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 . สสว. เตรียมจัดแคมเปญ “SME 1 BAHT” ครั้งที่ 2 โดยจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ 1 บาท มีสินค้าเข้าร่วม 600 รายการ คิดเป็นจำนวน 2,357 ชิ้น กิจกรรมนี้จัดขึ้น เพื่อลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนทั่วไปและเป็นการกระตุ้นยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) หลังจากการครั้งแรกประสบความสำเร็จท่วมท้น ประชาชนให้ความสนใจอย่างมากจนสินค้าขายหมดภายใน 30 นาที ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าบนตลาดออนไลน์ให้กว้างขวางเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมากขึ้น

 

 

ทั้งนี้ สินค้าร่วมแคมเปญที่จะนำขึ้นจำหน่ายบน E-Marketplace 5 เว็บไซต์ ประกอบด้วย Shopee, Beautynista, Thailandmall, Shopseason, และ Lnwmall โดยสินค้าเข้าร่วมแคมเปญ SME 1 BAHT ได้แก่ กลุ่มสุขภาพและความงาม เช่น แป้งพัฟทั้งยี่ห้อ Babalah ยี่ห้อ Cho รองพื้นยี่ห้อ RAN สบู่เซรั่มไหมทอง เจลล้างหน้าข้าวหอมมะลิ กลุ่มเครื่องประดับ เช่น ต่างหูมุก กลุ่มเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าไหมปักธงชัย เสื้อเชิ้ตผ้าไหม ผ้าพันคอ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มของใช้ในบ้าน เช่น หมอนอิง หมอนยางพารา รวมไปถึงกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวภูเขาไฟ ทุเรียนทอดกรอบ เครื่องแกงสำเร็จรูป จึงมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมายหมุนเวียนมาให้เลือกซื้ออย่างจุใจ

ผู้สนใจสามารถซื้อสินค้าได้ 1 ชิ้นต่อ 1 คำสั่งซื้อ และหลังจากชำระเงินแล้ว ให้ตรวจสอบที่ประวัติคำสั่งซื้อ ถ้าปรากฎคำสั่งซื้อและแสดงสถานะการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ จึงจะถือว่าคำสั่งซื้อนั้นสำเร็จ ซึ่ง E-Marketplace จะแจ้งเงื่อนไขการซื้อสินค้าในเคมเปญให้ทราบทางหน้าเว็บไซต์ก่อนการเข้าซื้อสินค้า

การจัดแคมเปญดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี หรือ “SMEONLINE” แคมเปญนี้จะจัดขึ้นทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2561 มีสินค้าเข้าร่วมกว่า 100,000 รายการ จำหน่ายสินค้าราคา 1 บาท โดยราคาสินค้าส่วนที่เหลือ สสว.จะเป็นผู้สนับสนุนให้กับผู้ประกอบการ พร้อมทั้ง มอบสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ ส่วนลดค่า GP ฟรีค่าแรกเข้า ส่วนลดค่าขนส่งสินค้า เป็นต้น จึงคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายกว่า 650 ล้านบาท  

ทั้งนี้ ผู้สนใจซื้อสินค้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sme.go.th หรือคอลเซ็นเตอร์ สสว. 1301 ส่วน ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้สามารถสมัครผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.smeonline.in.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2561 เวลา : 18:02:53
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:54 pm