การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
หลักทรัพย์บัวหลวง จับมือมหาวิทยาลัยชั้นนำร่วมพัฒนานักศึกษา ผ่านโครงการ 'The Stock Master University'


จากความสำเร็จที่บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ได้ริเริ่มกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านการลงทุนให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อให้สามารถเข้าใจพื้นฐานการลงทุนที่ถูกต้อง ในปีนี้บริษัทฯยังได้ริเริ่มโครงการ “The Stock Master University” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหลักทรัพย์บัวหลวง และมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งรัฐและเอกชน

โครงการ “The Stock Master University” เปิดโอกาสให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนในหุ้น จากประสบการณ์ของกูรูมืออาชีพหลักทรัพย์บัวหลวง นอกจากความรู้ด้านการลงทุนแล้วนักศึกษายังได้ทดลองทำการซื้อขายจำลองผ่านโปรแกรม Click2Win  และยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาอาสาสมัครเข้ามาเป็นผู้ร่วมดำเนินกิจกรรมและประสานงานให้กับโครงการ เพื่อสร้างประสบการณ์และสร้างความพร้อมก่อนจะออกไปสู่โลกของการทำงานจริง โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญของหลักทรัพย์บัวหลวง และอาจารย์ที่ปรึกษา เป็นพี่เลี้ยงตลอดทั้งโครงการ

 

 

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง เล่าถึงความเป็นมาของโครงการนี้ว่า  “กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการต่อยอดการเรียนรู้ของน้องๆนักศึกษา จากการเรียนจากตำราในห้องเรียนมาสู่การเรียนกับมืออาชีพ เพื่อจะได้สามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยบริษัทได้สนับสนุนความรู้ด้านการลงทุนที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของเหล่ากูรูหลักทรัพย์บัวหลวง เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้การลงทุน การวางแผนการเงินที่เหมาะสมอย่างยั่งยืนให้กับนักศึกษา โดยบริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านการลงทุน ภายใต้โครงการ “The Stock Master University ” ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมนี้กับนักศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงคณาจารย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

 “ในส่วนของนักศึกษาที่อาสาเข้ามาเหมือนเป็นทีมงานของโครงการไม่ว่าจะตั้งแต่การประชาสัมพันธ์โครงการ งานทะเบียน ฯลฯ  นักศึกษาจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และถือเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการทำงานเป็นทีม ในเรื่องการฝึกแก้ปัญหา รวมไปถึงการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อพวกเขาต้องออกมาทำงานจริงๆ” นายพิเชษฐ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

รศ.ดร.กิริยา กุลกลการ รองคณบดีฝ่ายการนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   กล่าวว่า  “กิจกรรมนี้ได้เข้ามาเติมเต็มความรู้ด้านการลงทุนให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี และอีกเรื่องที่น่าภูมิใจก็คือ ในส่วนของนักศึกษาที่ร่วมเป็นทีมงานของโครงการนี้ ได้แสดงออกถึงความสามารถในการทำงานได้ดีกว่าที่อาจารย์คาดคิดไว้มากจนน่าประหลาดใจ แสดงให้เห็นว่า โครงการนี้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยที่ต้องการให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหาได้จากในห้องเรียน

น้องท็อป นายพงษ์สรร นิพัทธ์นิธิเมธ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในนักศึกษาที่รับอาสาเป็นทีมงานประสานงานโครงการ เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ว่าการฝึกงานเสมือนจริงนับเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะได้เรียนรู้ ทั้งวิธีคิด ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และวิธีรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน ถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนก้าวสู่การทำงานจริงของผมในอนาคต”  

 

 

ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของน้องอีฟ นางสาววรัญญา จันทร์โฮงนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยรังสิต “โครงการนี้ได้เข้ามาช่วยปูพื้นฐานด้านการลงทุนที่ถูกต้องให้กับนักศึกษา ซึ่งยากมากที่จะมีมืออาชีพเข้ามาให้ความรู้อย่างจริงจังถึงในรั้วมหาวิทยาลัย  และเมื่อโอกาสนี้มาถึงจึงไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมโครงการ เพราะในอนาคตความรู้เหล่านี้จะผลักดันให้เราก้าวสู่โลกของการลงทุนและการวางแผนทางการเงินได้อย่างมีคุณภาพ

 

 

ด้วยผลตอบรับที่ดีของโครงการ “The Stock Master University ” ทำให้หลักทรัพย์บัวหลวง มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพให้กับประเทศ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่หลักทรัพย์บัวหลวงยึดมั่นมาโดยตลอด 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มิ.ย. 2561 เวลา : 11:09:04
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:00 am