การตลาด
กลุ่มเซ็นทรัล จัดงาน 'ตลาดชุมชนเซ็นทรัล' ตั้งเป้ายอดขายตลอดการจัดงานรวมไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาท


กลุ่มเซ็นทรัล เดินหน้าผลักดัน และพัฒนาสินค้าคุณภาพจากภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างครบวงจร ภายใต้โครงการ สินค้าชุมชนของเรา ปีที่ 7” ด้วยสินค้ากว่า 2,000 รายการ จาก 140 ชุมชน รวม 49 จังหวัดทั่วประเทศ สร้างรายได้กลับสู่ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 954 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปี 2561 จะสามารถผลักดันสินค้าชุมชนเพิ่มเป็น 160 ชุมชน ใน 55จังหวัดทั่วประเทศไทย และคาดว่าจะมียอดขายสินค้าชุมชนเฉพาะปี 2561 รวมทั้งสิ้นกว่า360 ล้านบาท ซึ่งตอบรับกับเป้าหมายของกลุ่มเซ็นทรัลที่มุ่งมั่นในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้กลุ่มเซ็นทรัลยังได้ร่วมมือกับ กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ปี 2561” จำหน่ายสินค้าคุณภาพจากชาวบ้าน และเกษตกรแหล่งผลิตกว่า 2,000 รายการ โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตั้งเป้ายอดขายตลอดการจัดงานรวมไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาท เริ่มงานแรกวันที่ 13-17 มิ.. 2561 ลานอีเดน และ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านเซ็นทรัลแบงค็อก คาดตลอดการจัดงานจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

 

 

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่ากลุ่มเซ็นทรัลได้จัดงานตลาดชุมชนเซ็นทรัล ต่อเนื่องมาเป็นที่ 7 ภายใต้โครงการสินค้าชุมชนของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเซ็นทรัลอาสาพัฒนาชุมชน มีเป้าหมายที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับชาวบ้านและเกษตรกรไทย โดยเราได้เข้าไปพัฒนาชุมชนอย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการให้ความรู้ด้านวิชาการ และวิชาชีพ การสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งโรงแปรรูปถนอมอาหาร โรงคัดบรรจุมาตรฐาน และอาคารโกดังเก็บสินค้า เพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนกลยุทธ์การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ สินค้ากลุ่มอาหารแปรรูปกลุ่มผักผลไม้อินทรีย์,  กลุ่มสุขภาพและความงามสินค้า GI จำหน่ายใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ท็อปส์และสินค้ากลุ่มเครื่องใช้และของประดับตกแต่ง จำหน่ายใน ไทวัสดุ ซึ่งตลอด 7 ปีที่ดำเนินโครงการสินค้าชุมชนของเรา กลุ่มเซ็นทรัลได้ช่วยเหลือชุมชนไปแล้วทั้งสิ้น 140 ชุมชน 49 จังหวัด มีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 2,000 รายการ  และสร้างรายได้กลับสู่ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 954 ล้านบาท

 

 

ไม่เพียงช่วยเหลือชุมชน กลุ่มเซ็นทรัลยังมีความตั้งใจที่จะให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และได้อุดหนุนชุมชนไทยไปพร้อมกัน จึงได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดงานตลาดชุมชนเซ็นทรัล ประจำปี 2561” ที่ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับบูธสินค้าจากชุมชนที่เดินทางไกลมาจำหน่ายด้วยตนเองกว่า 60 บูธ จาก 50 ชุมชน พร้อมสินค้าที่หลากหลายกว่า2,000 รายการ ทั้งกลุ่มอาหารสด-แห้งกลุ่มผักผลไม้กลุ่มเครื่องใช้-ของประดับ โดยแบ่งออกเป็น 8 โซนสินค้า ที่น่าสนใจ ดังนี้ โซนอาหารสด ออแกนิกสุดคลีนโซนอร่อยทั่วถิ่น เต็มอิ่มทั้งคาวหวานโซนผ้าไทย ดังไกลทั่วโลกโซนต้นไม้นานาพันธุ์ Green is all around, โซนสินค้าสร้างสรรค์ Trendy Gadget,  โซนของเด่น ของดัง กระหน่ำโซเชียลโซนของดีหายาก และ โซนคนใจบุญ

 

 

ภายในงาน นอกจากผู้บริโภคจะได้ช้อป ชิมสินค้าคุณภาพ ออแกนิก ปลอดภัย และหาทานยากแล้ว ยังมีโอกาสได้ใกล้ชิด และสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมชมสาธิตวิธีการผลิตและการใช้งานสินค้าชุมชนต่างๆ บนเวทีทุกวัน อาทิ โคโคเน่น้ำมันมะพร้าวเซนต์บิวตี้คอสเมติก,น้ำหมากเม่ายางนาปิ่นเพชร ข้าวสังข์หยดพัทลุง เป็นต้น โดยงานตลาดชุมชนเซ็นทรัลจะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เริ่มงานแรก วันที่ 13-17 มิ.. 2561 นี้ ลานอีเดน และ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อด้วยอีก 3 งาน ได้แก่ ภาคกลาง วันที่ 11-17 กรกฎาคม 2561  บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้นศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกตวันที่ 8-14 สิงหาคม 2561    บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้นศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2561  บริเวณลานโปรโมชั่นชั้นศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา คาดว่าตลอดการจัดงานมหกรรมสินค้าชุมชน ปี2561 ทั้ง 4 ครั้ง จะสามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนรวมไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาท (เติบโตขึ้นจากปีก่อน 63%) และมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

กลุ่มเซ็นทรัลภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพสินค้าชุมชน ตลอดจนคุณภาพชีวิตของชาวบ้าน พร้อมอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ผนวกความรู้การค้าปลีกสมัยใหม่เข้ากับภูมิปัญญาไทยอันล้ำค่า เพื่อให้สินค้าไทยก้าวหน้า และพร้อมก้าวไกลสู่ตลาดโลก ตลอดจนสานต่อเทศกาล        “ตลาดชุมชนเซ็นทรัลงานดีๆ หนึ่งปีมีครั้งที่ทุกคนเฝ้ารอ เพื่อนำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพ ให้กับลูกค้าคนพิเศษเกิดเป็นความเชื่อมโยงและคุณค่าทางใจที่ส่งจากใจชุมชนผู้ผลิตถึงใจของผู้บริโภค 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2561 เวลา : 18:06:35
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:43 pm