เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
รมว.คลังร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย


รมว.คลังร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

 


 

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่นๆ      ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้อนวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อการระดมทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน” (Mobilizing Finance for Infrastructure: Innovation and Collaboration) เพื่อหารือความคืบหน้าการดำเนินงานและทิศทางในระยะต่อไปของ AIIB การแสวงหาแนวทางในการระดมทุนในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการเงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับประเทศสมาชิก รวมถึงการเสริมสร้างความเชื่อมโยงทางการค้าและเศรษฐกิจภายในและภายนอกทวีปเอเชีย

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะแถลงข่าวผลการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทราบต่อไป 


LastUpdate 23/06/2561 10:17:33 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:02 pm