การตลาด
เทสโก้ โลตัส เร่งลดถุงพลาสติก แจกแต้มกรีนพอยท์เพิ่ม 5 เท่าทุกวัน


เทสโก้ โลตัส เพิ่มความเข้มข้นของโครงการกระตุ้นการลดใช้ถุงพลาสติก มอบแต้มเพิ่ม 5เท่าตัว หวังสร้างแรงจูงใจเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้าเพื่อนำไปสู่การงดใช้ถุงพลาสติกอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ในวันที่กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันปลอดถุงพลาสติกสากล เทสโก้ โลตัส จะบริจาคเงิน 1 บาท ต่อถุงพลาสติก 1 ใบที่ลูกค้าปฏิเสธไม่รับ สมทบทุนมอบให้กองทัพเรือนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์รักษาเต่าทะเลและสัตว์ทะเลหายาก

 

 

 

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าเทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินโครงการภูมิใจไม่ใช้ถุง เพื่อรณรงค์ให้ลูกค้าของเราลดการใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาปีที่ผ่านมา สามารถลดถุงพลาสติกไปทั้งหมดกว่า 100 ล้านใบ และมอบแต้มกรีนพอยท์ให้ลูกค้าไปแล้วกว่า3,000 ล้านแต้ม ที่ผ่านมาเราพบว่าลูกค้าให้การตอบรับโครงการมากขึ้นทุกปีจากกระแสสังคมและความตื่นตัวในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น โดยในปี 2561 เทสโก้ โลตัส ตั้งเป้าที่จะลดการใช้ถุงพลาสติกให้ได้มากขึ้น ผ่านโครงการกระตุ้นการลดใช้ถุงพลาสติกที่จะเพิ่มความเข้มข้นขึ้น โดยตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม จนถึง31 ธันวาคม 2561 ลูกค้าที่ปฏิเสธการรับถุงพลาสติกจะได้รับแต้มกรีนพอยท์เพิ่มขึ้น 5 เท่า คือ 100 แต้มทุกวัน จากเดิม 20 แต้ม นอกจากนี้ในวันปลอดถุงพลาสติกสากล วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เทสโก้ โลตัส จะบริจาคเงินบาทสำหรับถุงพลาสติกทุกใบที่ลูกค้าปฏิเสธ เพื่อมอบเงินจำนวนนี้ให้กับกองทัพเรือนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์รักษาเต่าทะเลและสัตว์ทะเลหายาก

 

 

 

เทสโก้ โลตัส เชื่อมั่นว่า การสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าไม่รับถุงพลาสติกในทุกๆครั้งที่มาช้อปปิ้ง ประกอบกับการตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้น จะนำไปสู่การเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างยั่งยืน โดยตลอดทั้งปีจะมีการจัดแคมเปญเพื่อให้ลูกค้าสามารถแลกแต้มกรีนพอยท์เพื่อรับสิทธิประโยชน์หลากหลายรูปแบบได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว นอกจากถุงพลาสติกแล้ว กลุ่มเทสโก้ ยังให้ความสำคัญกับการลดการใช้พลาสติกในแพ็คเกจจิ้งสินค้าต่างๆ โดยภายในปี .. 2025 (.. 2568) กลุ่มเทสโก้ได้ตั้งเป้าหมายในการลดปริมาณน้ำหนักของแพ็คเกจจิ้งลงครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบกับปริมาณที่ใช้ในปี .. 2007 (.. 2550)” นางสาวสลิลลา กล่าวสรุป

 

 

 

Key facts

·         เทสโก้ โลตัส สามารถลดใช้ถุงพลาสติกไปได้กว่า 100 ล้านใบตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

·         ที่ผ่านมาได้มอบแต้มกรีนพอยท์ทั้งหมดกว่า 3,000 ล้านแต้มให้ลูกค้าเมื่อไม่รับถุงพลาสติก แทนคำขอบคุณ

·         เพิ่มแต้มกรีนพอยท์ 5 เท่าจากเดิม 20 แต้มเป็น 100 แต้ม ทุกวัน ตั้งแต่ 3 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม2561

·         พิเศษ วันปลอดถุงพลาสติกสากล เทสโก้ โลตัส จะบริจาคเงิน 1 บาท ต่อถุงพลาสติก 1 ใบ ที่ลูกค้าปฏิเสธ เพื่อมอบให้กองทัพเรือซื้ออุปกรณ์รักษาเต่าทะเล

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ค. 2561 เวลา : 12:37:53
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:26 pm