อสังหาริมทรัพย์
กคช. เตรียมจัดกิจกรรม NHA GIS DAY 2018 : Smart Cities Powered by GIS


กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แถลงข่าวเกี่ยวกับการดำเนินงานภารกิจที่สำคัญ โดยมี นายดุลมลชัย วิวัฒน์บวรวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เข้าร่วมแถลงข่าวถึงการจัดกิจกรรม NHA GIS DAY 2018 : Smart Cities Powered by GIS เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2561 ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เขตสะพานขาว กรุงเทพฯ

 

 

นายดุลมลชัย วิวัฒน์บวรวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวถึงการจัดกิจกรรม NHA GIS Day 2018 : Smart Cities Powered by GIS ว่า การเคหะแห่งชาติได้นำเทคโนโลยีระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Geographic Information System : GIS) มาใช้ตั้งแต่ปี .. 2546 เพื่อเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยและพัฒนาเมืองในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติการ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างหน่วยงาน และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ สร้างการเชื่อมโยงในการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้การเคหะแห่งชาติยังต้องการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการใช้ประโยชน์งานด้าน GIS ทั้งภายในและภายนอกองค์กรอีกด้วย

 

 

สำหรับการจัดกิจกรรม NHA GIS Day 2018 : Smart Cities Powered by GIS ซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 นี้ พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้ พลเอก ณัฐติพล กนกโชติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่งภายในงานจัดให้มีการแสดงนิทรรศการจากภาครัฐและภาคเอกชนและการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ จากผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ GIS for Smart Community : โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง โดย ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ, Geo Intelligent Platform for Smart Cities โดย ดร.ดำรงค์ฤทธิ์ เนียมหมวด รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA, GIS for Smart Cities โดย นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ GIS for Smart Mobility โดย รองศาสตราจารย์ ดร.เอกชัย สุมาลี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยนครอัจฉริยะ หรือ Smart Cities Research Center (SCRC) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ค. 2561 เวลา : 20:39:35
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:09 am