บันเทิงไทย-เทศ
Spotify เปิดฟีเจอร์ล่าสุด ศิลปินสามารถส่งเพลงใหม่ ให้พิจารณาลงเพลย์ลิสต์ได้โดยตรง


ฟีเจอร์ใหม่ของ Spotify ที่ได้เริ่มทดลองใช้ เปิดโอกาสให้ศิลปิน ค่ายเพลง และทีมงาน ได้มีโอกาสส่งเพลงใหม่ๆ ตรงถึงทีมบรรณาธิการ เพื่อพิจารณาว่า เพลงนั้นจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเพลย์ลิสต์บน Spotify 

ที่ Spotify เป้าหมายของเราคือการจับคู่ผู้ฟังของเราเข้ากับเพลงที่คุณน่าจะชื่นชอบ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงมีทีมงานบรรณาธิการมากกว่า 100 คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี ซึ่งมีหน้าที่หลักคือการแบ่งปันความสุขจากการค้นพบเพลงใหม่ๆ จากทั่วทุกมุมโลก วันนี้เราขอแนะนำฟีเจอร์ใหม่เริ่มทดลองใช้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของSpotify for Artists และ Spotify Analytics ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ศิลปินและค่ายเพลงสามารถแชร์เพลงใหม่ๆ กับทีมบรรณาธิการได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ทีมของเราสามารถสร้างสรรค์เพลย์ลิสต์ได้ดีขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพลย์ลิสต์นั้นๆ

 

 

 

ทุกๆ คน ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปิน ค่ายเพลง ผู้จัดการศิลปิน หรือส่วนหนึ่งของทีมงาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ เพียงแค่ล็อกอินเข้าบัญชี Spotify for Artists (บัญชีสำหรับศิลปิน) ของคุณ หรือถ้าคุณทำงานให้ค่ายเพลง ก็ไปที่ Spotify Analytics ได้เลย แล้วคุณก็จะพบกับตัวเลือกที่ให้คุณสามารถส่งเพลงใหม่มาให้ทางทีมพิจารณาได้ทันที 

สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับเพลงนั้นๆ กับเราให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ประเภทของเพลง อารมณ์เพลง รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่จะทำให้เราตัดสินใจได้ว่าเพลงนั้นควรจะเข้าไปอยู่ในเพลย์ลิสต์ไหน รวมไปถึงเครื่องดนตรีในเพลง ภาพหน้าเพลง และเรื่องราวที่คุณหรือเพลงนั้นๆ เกี่ยวข้อง ข้อมูลที่คุณบอกเรามาจะเสริมในสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับคุณอยู่แล้ว เช่น แนวเพลงอื่นๆ ที่แฟนเพลงของคุณชอบฟัง หรือเพลย์ลิสต์ต่างๆ ที่มีเพลงของคุณอยู่ในนั้น เป็นต้น

ทีมบรรณาธิการจะสรรหาและคัดเลือกเพลงต่างๆ โดยใช้รายละเอียดที่คุณให้มาเป็นหลัก เพื่อพิจารณาเพลงใหม่ๆ ลงเพลย์ลิสต์ เพลงและข้อมูลทั้งหมดที่คุณให้เราจะส่งผลต่อเพลย์ลิสต์แนะนำของผู้ฟังทุกคน ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณติดแท็กพร้อมส่งเพลงของคุณล่วงหน้า 7 วัน เพลงที่คุณส่งจะปรากฏอยู่ในเพลย์ลิสต์ Release Radar ของเพื่อนๆ ที่ติดตามคุณ ซึ่งวิธีนี้ทำให้คุณสามารถควบคุมสิ่งที่คุณต้องการโปรโมตกับแฟน ได้

Spotify ขอประกาศอย่างโปร่งใสว่า ไม่มีใครสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อให้เพลงของเขามาอยู่บนเพลย์ลิสต์ของเราได้ เพราะทีมงานของเราเลือกเพลงโดยใช้ผู้ฟังเป็นหัวใจสำคัญ ตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลที่สะท้อนถึงรสนิยมของกลุ่มผู้ฟังมากที่สุด

การเปิดใช้งานเวอร์ชั่นทดลองนี้ถือเป็นก้าวแรกของเรา ด้วยศิลปินที่มีมากกว่า 75,000 คนบนเพลย์ลิสต์ประจำสัปดาห์ที่คัดสรรมาโดยทีมงานบรรณาธิการ และศิลปินอีกมากกว่า 150,000 คนบนเพลย์ลิสต์ Discover Weekly พวกเรารู้ดีว่ามันสำคัญแค่ไหนในการทำให้สิ่งนี้มีประสิทธิภาพที่สุด เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟีเจอร์นี้ต่อไปตามความคิดเห็นที่ได้จากคุณ เพื่อที่ศิลปิน ค่ายเพลง ผู้บริหาร และพันธมิตรทางธุรกิจของเรา จะได้ร่วมกันสรรสร้างเพลย์ลิสต์ที่ดียิ่งขึ้นไปสำหรับผู้ฟังบน Spotify


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2561 เวลา : 16:16:52
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:47 pm