ยานยนต์
ถนนเปียกเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ: แนะนำการควบคุมรถอย่างระมัดระวังในช่วงหน้าฝน


ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นนักขับที่เชี่ยวชาญและเคยชินกับสภาพอากาศชื้นแฉะของฤดูฝน การควบคุมรถจึงกลายเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยมีสถิติสะท้อนให้เห็นความจริงที่น่าใจหายว่า อุบัติเหตุมักเกิดมากขึ้นในระหว่างฝนตก การที่ผู้ขับขี่มีสติและระมัดระวังมากขึ้นเมื่อต้องขับขี่บนถนนที่เปียกและลื่น จึงเป็นสิ่งสำคัญ

 


 

เมื่อต้องขับรถออกไปท่ามกลางสายฝน ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เสมอ:

  • ละลองฝ้าเกาะกระจกและหน้าต่าง ควรเปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อสลายความชื้นภายในรถ หากรถของคุณไม่มีระบบปรับอากาศ ควรเปิดหน้าต่างด้านหลัง ให้มีช่องว่างเพียงพอให้อากาศถ่ายเท 
  • การชะลอความเร็วเมื่อขับขี่บนถนนเปียก เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากพื้นผิวที่เปียกแฉะจะทำให้ผู้ขับขี่บังคับรถได้ไม่ดีเท่ากับการขับบนพื้นถนนแห้ง นอกจากนี้ อาจต้องใช้ระยะเบรกเพิ่มขึ้นเท่าตัว รวมทั้งอาจบังคับพวงมาลัยหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ไม่ดีนัก 
  • ระยะห่างระหว่างรถของคุณ  ควรรักษาระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันหน้าให้เหมาะสม เนื่องจากอาจต้องใช้ระยะเบรกยาวขึ้นเมื่อขับรถบนถนนที่เปียกแฉะ นอกจากนี้ การรักษาระยะห่างเอาไว้ จะช่วยไม่ให้รถโดนน้ำ้างเหมาะสมงหน้าคุณ ที่กระเซ็นมาจากรถคันข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้ทัศนวิสัยดีขึ้น
  • เทคนิคด้านมุมมองเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับขี่อย่างปลอดภัย ผู้ขับขี่ควรมองไปบนถนนข้างหน้า ไปที่จุดหมายเบื้องหน้าที่ต้องการจะไปเสมอ 
  • การเลี้ยวกระทันหันหรืออย่างกระชากรุนแรง โดยเฉพาะบนพื้นถนนที่แฉะและลื่น อาจทำให้รถสูญเสียการทรงตัว ควรขับขี่ด้วยการบังคับพวงมาลัยอย่างนุ่มนวลและระมัดระวัง

นอกเหนือจากเทคนิคเหล่านี้แล้ว ต้องมั่นใจว่าได้เลือกใช้ยางที่เหมาะสม และมีการตรวจสภาพยานพาหนะของคุณอยู่เสมอ

 

 

 

กู๊ดเยียร์พร้อมตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โดยเสริมสมรรถนะด้านความปลอดภัยขณะขับขี่ท่ามกลางสายฝนด้วยยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 ที่สะท้อนความก้าวหน้าของนวัตกรรมยาง ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยกว่าเดิมแม้ในสภาพถนนเปียก เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน การควบคุมทิศทางของรถ และการเบรกที่ดียิ่งขึ้น 

นวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคมาเป็นอันดับหนึ่ง คือหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของกู๊ดเยียร์มาโดยตลอด ยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ผลิตยานยนต์ทั้งหลาย ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าผู้ขับขี่จะมองเห็นจุดเด่นของยางรุ่นนี้ได้อย่างชัดเจน

 

 


 

 

ยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 ของกู๊ดเยียร์ ใช้ส่วนผสมคอมปาวด์ยางที่ล้ำหน้า เสริมด้วยซิลิก้ามากขึ้น และยางเรซินที่ยึดติดแน่น เพื่อเสริมความเหนียวทนทาน เมื่อผสานกับการออกแบบลายดอกยางแบบอสมมาตรอันล้ำสมัย และการออกแบบโพรงอากาศในยางให้มีทรงเหลี่ยมมากกว่าเดิม เส้นยางจึงมีหน้าสัมผัสเต็ม ผิวหน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้เต็มพื้นที่ที่สุดในพื้นที่เปียกแฉะ ยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 จึงช่วยให้ระยะเบรกสั้นลงเมื่อเทียบกับยางคู่แข่งชั้นนำ ทั้งนี้ คอมปาวด์ยางรุ่นใหม่ได้รับการทดสอบแล้วในทุกสภาวะอากาศและสภาพถนน ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยให้ผลทดสอบที่แสดงสมรรถนะแห่งความปลอดภัยไร้กังวล 

 

ความปลอดภัยและการทรงตัวบนถนน ถือเป็นคุณค่าหลักของยางเสมอมา โดยเฉพาะเมื่อต้องขับรถท่ามกลางสายฝน ยางรุ่นแอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 จึงออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่รถส่วนบุคคลขนาดกลาง มีความมั่นใจและสามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะบนถนนที่เปียกหรือชื้นแฉะ ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบมาสู่เซกเมนต์นี้ในตลาดรถยนต์ ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2561 เวลา : 15:18:56
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:14 pm