ยานยนต์
แกร็บประกาศได้เงินระดมทุนรอบใหม่ มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


แกร็บ โฮลดิ้งส์ อิงค์ (แกร็บ)  ผู้นำแพลตฟอร์ม O2O (Online to Offline) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ประกาศเงินระดมทุนรอบใหม่ที่มีมูลค่าสูง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  

หลังได้รับทุนจากผู้ลงทุนหลักคือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) แล้วนั้น สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกหลายสถาบัน อาทิ OppenheimerFunds, Ping An Capital, Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund, Cinda Sino-Rock Investment Management Company, All-Stars Investment, Vulcan Capital, Lightspeed Venture Partners, Macquarie Capital และผู้ร่วมลงทุนอีกหลายราย ต่างเข้ามาร่วมลงทุนกับแกร็บด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของแกร็บในภูมิภาค

การลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก แสดงถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในระยะยาวของแกร็บ และการกระตุ้นศักยภาพการทางเศรษฐกิจในภูมิภาคด้วยแพลตฟอร์มO2O ที่ปฏิวัติระบบขนส่งในตลาด

 

 

 

นายหมิง มา ประธานบริษัทแกร็บ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับสถาบันการเงินระดับชั้นนำสู่กลุ่มนักลงทุนและพันธมิตรหลักของเรา ปัจจุบัน แกร็บเป็นแพลตฟอร์ม O2O ที่ช่วยให้ผู้บริโภคและเจ้าของธุรกิจนับล้านคนสามารถร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในโลกดิจิทัลของทวีปเอเชียตะวันอออกเฉียงใต้ผ่านระบบออนไลน์ได้ ทั้งนี้ เรามองเห็นถึงความสนใจจากสถาบันการเงินและนักลงทุนชั้นนำหลายรายทั่วโลกในการร่วมเป็นพันธมิตรกับเราและสร้างผลกำไรจากการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของภูมิภาคนี้                                                                                                                                           

แกร็บจะนำเงินระดมทุนในรอบนี้ไปขยายการบริการ O2O ที่มีอยู่ในปัจจุบันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นซูเปอร์แอพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้นับล้านคนในภูมิภาค ในปัจจุบัน ผู้ใช้แกร็บสามารถใช้แกร็บในการตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันได้ด้วยแอพพลิเคชั่นเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้แอพฯ เพื่อจ่ายเงินร้านค้าด้วยแกร็บเพย์   สั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ด ส่งพัสดุโดยแกร็บเอ็กซ์เพรส หรือเรียกรถประเภทต่าง ที่ให้บริการโดยแกร็บ ทั้งนี้ แกร็บมุ่งมั่นที่จะขยายเครือข่ายบริการที่ครอบคลุมการบริการสำหรับทุกวันโดยการร่วมมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการต่าง โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แกร็บได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการเป็นซูเปอร์แอพอันดับหนึ่งในภูมิภาค ด้วยกลยุทธ์โอเพ่นแพลตฟอร์ม และเปิดตัวแกร็บเฟรช บริการสั่งของจากซูเปอร์มาร์เก็ตในกรุงจาการ์ตา โดยจะเปิดตัวในเมืองอื่น ต่อไป ภายในปี 2561

ยิ่งไปกว่านั้น แกร็บจะนำเงินส่วนใหญ่ที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มเติม เพื่อตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์ม O2O ชั้นนำที่ปฏิวัติระบบจองรถเพื่อการเดินทาง แกร็บมีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยกว่า 7.1 ล้านรายบนแพลตฟอร์ม และกว่าครึ่งอาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ด้วยพันธมิตรกับ OVO ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และโปรแกรมสะสมและแลกคะแนนการเดินทางเป็นส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า แกร็บสามารถสร้างระบบนิเวศน์การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับการไว้วางใจในวงกว้างที่สุดในอินโดนีเซีย โดยมีจำนวนการดาวน์โหลดกว่า 60 ล้านครั้ง แกร็บฟู้ดมีอัตราการเจริญเติบโตที่ก้าวกระโดดในปีนี้ โดยขยายพื้นที่ให้บริการจากกรุงจาการ์ตาไปยังอีก 28 เมืองเล็กและใหญ่ทั่วประเทศ เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้โดยดัชนียอดขายรวม (GMV) ในอินโดนีเซียก้าวกระโดดถึงสี่เท่าตัวในครึ่งแรกของปี 2561 เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ดัชนียอดขายรวมของแกร็บเอ็กซ์เพรส ในอินโดนีเซีย ยังเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตัวในครึ่งแรกของปี 2561


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2561 เวลา : 12:40:47
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:46 pm