การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จไปในพิธีถวายพระพรชัยมงคลและเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9


พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปในพิธีถวายพระพรชัยมงคลและเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561

 

 

ที่อาคารโพธิญาณมหาวิชชาลัย พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคลและเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 จัดโดยมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี   โดยมีนายแพทย์ธเรศ  กรัษนัยรวิวงค์  รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ท่านผู้หญิงปรียา เกษมสันต์ อยุธยา ประธานกรรมการมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และคณะกรรมการจัดงาน ข้าราชการ ประชาชนเฝ้ารับเสด็จ

ท่านผู้หญิงปรียา เกษมสันต์ อยุธยา ประธานกรรมการมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี กราบทูลรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสร้างสถานีอนามัย 80 แห่งทั่วประเทศเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เมื่อปีพุทธศักราช 2535 และได้รับพระราชทานนามว่าสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษานวมินทราชินีซึ่งสถานีอนามัยทั้ง 80 แห่ง ได้ดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร เพิ่มการเข้าถึงบริการการรักษาพยาบาลเบื้องต้น การส่งเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคอย่างทั่วถึง เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ตามพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน

เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และพสกนิกรชาวไทย จึงได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติฯ ทั้งในพื้นที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงถึงความจงรักภักดี ประกอบด้วย กิจกรรมวางพานพุ่มและสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล ที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ทั้ง 80 แห่งทั่วประเทศ กิจกรรมรวมใจภักดิ์ รักสมเด็จพระนางเจ้าฯ ในพื้นที่ 7 สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ รวมจังหวัดชายแดนภาคใต้ในจังหวัดยะลา และในวันนี้ได้จัดกิจกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ร่วมสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน

ในการนี้ ทรงมีพระดำรัสถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 จากนั้นประธานกรรมการมูลนิธิฯ ได้เข้าเฝ้าถวายเข็มที่ระลึกตรามูลนิธิฯ ทองคำประดับเพชร เพื่อทูลเกล้า ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  และประทานเข็มที่ระลึกแก่ผู้มีอุปการะคุณในครั้งนี้ด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2561 เวลา : 17:31:37
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:17 pm