ยานยนต์
ขบ. ก้าวสู่ปีที่ 78 อย่างมั่นใจ จาก 77 ปี ที่ภาคภูมิ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมการขนส่งทางบก


กรมการขนส่งทางบก นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ให้การต้อนรับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมการขนส่งทางบก ครบ 77 ปี วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ภายใต้แนวคิด ขนส่งไทย ก้าวไกลสู่สากล

 

 

 

 

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกยกระดับการขับเคลื่อนการทำงานตามกรอบแผนยุทธศาสตร์กรมการขนส่งทางบก .. 2559 – 2564 สู่แผนงานโครงการที่เป็นนโยบายเร่งด่วนปี 2559 – 2561 ต่อเนื่องปี 2562 – 2564 ที่สอดคล้องรองรับแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนปฏิรูปประเทศ ตลอดจนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล รวมทั้งทิศทางที่จะก้าวไปในอนาคต ให้ความสำคัญกับการดำเนินการต่อเนื่องเพื่อบรรลุความสำเร็จ พัฒนาระบบการขนส่งทางถนน ระบบโลจิสติกส์โดยการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ทันสมัย อาทิ โครงการ มั่นใจทั่วไทย รถใช้ GPS” ระบบบริหารจัดการเชิงป้องกัน ควบคุมกำกับดูแลผ่านศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตลอด 24 ชั่วโมงการพัฒนาสถานีขนส่งสินค้าเพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งสินค้าทางถนนทั้งภายในและระหว่างประเทศ การจัดทำแผนแม่บทพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารระยะ 20 ปี การสร้างประวัติศาสตร์พลิกโฉมสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศสู่การเป็น Smart Bus Terminal การจัดให้มีระบบเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถโดยสารรถสาธารณะที่สนามบินทุกแห่งทั่วประเทศ การปฏิรูประบบรถโดยสารสาธารณะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยกระดับคุณภาพของผู้ขับรถของประเทศให้มีมาตรฐานความปลอดภัย พัฒนามาตรฐานคุณภาพด้านใบอนุญาตขับรถ

 

 

โดยการพัฒนาระบบการทดสอบแบบอิเล็กทรอนิกส์ในทุกกระบวนการขั้นตอน ทำให้การทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถมีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ โครงการ DLT Helmet Area กำหนดพื้นที่สำนักงานขนส่งทั่วประเทศเป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100% ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนรวมถึงงานด้านการบริการที่เป็นอีกภารกิจสำคัญของกรมการขนส่งทางบกที่ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน และอีกหลากหลายภารกิจสำคัญที่กรมการขนส่งทางบกเดินหน้าอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยทำงานในลักษณะการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า จากผลงานที่เป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ กล่าวคือ เฉพาะในปี 2560 กรมการขนส่งทางบกได้รับการประกาศรางวัลเกียรติคุณจาก 5 หน่วยงาน 7 ประเภทรางวัล รวม 33 ชิ้นรางวัล ประกอบด้วย รางวัล Prime Minister Road Safety Awards (จำนวน 2 รางวัล) รางวัลกิตติคุณสัมพันธ์ “สังข์เงิน” จากสมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย รางวัล “เครือข่ายต้นแบบ” จาก DSI รางวัล “ศูนย์ราชการสะดวก : GECC” จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (...) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ...) จำนวนทั้งสิ้น 27 หน่วยงาน ขนส่งจังหวัด 27 รางวัลทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังได้รับ “รางวัลเลิศรัฐจากสำนักงาน ... อีก 2 รางวัล และในปีนี้ ปี 2561 กรมการขนส่งทางบกได้รับการประกาศผลงานรางวัลเลิศรัฐ จากสำนักงาน ... อีกจำนวน 7 ผลงาน ทำให้กรมการขนส่งทางบก เป็นหน่วยงานที่ได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ โดยรัฐบาลจากสำนักงาน ... ต่อเนื่องติดต่อกัน 16 ปีซ้อน ตั้งแต่ปีแรกที่ประกาศรางวัลในปี 2546 ติดต่อกันทุกปี จนถึงปี 2560 รวมทั้งสิ้นถึง 88 รางวัล

 

 

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวทิ้งท้ายว่า กรมการขนส่งทางบกในวาระครบรอบ 77 ปี ของการทำงานเพื่อประชาชน สังคม และประเทศชาติ มุ่งมั่นในการพัฒนาระบบการขนส่งทางถนนอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้นวัตกรรมเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเพื่อยกระดับมาตรฐานการขนส่งทางถนนทั้งระบบ ให้มีคุณภาพและปลอดภัย เน้นความเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และเร่งรัดการดำเนินโครงการให้เป็นรูปธรรม และมุ่งพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ กรมการขนส่งทางบกจะเดินหน้าสร้างการยอมรับ สร้างคุณค่า คุณประโยชน์ต่อสังคมสาธารณะ ประเทศชาติ สู่เป้าหมายความสำเร็จอย่างยั่งยืน  เพื่อก้าวผ่านทุกการเปลี่ยนแปลง สรรค์สร้างการพัฒนาในทุกรูปแบบภายใต้ทรัพยากรที่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างความร่วมมือและมีส่วนร่วมภายใต้การทำงานด้วยแนวทางเดียวกัน “กรมการขนส่งทางบก Everyday for Everyoneทุกๆ วันเพื่อทุกคน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ส.ค. 2561 เวลา : 12:37:27
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:01 am