หุ้นทอง
ก.ล.ต. ให้กรรมการบริษัท IFEC ทุกรายเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท


... ให้กรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC)ทุกราย เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เพื่อพิจารณาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นในการเลือกตั้งกรรมการใหม่ให้ครบองค์ประชุมตามกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 IFEC ได้แจ้งข่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เพื่อพิจารณาการดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 และหลักเกณฑ์การเสนอชื่อบุคคลที่เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท  

... จึงขอให้กรรมการที่เหลือทั้ง 3 รายตามที่ปรากฏในหนังสือรับรองบริษัท ได้แก่ (1) นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ (2) นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ (3) พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันดังกล่าว เพื่อพิจารณาดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เลือกตั้งกรรมการใหม่ให้มีกรรมการครบเป็นองค์ประชุมตามมาตรา 83  แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนฯ 

นอกจากนี้ ... ได้รับแจ้งว่า มีผู้ถือหุ้นของ IFEC หลายราย ซึ่งถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละ10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ได้แจ้งขอใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่ง พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนฯ ให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่ง ... เห็นว่า อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถแก้ไขปัญหาของกิจการได้  ดังนั้น ... จึงขอให้คณะกรรมการบริษัทควรได้มีการพิจารณาในประเด็นดังกล่าวด้วยเพื่อให้มั่นใจได้ว่า จะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นได้โดยไม่ชักช้า 

อนึ่ง การเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ไม่อาจลบล้างการกระทำที่อาจเป็นความผิดที่กระทำไปแล้วได้ แต่ถ้ากรรมการรายใดมีพฤติกรรมขัดขวางมิให้เกิดการจัดประชุมผู้ถือหุ้น อาจถูกพิจารณาว่า เป็นความผิดเพิ่มขึ้นอีกกระทงหนึ่งได้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2561 เวลา : 15:12:50
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:22 pm