บันเทิงไทย-เทศ
'โอ- วรุฒ วรธรรม' อดีตพระเอกภาพยนตเรื่อง 'คู่กรรม' จากไปแล้วอย่างสงบ เมื่อคืนนี้ (11.09.18)


'โอ วรุฒ วรธรรม' อดีตพระเอกภาพยนต์ดังเรื่อง คู่กรรม ได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลหางดง .เชียงใหม่ หลังเกิดอาการชักหมดสติ และหยุดหายใจ แต่สามารถช่วยกู้สัญญาณชีพจรกลับมาได้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 .. นั้น และได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ .เชียงใหม่ ที่มีเครื่องมือทางการแพทย์พร้อมกว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 02.40 .วันที่ 11 .โอ - วรุฒ ได้เสียชีวิตแล้ว ขณะอายุ 49 ปี ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ .เชียงใหม่

 


 

ด้านวัดที่จะตั้งศพไว้ประกอบพิธี เบื้องต้นอาจจะเป็นวัดพระสิงห์อำเภอเมือง หรือ วัดสันป่าสักวรอุไร อำเภอหางดง ซึ่งจะแจ้งให้ญาติๆ เพื่อนฝูง และทางสื่อมวลชนทราบอีกครั้ง โดยพิธีรดน้ำศพน่าจะมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันนี้

 

 

ประวัติ โอ-วรุฒ วรธรรม 

วรุฒ วรธรรม สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการนักแสดง เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย โดยงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา อารุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนัง โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์ ตามด้วย เขาชื่อกานต์ , โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว, พี่เลี้ยง, ในฝัน ฯลฯ เขาเคยคบหาดูใจกับ มณีรัตน์ วงศ์จีระศักดิ์

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย

รายการหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงคือ โอโน่โชว์ เป็นพิธีกรคู่กับ เมทนี บุรณศิริ โดยเป็นรายการที่มักใช้มุขตลกหยาบคายและมีการเซนเซอร์มุขตลกในรายการหลายครั้ง ต่อมาใน วันที่ 27 และ 28 ธันวาคม .. 2546 เขาได้จัดคอนเสิร์ต โอโน่โชว์ uncensored ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อตอบสนองผู้ชมที่ต้องการชมมุขตลกแบบไม่มีเซนเซอร์

วรุฒ ได้เปิดเผยชีวิตในอดีตว่าเคยเป็นเจ้าของ รถยนต์ยี่ห้อ Nissan Stanza ปี 1978 เคยซื้อเรือราคาเกือบสิบล้าน มีบาร์เหล้าที่บ้าน และเที่ยวผับเดอะพาเลซเป็นประจำ ครั้งนึงเคยสมัครเป็นสมาชิกเที่ยวโคโยตี้ และเคยจ่ายเงินในการเที่ยวกลางคืนครั้งนึงเกือบหนึ่งแสนบาท หลังจากนั้นเขาตกงานเพราะประธานบริษัทไม่พอใจที่เขามีอาการติดสุราขณะทำงาน ภายหลังเขาทำธุรกิจขายสุรากับเพื่อน วรุฒเปิดเผยว่าถูกเพื่อนโกงทรัพย์สินจากการขายสุราเป็นจำนวนหลายล้านบาท และถูกโกงจากการจำนองบ้าน เขาเปิดเผยว่าภายหลังจากการขายทรัพย์สินเขาแจกเงินให้ผู้หญิงระหว่างดื่มสุรา

 

 

ชีวิตครอบครัว เคยสมรสโดยไม่จัดงานแต่งงาน กับ เจษฏาวัลย์ จันทร์แตง หรือ เก๋ ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเวชธานี ซึ่งพบรักกันเมื่อครั้งที่นายวรุฒ ไปเยี่ยม ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่โรงพยาบาลเวชธานี และมีอายุห่างกับตน 17 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และมีบุตรชายคือ อาณาจักร วรธรรม (แอร์บัส) คลอดเมื่อปี .. 2552 ทางบิดามารดาของ นายวรุฒ ต้องการให้ตรวจดีเอ็นเอ เนื่องจากไม่เชื่อว่าเป็นลูกของนายวรุฒ ด้าน เจษฎาวัลย์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวหาเขาและลูก กับ มารดาของ นาย วรุฒ ทำนองว่า อาณาจักร วรธรรม ไม่ใช่ลูกของนายวรุฒ ต่อมา ครอบครัว เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง นั้นไม่ยินยอมให้มีการตรวจดีเอ็นเอ เนื่องจากกลัวว่าจะแย่งลูกจากตนไปและคิดว่านายวรุฒไม่มีความสามารถที่ดีในการเลี้ยงลูก

ปัจจุบันนายวรุฒและนางสาวเจษฎาวัลย์ได้แยกทางกันอยู่แล้ว โดยภรรยาระบุว่าสาเหตุของการแยกกันอยู่เนื่องจากพบว่านายวรุฒได้พาผู้หญิงคนอื่นมาที่บ้านและปฏิบัติเชิงชู้สาว

ในวันที่ 9 ธันวาคม .. 2553 เขาได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีบุตรชายคนโตที่เกิดจากภรรยาคนแรกอีกหนึ่งคนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ชื่อ "เอ้ก"เขายังกล่าวด้วยว่า "คนที่ผมเคยทำท้องมีเยอะแยะ" และเขากล่าวยอมรับว่าเป็นพ่อของ อาณาจักร วรธรรม เขาไม่ได้กล่าวปฏิเสธว่าไม่เคยพาผู้หญิงมาที่บ้านและปฏิบัติเชิงชู้สาว โดยเขาตอบคำถามดังกล่าวว่า "มีคนพยายามขุดคุ้ยอดีตอันไม่น่าจดจำของภรรยา เขาไม่สนใจ"

 

 

หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่รื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม .. 2560 – ปัจจุบัน วรุฒเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อ "บ้านวรุฒ" เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนคลับ คนสนิท และ เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวัย 47 ปี ด้วยการเปิดร้านภายในบริเวณบ้านพักที่บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง ถนนคันคลองชลประทาน สายหางดง ถึง สันป่าตอง ซอยตวงตองแคนยอนวิว ตำบลน้ำแพร่ .หางดง .เชียงใหม่ ซึ่งผลประกอบการนั้นขาดทุน โอ กล่าวว่า ร้านไม่เคยได้เงินทุนคืนเลย

หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี เขาเปิดเผยว่าคบหาเป็นแฟนกับพยาบาลชื่อ รักษณา

โอ-วรุฒ เคยได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 12 ประจำปีพ..2531 ตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม และรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 7 ประจำปี .. 2535 นักแสดงนำชายดีเด่น จากละครเรื่อง ในฝัน

 


 


วันที่ 9 กันยายน 2561 โอ วรุฒ วรธรรม เกิดอาการวูบจนต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่คืนวันนั้น และแพทย์สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ แต่อาการโคม่า จนกระทั่งในวันที่ 11 กันยายน 2561 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 49 ปี

ข้อมูลประวัติ th.wikipedia

 


LastUpdate 11/09/2561 09:53:01 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:57 pm