ไลฟ์สไตล์
พานาโซนิคเปิดค่ายเยาชน ต่อยอดความคิด สร้างสรรค์คลิป สนุกอย่างมีสาระ โดนใจผู้ชม


เดินหน้าต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 แล้ว สำหรับโครงการสร้างสรรค์ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค ประจำ ปี2561 (Panasonic Kid Witness News 2018)” น้อง ระดับประถมศึกษาตอนปลายถึงมัธยมศึกษา ส่งผลงานคลิปวิดีโอ ผ่านมุมมองต่างๆ ออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ โดยปีนี้มีน้องๆ สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจากทั่วประเทศทั้งหมด48 ทีม ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกทีมที่มีผลงานโดดเด่น ทั้งหมด 16 ทีม จำนวน 80 คน เข้าค่ายพัฒนาผลงาน ร่วมเวิร์คช็อป เรียนรู้ ฝึกฝน และลงมือปฏิบัติงานจริง กับวิทยากรผู้คร่ำหวอดในแวดวงสื่อสารมวลชนแบบเข้มข้น ถึง 3 วัน เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดชิ้นงานสำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป 

 

 

ศิริรัตน์ ยงค์เจริญชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถ โดยเราพบว่าน้องๆ มีความสามารถ และพัฒนาการดีขึ้นทุกปี เช่นน้องๆ ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่ชนะการประกวดจากปีที่แล้ว สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย คว้ารางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่ผ่านมา และสำหรับกิจกรรมตลอด 3 วันนี้ นอกจากน้องๆ จะได้รับความรู้ แนวคิด ทักษะและเทคนิคต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพสื่อสารมวลชนแล้ว เราได้เห็นรอยยิ้ม ความสนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ มิตรภาพดีๆ ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ รวมถึงไปศึกษาดูงานที่ฝ่ายข่าว และออกอากาศสดรายการข่าวเย็นช่องวัน  สถานีวิทยุโทรทัศน์ช่องวัน 31 รวมถึงเรียนรู้การใช้กล้องPanasonic Lumix G Series ในการสร้างสรรค์ผลงานอีกด้วย

 

 

ด้านตัวแทนเยาวชนอย่าง น้องโอ๊ต-นายวิษณุ สนกันยา อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น .5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เปิดใจว่า พวกผมเพิ่งรวมตัวกันทำหนังสั้นเมื่อไม่นาน และพวกเราพยายามหาเวทีประกวดเพื่อแสดงผลงาน และจุดยืนโดยโรงเรียนให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญ จึงลองส่งหนังสั้นเข้าประกวดในหัวข้อ สิ่งแวดล้อม การที่ได้เข้ามาร่วมโครงการทำให้ได้เพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ได้พบผู้กำกับที่ชื่นชอบ อีกทั้งยังได้ความรู้จากวิทยากรมากมาย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ผมจะนำความรู้จากประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ไปต่อยอดผลงานในรอบต่อไป และในอนาคตถ้าเป็นไปได้ผมอยากนำความรู้ที่ได้จากการเรียนจิตวิทยา มาทำหนังให้น่าสนใจมากขึ้น ผมคิดว่าถ้าเรา ลองเปิดหู เปิดตา เปิดโลก อาจจะเห็นหลายมุมมองมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

 

 

น้องพลอย-..ศุภิสรา บูรณเศรษฐกุล อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น .1 จากโรงเรียนเซนต์ฟรังซัสซาเวียร์คอนแวนต์ เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบตัดต่อ โดยกปกติจะตัดต่อจากโปรแกรมในมือถือยู่แล้ว พอดีคุณครูชวนให้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวด จึงรวมตัวกับเพื่อนสนิท ตอนแรกทำกันสนุกๆ พอรู้ว่าผ่านเข้ารอบก็ดีใจมากๆ การได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลย ก่อนหน้านี้ทำตามความเข้าใจของตัวเองทั้งตัดต่อถ่ายทำ แต่พอมาเข้าค่ายแล้ว ทำให้มีหลักการมากขึ้น ได้รับความรู้ที่สามารถนำไปปฏิบัติจริงได้ และทำให้ได้ผลงานออกมาดีขึ้นค่ะ

 

 

และน้องเล็กสุดระดับประถมศึกษาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ผ่านเข้ารอบเป็นครั้งแรก น้องต้น-..ตะวัน บุญปลอด อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น .4 จากโรงเรียนบ้านดงหมู “ส่วนตัวชอบทำคลิปอยู่แล้ว และรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกที่โรงเรียนผมผ่านเข้ารอบ การเข้ามาร่วมกิจกรรมทำให้ได้ความรู้ ได้รู้จักวิธีการใช้กล้อง ได้สัมผัสกล้องจริง ซึ่งผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ผมสนุกมากเลยครับ แถมได้เพื่อนใหม่อีกด้วย กลับไปจะไปพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นครับ

 

 

ร่วมติดตาม ให้กำลังใจผลงานของน้องๆ ได้ที่www.facebook.com/KWNThailand และร่วมลุ้นไปพร้อมกันว่าผลงานของทีมใดจะโดนผู้ชม และถูกใจคณะกรรมการ จนสามารถคว้าทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาทไปครองได้.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2561 เวลา : 12:31:24
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:08 am