ไลฟ์สไตล์
มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล 'Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care' ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกล


มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care” ภายใต้แนวคิด “ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกลในเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 05.00 .  ลานหน้าห้องสมุดประชาชน สวนลุมพินี จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี แข็งแรง และต้องการให้ครอบครัวมีเวลาได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และมีโอกาสร่วมทำบุญ โดยรายได้ทั้งหมดหลัง      หักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาและสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียน มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน 10 จังหวัด เพื่อน้อง จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี

 

 

 

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม มุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิด    โลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้อง ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม 

ก้าวสู่ปีที่ 6 ของการเดินทางผ่านหลักไมล์แห่งการให้และสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรมเปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้มนำน้อง ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 180,786 คน พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 28,204 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 100 ทุน ทุนละ 10,000 บาท และส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 26 โรงเรียน 26 จังหวัด    คือ อยุธยาร้อยเอ็ดนครพนมเชียงราย,เพชรบุรีอุดรธานีสกลนครพิษณุโลกกำแพงเพชรนครราชสีมาอุบลราชธานี,นครศรีธรรมราชหนองบัวลำภูขอนแก่นนครปฐมสุราษฎร์ธานีจันทบุรีระยอง,พะเยาเชียงใหม่ราชบุรีสุพรรณบุรีพิจิตรบุรีรัมย์สงขลา และสตูล

 

 

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. วิ่งมินิมาราธอน  10 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 500 บาท

 แบ่งเป็น ประเภทชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป

2. เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 400 บาท

 

 

ผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทุกประเภทจะได้รับเสื้อยืดที่ระลึก 1 ตัว พร้อมเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย ส่วนผู้ชนะการแข่งขัน อันดับที่ 1, 2 และ 3 ของแต่ละรุ่นอายุ ประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป บัตรออกกำลังกาย สมาชิก วี ฟิตเนส และบัตรกำนัลจาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป สำหรับระยะวิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร นำทีมวิ่งโดย คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมทั้งศิลปินดารานักร้องที่มาร่วมเดินวิ่งการกุศลครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังชวนผู้เข้าร่วมงานร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ...เพียงโพสต์ภาพจากการร่วมกิจกรรมในงานโดยใส่ hastag # Majorcareminimarathon 2018 ผ่านโซเชียลออนไลน์โดยตั้งค่าเป็นสาธารณะ

 

 

ภาพไหนได้รับการกด Like มากที่สุด จะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สายการบินไทย (สุวรรณภูมิ) กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต หรือ กระบี่ จำนวน 2 ที่นั่ง

ภาพไหนที่ถูก Share มากที่สุด จะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สายการบินไทย (สุวรรณภูมิ) กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต หรือ กระบี่ 2 ที่นั่ง

รวม 2 รางวัล จาก บริษัท แอคโค่ ทราเวล จำกัด โดยจะนับยอด Like และShare ในวันที่ 2 ตุลาคม 2561 และประกาศผลผู้โชคดีผ่านwww.majorrunwithcare.com และเฟสบุ๊คแฟนเพจ  Major Run with Care 2018 ในเวลา 17.00 . หากผู้โพสต์ภาพท่านใดได้ยอด Like และ Share มากที่สุดเป็นคนเดียวกันจะต้องเลือกรับรางวัลเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น  

ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาช่วยกันเติมเต็มโอกาส สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับ น้อง คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม ทุกความช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจอันสำคัญยิ่งที่จะผลักดันให้มูลนิธิ เดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดี ส่งต่อ ความรัก ความสุข และรอยยิ้มให้งดงามสู่สังคม ด้วยการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ในแต่ละช่องทางดังนี้สมัครออนไลน์ได้ที่ www.majorrunwithcare.com หรือ สมัครด้วยตนเอง ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ชั้น M เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โทร.0-2511-5427 ถึง 36 ต่อ 532, 533, 534


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2561 เวลา : 18:17:54
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:09 am