แบงก์-นอนแบงก์
'ธอส.' เดินหน้าให้คนไทยมีบ้าน-เปิดตัวโมบายแอพรวมทุกบริการไว้ในมือลูกค้าดีเดย์บริการ 1 พ.ย.นี้


ธอส.ฉลองครบรอบ 65 ปี เดินหน้ามุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามพันธกิจ ทำให้คนไทยมีบ้าน พร้อมเปิดตัว Mobile Application “GHB ALL แอปพลิเคชันที่รวมทุกบริการไว้ในมือของลูกค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ประชาชนในยุค 4.0 พร้อมให้บริการ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

 

 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ครบรอบการดำเนินงาน 65 ปี ในวันนี้ (24 กันยายน) ธนาคารได้จัดทำ Mobile Application : GHB ALL แอปพลิเคชันที่รวมทุกบริการของ ธอส. ไว้ในมือลูกค้า ซึ่งแอปพลิเคชันถูกออกแบบมาจากข้อมูลความต้องการของลูกค้า นำมาจัดทำเป็นฟังก์ชันการใช้งานที่จำเป็น เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าได้อย่างครบวงจร อาทิ ชำระเงินกู้ โอนเงิน ดูใบเสร็จค่าบ้าน และจองคิวใช้บริการที่สาขา ซึ่งจะทำให้ ธอส. ขยายช่องทางการให้บริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ประชาชนในยุค 4.0 และจะพร้อมให้ประชาชนได้ดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป

โดยลูกค้าที่ทำธุรกรรมการเงินผ่าน GHB ALL จะได้รับบริการที่มีความครบถ้วน สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในแอปพลิเคชันเดียว สำหรับในเฟสแรก GHB ALL สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ 6 บริการ ประกอบด้วย 1. ด้านเงินฝาก (เช็คยอด/ดู statement) 2.โอนเงินภายในและต่างธนาคาร 3.สมัครและโอนเงินผ่าน PromptPay 4.ตรวจสอบสถานะสินเชื่อ 5. ชำระเงินกู้โดยหักบัญชี ธอส. และ 6. สร้าง QR Code เพื่อชำระเงินกู้ 

จากนั้นจะพัฒนาให้สามารถบริการได้อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2561 โดยลูกค้าสามารถดู Statement ทำ Pre Approve ยื่นกู้ ติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง นัดหมายการเข้าประเมินราคา แจ้งผลการพิจารณาสินเชื่อ นัดวันลงนามเอกสารสำคัญและทำนิติกรรม แจ้งเตือนชำระหนี้ แสดงความประสงค์กู้เพิ่ม และชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ได้ 

 

  

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน GHB ALL ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายยกระดับการให้บริการตามแผน Transformation to Digital Service ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร และยังถือเป็นหนึ่งในโครงการ Payment Gateway หรือการพัฒนาช่องทางชำระเงินกู้ เพื่อแก้ปัญหาลูกค้าไม่สะดวกในการชำระเงินกู้ รอคิวนานในช่วงสิ้นเดือน ประกอบด้วย เครื่องรับชำระเงินกู้อิเล็กทรอนิกส์ : LRM อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่จะชำระเงินกู้ด้วยเงินสด (Cash Payment) ตอบโจทย์ชำระกี่บัญชีก็นาทีเดียวเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2560 

 

ปัจจุบัน ธอส.มีเครื่อง LRM ให้บริการตามสาขาต่าง ทั่วประเทศรวม 170 เครื่อง และ เครื่องชำระเงินกู้ไร้เงินสด : QR Non Cash Payment ซึ่งลูกค้าสามารถชำระหนี้เงินกู้ ธอส. โดยใช้  Mobile Application ของธนาคารต่างๆ มาสแกน QR Code ที่เครื่องชำระเงินกู้ไร้เงินสด 

 

 

 

ปัจจุบันธนาคารติดตั้งเครื่องชำระหนี้เงินกู้ไร้เงินสด จำนวน 20 เครื่อง เพื่อให้บริการลูกค้า โดยติดตั้งที่สาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และจะขยายไปตามสาขาหรือจุดต่าง ที่ลูกค้าสามารถ  เข้าถึงง่าย ซึ่ง ธอส. ตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปี 2561จำนวนธุรกรรมชำระหนี้เงินกู้ผ่าน Payment Gateway ทั้ง 3 ช่องทาง จะไม่ต่ำกว่า 40% ของจำนวนธุรกรรมที่มาชำระเงินกู้ที่เคาน์เตอร์ ของธนาคารทั้งหมด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2561 เวลา : 16:23:27
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:09 pm