การตลาด
เทศกาลอาหารเจตลาดยิ่งเจริญเริ่มแล้วแหล่งอาหารเจที่ใหญ่ที่สุดในเขตบางเขน


ตลาดยิ่งเจริญ เชิญชวนคนไทย ชาวสะพานใหม่ และกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ โดยจัด “เทศกาลเจ อิ่มบุญ สุขใจ” พบอาหารเจปรุงสำเร็จ 4 ภาค กว่า30 ร้านค้า กว่า 100 เมนู และแหล่งจำหน่ายผัก วัตถุดิบเจ ภายใต้หลักการ “สะอาดอย่างถูกสุขอนามัย อร่อยแบบหลากหลาย ครบครันจบได้ในที่เดียว” จัดบริการเครื่องล้างผักผลไม้ระบบโอโซน กำหนดให้ผู้ค้านำวัตถุดิบล้างก่อนประกอบเป็นอาหาร และบริการสำหรับผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยชะล้างสารเคมีที่ตกค้างและคงความสด พร้อมโปรโมชั่นอาหารเจ และวัตถุดิบบริการผ่าน “ส่งสด” ครบ จบ ในที่เดียว เดลิเวอร์รี่ถึงหน้าบ้านทุกวัน ผ่านช่องทางhttp://www.songsod.com คาดว่าปีนี้การบริโภคในกลุ่มอาหารเจยังคงไม่รับความนิยม และมีแนวโน้มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 8 - 17 ตุลาคมนี้   ลานโปรโมชั่นยิ่งสุข ตลาดยิ่งเจริญ

 

 

นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทในเครือตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่าตลาดยิ่งเจริญได้ร่วมกับ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (โรงเจสะพานใหม่)  พร้อมด้วยสำนักงานเขตบางเขน ภาคเอกชน และชุมชนย่านสะพานใหม่ จัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี พิธีกรรม อันทรงคุณค่าให้เป็นที่รู้จักและได้รับการสืบทอดต่อไป โดยในปีนี้จัดเป็นพื้นที่โปรโมชั่นอาหารเจปรุงสำเร็จ 4 ภาค กว่า 30 ร้านค้า กว่า 100 เมนู “สะอาดอย่างถูกสุขอนามัย อร่อยแบบหลากหลาย ครบครันจบได้ในที่เดียว” อาทิ ภาคกลาง สารพัดน้ำพริกเจ+ผักปลอดภัย ภาคอีสาน ส้มตำเจ ส้มตำไหลบัว ภาคใต้  คั่วกลิ้ง แกงไตปลาเจ และภาคเหนือ น้ำพริกอ่องเจ แกงโฮะเจ ขนมจีนน้ำพริก เป็นต้น นอกจากอาหารสี่ภาคแล้วยังประกอบด้วยอาหารเจรสชาติเลิศรสดั่งเดิม เช่น กาหนาช่าย สารพัดผัดหมี่ ซึ่งถือเป็นการสรรหาอาหารคุณภาพ อร่อย มาให้เลือกสรร ทั้งคาว หวาน และผักผลไม้ปลอดสารพิษ นอกจากนี้ภายในงานตลาดยิ่งเจริญได้กำหนดจุดบริการเครื่องล้างผักด้วยระบบโอโซน ให้ผู้ค้าได้นำวัตถุดิบมาล้างก่อนประกอบอาหารจำหน่ายให้ผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการบริการให้ลูกค้าทั่วไปได้นำผักหรือผลไม้มาล้างได้ที่จุดบริการนี้ ซึ่งจะช่วยชะล้างสารเคมีที่ตกค้างและทำให้สดอีกด้วยได้ โดยมีไว้บริการที่นี่ที่เดียว ลานโปรโมชั่นยิ่งสุข ตลาดยิ่งเจริญ

 

 

 

นายอริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทในเครือตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า นอกจากการจำหน่ายสินค้า วัตถุดิบ อาหารเจปรุงสำเร็จ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่แล้ว ได้มีการเสนอทางเลือกใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวก กับลูกค้าสามารถใช้บริการ “ส่งสด” ช่วยจัดซื้อสินค้า วัตถุดิบ และอาหารทุกประเภทอาทิ อาหารเจทุกมื้อ ส่งถึงหน้าบ้าน หน้าร้าน ทุกวันซึ่งคาดว่าบริการ “ส่งสด” ทำให้สามารถนำไปทำอาหารจทานเองได้และไม่สร้างความจำเจกับ โดยสามารถเลือกเมนูใหม่ๆ ทานได้ทุกวันผ่านช่องทาง http://www.songsod.com /messenger inbox : http://bit.ly/2ubzuqm  /Line@ : @songsod

 

 

เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้คาดว่าจะคงความคึกคัก เนื่องจากตลาดได้มีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นต่อเนื่องมานานกว่า 10 ปี และปัจจุบันมีบริการส่งอาหารเจ วัตถุดิบ ผัก ผลไม้ ผ่านส่งสด” ซึ่งเป็นบริการที่ยังคงคุณภาพสินค้า ตามแนวคิด “สด ครบ จบในที่เดียว” ด้วยทีมงานที่มีความชำนาญด้านสินค้า และการบริการ ส่วนราคาพืชผักในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ยังถือว่าดุลยภาพ อาจจะมีปรับขึ้นบ้างจากช่วงปกติบ้างตามกลไกล และปริมาณการบริโภคที่เพิ่มขึ้นหากเปรียบเทียบราคาในเทศกาลเดียวกันจากปีที่ผ่านมายังคงราคาใกล้เคียงกันซึ่งในส่วนของตลาดยิ่งเจริญเป็นตลาดค้าส่ง มีจำนวนของผู้ค้าจำนวนมาก จึงเกิดการแข่งขันทำให้สินค้าราคายุติธรรม ซึ่งมีจุดเด่นคือการจำหน่ายสินค้าแบบแบ่งขาย คิดราคาตามปริมาณที่ต้องการ สรุปภาพรวมของสินค้ากลุ่มผัก คาดว่ามีการบริโภคมากขึ้น ทำให้ยอดขายปีนี้คงไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นในขณะเดียวกัน ส่วนราคาเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ราคาในช่วงเทศกาลกินเจ คงมีอัตราการจำหน่ายลดลงบ้าง เพราะผู้บริโภคสนใจการทานอาหารเจ ทำให้ราคาสินค้าอาจปรับลดลงตามลำดับ ซึ่งผู้ค้าก็ได้จัดเตรียมการจำหน่ายสินค้า ด้วยการสั่งสินค้าน้อยลงซึ่งเกิดการยอมรับในช่วงเทศกาลนี้” 

นายอริย กล่าวต่อว่า “สำหรับแนวโน้มราคาสินค้า ที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้ค้า พบว่า ปัจจุบันราคาสินค้า และจำหน่ายปลีกยังถือว่าทรงตัวอยู่ อาจมีการปรับขึ้นลงบ้างบางรายการตามแนวโน้มการบริโภค หากแต่มีความเป็นห่วงว่าจะมีการปรับขึ้นนั้นเป็นผลกระทบทางการเพราะปลูก การเก็บเกี่ยวผลผลิต อันเกี่ยวเนื่องจากภัยธรรมชาติ โดยสำหรับตลาดยิ่งเจริญถือเป็นตลาดที่มีการจำหน่ายสินค้ากึ่งส่ง และการจำหน่ายปลีก ซึ่งการปรับขึ้นหรือลดราคาหน้าร้านจำเป็นต้องคำนึงราคาจากแหล่งต้นทาง” 

 

 

ทางด้าน นางกัญจนิดา ตันติสุนทร  กรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (ตลาดยิ่งเจริญกล่าวเพิ่มเติมว่าจากการที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า เทศกาลกินเจปี 2561คนกรุงฯ จะมีเม็ดเงินใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มเจสะพัด กว่า 4,650 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 3.3%  ซึ่งเป็นผลมาจากราคาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเจที่คาดว่าจะปรับสูงขึ้น รวมถึงจำนวนคนที่สนใจกินเจเพิ่มขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายในการกินเจประมาณ 315 บาท/คน/วัน ขณะที่ช่องทางหลักในการเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่มเจคือ ซื้อจากร้านอาหารมาทาน เพราะสะดวก ง่าย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนกรุงฯ ที่เร่งรีบและไม่ค่อยมีเวลา นอกจากนี้ จากกระแสการปนเปื้อนสารพิษต่างๆ ในเนื้อสัตว์ รวมถึงโอกาสในการเจ็บป่วยหรือเป็นโรคที่ง่ายขึ้น เปิดกว้างให้กับกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเจยังมีโอกาสทำตลาดเพิ่มมากขึ้น สะท้อนจากผลสำรวจกว่าร้อยละ 59 ของกลุ่มตัวอย่าง ที่ระบุว่าสนใจจะหันมารับประทานอาหารเจบ่อยขึ้นในระยะต่อไป จากผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากกระแสดังกล่าว เพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดโรค

ด้วยเหตุนี้ตลาดยิ่งเจริญจึงมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายโดยร่วมมือกับผู้ค้าที่จำหน่ายอาหารเจ เมื่อลูกค้าซื้ออาหารครบ 100 บาท จะได้รับสติ๊กเกอร์เพื่อสะสมยอดขาย และสามารถรวบรวมในสมุดสะสมนำมาแลกรับของที่ระลึกหลากหลายรายการ จุดบริการที่กำหนดภายในงานนี้

 

 

นอกจากนี้ตลาดยิ่งเจริญยังได้ร่วมกับมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (จิบเสียงเซี่ยงตึ๊ง)หรือโรงเจสะพานใหม่ จัดการแจกทานอาหารเจตลอดเทศกาล พร้อมพิธีกรรมสำคัญ เพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญสร้างกุศล  สักการะองค์เทพเจ้าดาวเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ สวดมนต์เวียนธูป พิธีบูชาเทพเจ้าธรรมบาล ลอยกระทงเพื่อสะเดาะเคราะห์และเสริมบารมี สำหรับอาหารเจที่แจกเป็นทานนั้นได้ปรุงจากฝีมือกุ๊กระดับภัตตาคารให้รับประทานฟรีตลอดทั้ง 10 วันในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้ทุกวัน  มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (โรงเจสะพานใหม่) ลานจอดรถที่ 1 ตลาดยิ่งเจริญ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2561 เวลา : 16:38:00
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:35 pm