หุ้นทอง
"เอเชียแคปปิตอล" เผย 3 สัญญาณบวกธุรกิจ จ่อชำระหุ้นกู้ 1.2 พันล้าน ตามนัด-ขายที่ดิน-นำลูกเข้า mai


“เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป” เผย 3 สัญญาณส่งผลบวกต่อธุรกิจ เตรียม 1,237 ล้าน ชำระคืนหุ้นกู้ชุดที่ 3 ตามกำหนดจ่อขายที่ดินภายในปีนี้ พร้อมนำบริษัทลูก “โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” เข้าเทรดในตลาดเอ็มเอไอ 

 

 

นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้ 1,237 ล้านบาท อายุ 2 ปี เมื่อวันที่ 10 -12 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุด ACAP ได้ชำระคืนหุ้นกู้ 1,237 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้ในจำนวนดังกล่าวของบริษัทในครั้งนี้ ถือเป็นการชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระครั้งที่ 3 จากก่อนหน้านี้ มีการชำระไปแล้ว 2 ครั้ง รวมเกือบ 2,000 ล้านบาท

“การชำระคืนหุ้นกู้ได้ตรงตามเวลาที่กำหนดทั้งจำนวนถือเป็นการยืนยันถึงสภาพคล่องและการันตีถึงฐานะทางการเงินของบริษัทได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ ให้เห็นถึงความมีวินัย และความสามารถในการบริหารจัดการสภาพคล่องของบริษัทฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวสุกัญญา กล่าว

ส่วนภาพรวมของธุรกิจการปล่อยสินเชื่อนางสาวสุกัญญา กล่าวว่า แนวโน้มยังมีอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการ โดยเฉพาะขนาดกลาง-เล็ก ยังคงมีความต้องการเงินจากแหล่งระดมทุนเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ส่งผลให้ความต้องการใช้เงินเพื่อการลงทุนยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งยังคงเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ

“บริษัทฯกำลังอยู่ในกระบวนการเจรจาต่อรองราคาขายที่ดินในจังหวัดภูเก็ต ที่หลุดจำนอง 40 ไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่อาจสำเร็จลุล่วงภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในปีนี้ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น”นางสาวสุกัญญากล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมนำ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ACAP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งล่าสุดได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) 90 ล้านหุ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และคาดจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตามแผนที่วางไว้  

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2561 เวลา : 17:33:11
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:03 am