อสังหาริมทรัพย์
สกู๊ปแพลทินั่ม เดอะมาร์เก็ตพร้อมเปิดให้บริการวาเลนไทน์ปี 62 ชู 3 ไฮไลท์เด็ดดึงลูกค้า


เกือบ 3 ปีที่บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ทั้ง ค้าปลีก ค้าส่ง และโรงแรม ได้ใช้งบก่อนโตกว่า 4,540 ล้านบาท ในการก่อสร้างศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ขณะนี้ศูนย์การค้าดังกล่าวได้ทำการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 14 ก.พ.2562 นี้ก็จะทำการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้ เพื่อสร้างแบรนด์ของศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ให้เป็นที่รู้จักทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติ บริษัท แพลทินัม กรุ๊ป ได้เตรียมสร้างปรากฏการณ์ ความฝันใหม่ของกรุงเทพมหานครหรือ BANGKOK NEW DREAM สุดยอดมาร์เก็ต ศูนย์อาหาร แฟชั่น และที่เที่ยวในฝัน รวมไปถึงร้านอาหารเครื่องดื่มรสดี สินค้าแฟชั่นดีไซน์แบรนด์ไทย  และบริการเด็ดๆอีกมากกว่า 1,200 ร้านค้า มาเปิดให้บริการในวันที่ 14 ก.พ.ที่จะถึงนี้
 

 
 
นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะจัดโปรโมชั่นโอเพนนิ่ง เซอร์ไพรซ์ (Opening Surprise)ช้อปแจกโชคลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่14 ก.พ.- 31 มี.ค. 2562 เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาช้อปปิ้ง พร้อมร่วมสนุกลุ้นรางวัลต่างๆ มากมายที่จะมอบให้กับลูกค้าตลอด 1 เดือนครึ่ง  

นายสุรชัย  โชติจุฬางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 21 ไร่ของย่านราชประสงค์  ภายในโครงการประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก, โรงแรม 2 อาคาร บริหารโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล คือ โรงแรม ม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ และโรงแรม แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท แบงคอก ราชประสงค์ นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของอาคารสำนักงาน เดอะ แพลทินัม ทาวเวอร์ ซึ่งโครงการทั้งหมดนี้มีมูลค่าการลงทุนกว่า 9,000 ล้านบาท

 
สำหรับเฟสแรกที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 14 ก.พ. 2562  นี้จะเป็นในส่วนของตัวศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ซึ่งในส่วนของพื้นที่นี้ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ได้ใช้งบในการก่อสร้างไปประมาณ 4,540 ล้านบาท  สร้างศูนย์การค้าเป็นสุดยอดมาร์เกตแห่งอาหาร แฟชั่น  สถานที่เที่ยวในฝันของคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เนื่องจากภายในศูนย์การค้าจะมีร้านค้าเปิดให้บริการรวมกว่า 1,200 ร้านค้า

ด้านนายสมพร นาคซื่อตรง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า  บริษัทได้เตรียมทุ่มทำการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ที่ประมาณ 140 ล้านบาท เพื่อให้ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เป็นที่รู้จักในวงกว้างและรวดเร็ว ด้วยการจุดเด่นจำนวน 3 ไฮไลท์เด็ด ประกอบด้วย 1. เด็ดมาก ที่ทำเลศักยภาพ ศูนย์รวมธุรกิจการค้าและไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุงเทพฯ 2.เด็ดมากเรื่องการเชื่อมต่อการเดินทางเช่นทางเดินลอยฟ้า R- Walk,รถไฟฟ้า BTS,ทางเรือคลองแสนแสบ รถยนต์ รถโดยสารสาธารณะ และ 3. เด็ดมาก กับการคัดสรรร้านค้าเด่นมารวมกันมากกว่า 1,200 ร้านค้า ผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งอาหารเครื่องดื่ม รสดี สินค้าแฟชั่นที่เน้นดีไซน์แบรนด์ไทยรายย่อยเพื่อสร้างความหลากหลายให้กับการเลือกซื้อที่ต่อรองได้ 

ตัวอย่างร้านค้าอาหารเด่น ที่บริษัท แพลทินัม กรุ๊ป เลือกนำมาเป็นไฮไลท์เด็ด เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสายกิน คือ พระราม 9 ไก่ย่าง, ข้าวมันไก่โกอ่าง,มินิมี พอท บาย โอเค ชาบู และร้าน TEASO ร้านชานำเข้าจากฮ่องกง  ส่วนสายช้อปก็มีแฟชั่นคัดสรรดีไซน์แบรนด์ไทยไว้รองรับอย่างมากมาย เช่น  แฟชั่นมัลติแบรนด์ SOS และ December’s ขณะที่สายฝาก  ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก  ก็ได้เตรียมโซนร้านของฝากสุดถูกใจอย่าง  สยามรังนกทะเลใต้ ,เถ้าแก่น้อยแลนด์ และเจ้าสัว  รวมไปถึงสินค้าจาก “จตุจักรโปรดักส์” ที่มีมากกว่า  100 ร้านค้า นำมาให้ลูกค้าได้ช้อปกันอย่างจุใจ

นอกจากจะให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว และคนทำงานในย่านราชประสงค์แล้ว บริษัท แพลทินัม กรุ๊ป ยังมีแผนที่จะทำการตลาดกลุ่มเป้าหมาย New Gen Shopper  เพื่อให้สอดคล้องตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ค้องการความอิสระ

นายสมพร กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การทำตลาดของศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก บริษัทจะให้ความสำคัญทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยเน้นสร้างการรับรู้แบบมีส่วนร่วม สามารถสัมผัสต่อรองได้ เริ่มจากแนะนำที่ตั้งศูนย์การค้าฯ บนทำเลที่โดดเด่นเดินทางสะดวก ด้วยเส้นทางการเข้าถึงศูนย์การค้าฯที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบ เช่นทางเดินลอยฟ้า R-Walk ความยาวรวม 1,150 เมตร ที่เชื่อมต่อกับ BTSชิดลมและสยาม

นอกจากนี้  ลูกค้ายังสามารถเดินทางโดยรถส่วนตัว  หรือรถสาธารณะ  รวมไปถึงเรือโดยสารคลองแสนแสบ ซึ่งลูกค้าสามารถขึ้นจากท่าเรือประตูน้ำ แล้วเดินต่อมาทางแยกราชประสงค์  เพื่อเข้าช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอกได้ เรียกได้ว่าใช้การเดินทางแบบไหนก็สะดวกสบาย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ บริษัท แพลทินัม กรุ๊ป ได้เตรียมจัดแคมเปญ โอเพนนิ่ง เซอร์ไพรซ์ (Opening Surprise)  เพื่อต้อนรับเหล่านักช้อป ด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ระหว่างวันที่14 ก.พ. - 31มี.ค.2562

นายสมพร กล่าวอีกว่า นอกจากจะมีแคมเปญดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมและแคมเปญโปรโมชั่นทั้งปี มากกว่า 21 แคมเปญ เพื่อเอาใจนักช้อปผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก คือ  1.เดอะ มาร์เก็ต แฟนคลับ (The Market Fan Club ) สร้างระบบฐานข้อมูล เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมาย 2.เดอะ มาร์เก็ต อีเว้นท์ โปรโมชั่น วางแผนจัดกิจกรรมและแคมเปญโปรโมชั่นทั้งปี มากกว่า 21 แคมเปญ    เอาใจนักช้อป

3.เดอะ มาร์เก็ต ทัวร์ริสต์ ทำแผนการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน และอาเซียน และ 4. เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก พร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรส่วนผสมอย่างลงตัวของร้านค้าสุดฮิปกว่า 1,200 ร้านค้า เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนทุกสาย ไม่ว่าจะเป็นสายกิน สายเที่ยว  หรือสายแฟชั่น

หลังจากเปิดให้บริการศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป คาดหวังว่า 3 ปีแรกจะมีรายได้เฉลี่ย 800 ล้านบาทต่อปี  โดยในปี 2562 คาดว่าจะทำให้ภาพรวมบริษัทมีรายได้เติบโต 40% โดยมีรายได้หลักมาจากการขายพื้นที่เช่า 71% โรงแรม 11% อาหารและเครื่องดื่ม 18% ซึ่งถือว่าปรับสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีรายได้หลักมาจากการขายพื้นที่เช่าประมาณ 65% โรงแรม 20% อาหารและเครื่องดื่ม 13-15% ส่วนภาพรวมรายได้ในสิ้นปี 2561 นี้ บริษัท แพลทินัม กรุ๊ป คาดว่าจะมีรายได้เติบโตกว่าปี 2560 อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ๆ เข้าไปในศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม และมีการปรับค่าเช่า รวมไปถึงปรับราคาห้องพักในโรงแรมโนโวเทล ประตูน้ำเพิ่มขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ย. 2561 เวลา : 14:30:22
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:05 pm