เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
คลังประกาศสูตร คำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพารา


คณะกรรมการราคากลางและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ  พร้อมประกาศกำหนดสูตรคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพารา (Para Soil Cement) เพิ่มเติมในหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างทาง สะพาน และท่อเหลี่ยม และหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างชลประทาน ในราชกิจจานุเบกษาเพื่อบังคับใช้ต่อไป หวังช่วยส่งเสริมการใช้ยางพาราในการก่อสร้างมากขึ้น


นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ  อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการราคากลางและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ ได้ประชุมเพื่อพิจารณากำหนดสูตรคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพารา (Para Soil Cement) เพื่อให้หน่วยงานของรัฐสามารถใช้สูตรดังกล่าวในการคำนวณราคากลางการก่อสร้างภาครัฐได้ในวงกว้าง ทั้งนี้ คณะกรรมการราคากลางฯ มีมติเห็นชอบสูตรการคำนวณราคากลางดังกล่าวเพิ่มเติมในหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างทาง สะพาน และท่อเหลี่ยม และหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างชลประทาน และได้ลงนามเพื่อประกาศใช้บังคับในราชกิจจานุเบกษาต่อไป 

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า การประกาศกำหนดสูตรการคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพาราเพื่อต้องการให้มีหลักเกณฑ์กลางในการนำส่วนผสมยางพาราไปดำเนินการในโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือเกษตรกรไทย  และส่งเสริมการใช้ยางพาราในหน่วยงานของรัฐตามนโยบายของรัฐบาลด้วย 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2561 เวลา : 13:57:01
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:07 pm