เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ดีป้า เปิดหลักสูตร "ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล" (Digital CEO) รุ่นที่ 2


สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เร่งต่อยอดพัฒนา“ซีอีโอ” ยุคดิจิทัล ต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิด “หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล Digital CEO รุ่นที่ 1”  ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดเดินหน้าสานต่อเปิดหลักสูตร "ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล" (Digital CEO) รุ่นที่ 2  เพื่อรองรับการพัฒนาและผลิตกำลังคนดิจิทัล  และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ชูเนื้อหาหลักสูตร มุ่งพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปลี่ยนองค์ประกอบทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในมิติต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อการบริหารจัดการนโยบายและแผนงานในยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล  และเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ   


ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เปิดเผยว่า สำหรับหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล”  (Digital CEO)  ที่ได้ทำการเปิดรับอบรมในรุ่นที่ 2 อยู่ในขณะนี้ เป็นการสานต่อ หลักสูตร Digital CEO รุ่นที่ 1 ที่ทาง depa ได้จัดขึ้นเมื่อปีก่อน ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนให้การตอบรับเข้าร่วมการอบรมรวม 64 ท่าน อาทิ  ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ประธานบริษัท บริษัท เอ็ม.ที.อาร์. แอสเส็ทแมนเนเจอร์ จำกัด, นางเกศรา มัญชุศรี อดีตกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, นางสาวสิริรัตน์ ไกรวณิช ผู้ช่วยปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, นางดาเรศร์  กิตติโยภาส รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร, นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารจาก เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ฯลฯ โดยในการอบรมรุ่นที่ 2 ทาง depa ตั้งเป้าว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรต่างๆ ที่จะเข้าร่วมอบรมหลักสูตรนี้อีกเช่นเคย 
 

 
สำหรับไฮไลท์ของหลักสูตรในการอบรม Digital CEO รุ่นที่ 2 นี้ จะมุ่งเน้นในการส่งเสริมทักษะและองค์ความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในทุกมิติ ตลอดจนสามารถนำไปปรับใช้ในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมีประสิทธิผล และเกิดการบูรณาการความร่วมมือของผู้นำองค์กรแนวหน้า ที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรและประเทศชาติ รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาอนาคตของประเทศชาติ อาทิ การพัฒนาทักษะในการวิเคราะห์สถานการณ์และสังเคราะห์แนวทางในการจัดทำแผนส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในระดับต่าง ๆ  การพัฒนาทักษะในการกำหนดนโยบายเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลไปใช้ในการเสริมสร้างเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพและสังคมที่มีคุณภาพ  การวิพากษ์ความหลากหลายของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลไทย การพัฒนาองค์กรกับอนาคตเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล การศึกษาดูงานเพื่อการสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ในประเทศ การศึกษาดูงานเพื่อการสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ในประเทศเกาหลีใต้
 
ดังนั้นผู้บริหารที่ผ่านการศึกษาจากโครงการหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการอบรมหลักสูตร  "ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล" (Digital CEO) รุ่นที่ 2 มีกำหนดการอบรมระหว่าง วันที่ 25 มกราคม -  24 พฤษภาคม 2562 ซึ่งผู้บริหารองค์กรใดที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.depa.or.th/digitalceo  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2561 เวลา : 17:38:15
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:10 am