ประกัน
ไทยประกันชีวิตปลื้มหนังโฆษณา12 เรื่อง ติดลิสต์ 100 หนังโฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย


ไทยประกันชีวิตปลื้มหนังโฆษณา12 เรื่อง ติดลิสต์100หนังโฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย โดยเพจThe Cloud ชู “Peace of Mind”เป็นโฆษณาเมโลดราม่าเรียกน้ำตาเนื้อหาดีที่สุด

 
 
 
 
 
นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกภาคภูมิใจที่The Cloud เพจนิตยสารออนไลน์ชื่อดังได้คัดเลือกให้ภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตจำนวน 12 เรื่อง ติดอับดับ “100 โฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย” โดยยกย่องให้ภาพยนตร์โฆษณาชุดPeace of Mind เป็นต้นแบบโฆษณาเมโลดราม่าเรียกน้ำตาเนื้อหาดีที่สุด
 
โดยภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตที่ได้รับคัดเลือกประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดPeace of Mind / ชุด Everlasting Loveหรือปู่ชิว / ชุดForget Me Not / ชุด My Girl / ชุด Que Sera Sera/ ชุด Unsung Hero / ชุดMelody of Lifeหรือแม่ต้อย / ชุดMy Son/ ชุดSilence of Love หรือพ่อใบ้ / ชุด ลูกชายคนกวาดขยะ /ชุด Follow The Father หรือ เราจะทำแบบในหลวง และภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ #ถ้ามีโอกาสจะรักษามันไว้ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาทุกชุด สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “คุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรัก (Value of Life & Value of Love)” เพื่อมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม และกระตุ้นให้ผู้ชมตระหนักคิดถึงคุณค่าชีวิต
 
ทั้งนี้ บรรณาธิการบริหาร The Cloud ได้เลือกให้ภาพยนตร์โฆษณาชุด Peace of Mind เป็นต้นแบบโฆษณาเนื้อหาดี กระชากอารมณ์ ที่ทำให้คนทั่วไปรู้จัก จดจำ และติดตามภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตอย่างต่อเนื่องด้วยรูปแบบการสื่อสารการดูแลความรู้สึกคนที่อยู่รอบข้าง ซึ่งได้แนวคิดจากเรื่องที่เกิดขึ้นจริง
 
สำหรับ 100 โฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทยเป็นการรวบรวมภาพยนตร์โฆษณาที่มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมแนวคิดการแบ่งปันและมอบสิ่งดีๆให้กับสังคม เพื่อเผยแพร่ในงาน Adman Awards & Symposium 2018จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย โดยคัดสรรภาพยนตร์โฆษณาทั้งจากแบรนด์ธุรกิจและองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ที่สอดคล้องกับแนวคิด “Creative for Sharing” ของการจัดงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าโฆษณาไม่ว่าขององค์กรหรือธุรกิจประเภทใด ก็สามารถสื่อสารประเด็นที่สร้างสรรค์สังคมได้
 
“สิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์โฆษณาไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จ สามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมและเฝ้ารอติดตามชมอยู่ตลอดรวมถึงได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง เป็น Talk of the Town และได้รับรางวัลการันตีมากมาย มาจากการสื่อสารด้วยเนื้อเรื่องสดใหม่ โดนใจ และหยิบยกประเด็นทางสังคมที่เป็นเรื่องใกล้ตัวในช่วงนั้นๆ มาถ่ายทอด ทำให้เกิดความอยากรู้ หรือประเด็นถกเถียง ถ่ายทอดผ่านรูปแบบ Emotional เข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชม และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม อันเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างการจดจำแบรนด์ไทยประกันชีวิตในฐานะบริษัทที่ตระหนักถึงคุณค่าชีวิตและดูแลชีวิตคนไทยตลอดมา” นางดวงเดือนกล่าว
 
ภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล การันตีจากการได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมาย นอกจากนั้น ฟิลิป คอตเลอร์บิดาแห่งการตลาดยุคใหม่ ได้หยิบยกภาพยนตร์โฆษณาไทยประกันชีวิตเรื่อง Unsung Hero เป็นหนึ่งในกรณีศึกษา ในหนังสือ Marketing for Competitiveness : Asia to the World in the Age of Digital Consumers และนิยามภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตเป็น SADVERTISING ที่สื่อสารอารมณ์ได้ลึกซึ้งเข้าถึงจิตใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ธ.ค. 2561 เวลา : 11:52:39
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:47 pm