การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
กรม สบส.ลงตรวจความพร้อม รพ.เอกชนรับเทศกาลปีใหม่ ย้ำทุกแห่งต้องพร้อมรับผู้ป่วยทุกเมื่อ


ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้แทนกรม สบส.นำทีมพนักงานเจ้าหน้าที่ลงตรวจความพร้อมในการรับผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติของสถานพยาบาลเอกชนในเทศกาลปีใหม่ รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น กรุงเทพฯ

 

 

ทพ.อาคม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือออกท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะในช่วง 7 วันอันตราย (27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562) ซึ่งแม้จะมีการระมัดระวังเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็อาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดทั้งอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยขึ้นได้  ดังนั้น เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที ตามนโยบาย “เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต มีสิทธิทุกที่” (UCEP) ของรัฐบาล ในวันนี้อธิบดีกรม สบส.จึงมอบหมายให้ตนนำทีมพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ ลงตรวจความพร้อม รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น ซึ่งตั้งอยู่บนเส้นทางรอยต่อระหว่างกรุงเทพฯและนนทบุรีที่มีการจราจรคับคั่ง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของ รพ. ซึ่งจากการตรวจประเมินในเบื้องต้นพบว่า ทาง รพ.มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติ ตั้งแต่การตรวจประเมิน แพทย์ผู้ให้บริการ ยาและเวชภัณฑ์ จนถึงอุปกรณ์ช่วยชีวิตซึ่งเป็นไปอย่างถูกต้องตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

 

 

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนสบายใจได้ว่า เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทั้งจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย ทุกคนมีสิทธิเข้ารับการรักษาพยาบาลจากสถานพยาบาลทั้งภาครัฐหรือเอกชนได้ทันที และหากประเมินว่าอยู่ในเกณฑ์ผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติแล้วก็จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช่จ่ายใน 72 ชั่วโมงแรกแม้แต่บาทเดียว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ธ.ค. 2561 เวลา : 00:05:57
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:29 pm