อสังหาริมทรัพย์
เอเวอร์ แบนด์กางแผนผุด 'ทาวน์โฮม' 3 โปรเจ็กท์ 2,000 ลบ.


เอเวอร์แลนด์เปิดเกมธุรกิจปี 62 ลุยขยายแนวราบเต็มสูบ เล็งผุด ทาวน์โฮมแบรนด์ เอเวอร์ซิตี้มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท เผยผลประกอบการฟื้นตัว รายได้เติบโตเท่าตัวจากปีก่อน ระบุ"เดอะ โพลิแทน บรีซ" มูลค่า1,900 ล้านบาท และ"เดอะ โพลิแทน รีฟ" มูลค่า 6,300 ล้านบาท ยอดขายทะลัก 

 


 

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER  เปิดเผยว่า การเปิดขายพรีเซลโครงการยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งคอนโดฯแบรนด์เดอะโพลิแทนประกอบด้วย เดอะโพลิแทน บรีซ มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท มีจำนวน 500 กว่ายูนิต , เดอะโพลิแทน รีฟ มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท มีจำนวน 2,300 ยูนิต และเดอะโพลิแทน อควา  มูลค่าโครงการ 6,700 ล้านบาท มีจำนวน 2,700 ยูนิต 

ทั้งนี้ จากแนวโน้มยอดขายที่ดี และมีความต้องการเพิ่มขึ้น ทำให้โครงการเดอะโพลิแทน รีฟ ได้รับความสนใจเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะเป็นโครงการอาคารสูง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยทำงาน มีกำลังซื้อสูง ปัจจุบันมีการตรวจรับมอบห้องไปแล้ว และจะเริ่มทยอยโอนในช่วงเดือนต้นมกราคมปีหน้า  จากเดิมที่คาดว่าจะทยอยโอนในเดือนมีนาคมปีหน้า  ซึ่งถือว่าเร็วกว่าคาดการณ์ จากปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้ผลประกอบการมีทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการในปีนี้มีแนวโน้มที่ดี คาดมีรายได้กว่า 1,000  ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อนอยู่ที่ 708 ล้านบาท และคาดว่าผลจะขาดทุนจะลดลง และมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วขึ้น  และจะมีการโอนเป็นนัยสำคัญในไตรมาสที่ 1 ปีหน้า จากโครงการแนวสูงและโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" เข้ามาบางส่วน ส่วนยอดแบ็คล็อคในมืออยู่ที่ 9,000 ล้านบาท 

ทั้ง โครงการเดอะโพลิแทน รีฟ เดอะโพลิแทนบรีซ และ เดอะโพลิแทน อควาเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า  เพราะเป็นโครงการที่มีศักยภาพอยู่บนทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง และติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามโดยโครงการ เดอะ โพลิแทน รีฟ พบว่าผลตอบรับดีมาก และจะโอนได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นเชื่อว่าผลประกอบการจะมีทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคตนายสวิจักร์กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ เน้นการขยายโครงการแนวราบเพิ่มขึ้น เพื่อบาลานซ์ และการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต โดยจะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ในโครงการทาวน์โฮม แบรนด์เอเวอร์ ซิตี้”  ย่านทำเลสุขสวัสดิ์, หนามแดง และด่วนรามอินทรา จตุโชติ ทั้งนี้ ได้มีการซื้อที่ดินเพื่อรอการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยเปิดโครงการตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ในส่วนธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทฯ เข้าลงทุนผ่าน บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เชื่อว่าจะมีการเติบโตควบคู่กันไป ซึ่งปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มศักยภาพ และการวางแผนปรับปรุงระบบภายในให้มีประสิทธิภาพ, การเพิ่มบริการใหม่ๆ ตามความต้องการในพื้นที่รวมทั้งการเพิ่มทีมแพทย์  โดยคาดว่าสร้างการเติบโตของรายได้เฉลี่ยแห่งละ 10% ต่อปี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ธ.ค. 2561 เวลา : 01:06:19
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:54 am