การตลาด
สกู๊ป ''จัมโบ้ ซีฟู้ด'' ประกาศแผน 5 ปีเจาะตลาดไทย 10 สาขา


หากพูดถึงอาหารทะเลชื่อดังในประเทศสิงคโปร์หลายคนคงจะนึกถึงร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่จากทะเล และส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศที่มาพร้อมรสชาติการปรุงสูตรเฉพาะของต้นตำรับสิงคโปร์ ส่งผลให้ใครที่แวะเวียนไปประเทศสิงคโปร์ต้องแวะเวียนไปชิมอาหารทะเลที่ร้านนี้

 

 

จากความนิยมที่แพร่หลายดังกล่าว ส่งผลให้ บริษัท ซีเจ ซีฟู้ด จำกัด เล็งเห็นโอกสที่จะนำร้านอาหารดังกล่าวเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย ด้วยการเข้าไปเจรจาขอซื้อแฟรนไชส์จาก จัมโบ้ กรุ๊ป ซึ่งการเจรจาก็ราบรื่นไปด้วยดี บริษัท ซีเจ ซีฟู้ด ได้สิทธิ์แฟรนไชส์เปิดร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 20 ปี ซึ่งไทยถือเป็นประเทศที่ 4 ต่อจากเวียดนาม  ไต้วหวัน และจัน ที่จัมโบ้ กรุ๊ป ขยายธุรกิจร้านจัมโบ้ ซีฟู้ดออกมานอกประเทศสิงคโปร์  ปัจจุบัน ร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด มีสาขาเปิดให้บริการทั้งหมด  13 สาขาทั่วโลก มียอดขายต่อปีที่กว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับสาขาแรกในประเทศไทย บริษัท ซีเจ ซีฟู้ด ได้เลือกศูนย์การค้าสยามพารากอนเป็นสาขาทดลองตลาด เนื่องจากศูนย์การค้าดังกล่าวมีโลเคชั่นเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญ เพราะเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง จึงเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ดีที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยจากทั่วประเทศ และผู้คนจากทั่วโลกให้เข้ามาเยี่ยมเยือนศูนย์การค้าแห่งนี้ได้ตลอดทั้งปี

 

 

นายเด็ด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ซี เจ ซีฟู้ด  เจ้าของแฟรนไชน์ร้านจัมโบ้ ซีฟู้ดจากประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า  การเปิดร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด สาขาแรกถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นบริษัทจึงได้เลือกศูนย์การค้าไอคอนสยามเป็นทำเลแรกในการเปิดให้บริการ เพื่อให้ร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด สาขาที่ดีที่สุด และสวยงามอลังการ คุ้มค่ากับการรอคอย ที่มาพร้อมอาหารคุณภาพ รสชาติอร่อยเหมือนต้นตำรับ ในบรรยากาศตระการตาสุดประทับใจ และด้วยศักยภาพของไอคอนสยาม ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจัมโบ้ ซีฟู้ด ที่ไอคอนสยามจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

ในส่วนของสถานที่ตั้งนั้น ร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด จะตั้งอยู่บนชั้น G ของไอคอนสยาม มีเนื้อที่กว่า 800 ตารางเมตร ถือเป็นร้านอาหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดร้านอาหารหนึ่งของไอคอนสยาม สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ  250 – 300 ที่นั่ง ตัวร้านถูกโอบล้อมด้วยกระจกใสมองเห็นวิวแม่น้ำได้ 360 องศา มีการตกแต่งตู้ปลาที่ข้างในจะมีปู ล็อบสเตอร์และปลาว่ายน้ำ ความยาวถึง 5 เมตรด้านในร้าน

ด้านโซนที่นั่ง จะมีการจัดสรรโซนที่นั่งด้านนอก เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันงดงามของสายน้ำเจ้าพระยาได้อย่างใกล้ชิด และโซนที่นั่งด้านในที่ตกแต่งอย่างสวยงามสไตล์คอนเทมโพรารีให้ความรู้สึกของสายน้ำ เกลียวคลื่น และท้องทะเล นอกจากนั้นยังมีห้องส่วนตัวในบรรยากาศอบอุ่นเหมาะกับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวอีกด้วย

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด ที่ยกต้นตำหรับมาจากประเทศสองคโปร์จะมีทั้ง Award-Winning Chili Crab และ Signature Black Pepper Crab ตลอดจน ล็อบสเตอร์ ปูทาราบะ ปูดันเจนีส หอยงวงช้าง และปลาหลายชนิดโดยวัตถุดิบจะนำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ แคนาดา เคนยา ศรีลังกา และญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีวัตถุดิบคุณภาพสูงจากในประเทศไทยเองด้วย เช่น กุ้งแม่น้ำ ปูไทย โดยเฉพาะปูทองหลางขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักอย่างต่ำตัวละ 1 กิโลกรัม ส่วนซอสต้นตำรับทั้ง 12 ชนิด และเครื่องปรุงหลักจะนำเข้ามาจากสิงคโปร์ทั้งหมด เพื่อคงรสชาติของอาหารตามแบบต้นตำรับซึ่งเป็นที่ชื่นชอบให้มากที่สุด  

 

 

หลังจากบริษัทเปิดสาขาแรกไปที่ศูนย์การค้าไอคอนสยามเมื่อเดือน ..ที่ผ่านมา นายเด็ด กล่าวว่า ลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นให้บริการเป็นช่วงเวลา คือ 11-00-14.00 .และช่วงเวลา 17.00-22.00 . เพราะยังเป็นช่วงของการทดลองตลาด ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่ในตอนนี้จะเป็นคนไทยประมาณ 90% ซึ่งแต่ละคนที่เข้าใช้บริการจะมีค่าใช้จ่ายต่อหัวที่ประมาณ 1,500 บาท

นายเด็ด กล่าวต่อว่า  การลงทุนขยายธุรกิจร้านจัมโบ้ ซีฟู้ดเรามองระยะยาว ซึ่งช่วงแรกของการขยายสาขาบริษัทจะเน้นเปิดในเขตกรุงเทพฯก่อน  เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการเข้าไปทำตลาดจะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ ซึ่งหลังจากขยายสาขาในเขตกรุงเทพฯไประยะหนึ่ง บริษัทจะทำการขยายไปยังเขตปริมณฑลและหัวเมืองใหญ่ โดยแต่ละสาขาจะมีรัศมีห่างกันประมาณ 5 กิโลเมตรขึ้นไป

สำหรับแผนการทำตลาดนับจากนี้ บริษัท ซีเจ ซีฟู้ด จะให้ความสำคัญกับการสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนไทยมากกว่าชาวต่างชาติ เนื่องจากมองว่ายังเป็นกลุ่มหลักที่มีกำลังซื้อและจะสามารถสร้างการเติบโตได้แบบต่อเนื่องมากกว่าที่จะพึ่งพิงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก โดยจุดเด่นเรื่องราคาที่ถูกกว่าสิงคโปร์ 20-25% และความเป็นเมนูที่โดดเด่นตามแบบต้นฉบับ ซึ่งในอนาคตบริษัท ซีเจ ซีฟู้ด มีแผนที่จะพัฒนาเมนูที่ผสมผสานความเป็นไทย เพื่อรังสรรค์เมนูใหม่ที่เป็นแบบฉบับของไทยเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม

จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว ส่งผลให้บริษัท ซีเจ ซีฟู้ด มีแผนที่จะขยายร้านจัมโบ้ ซีฟู้ด ให้ได้ประมาณ 10 สาขา ในส่วนของ 5 สาขาจะเน้นไปในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ อีก 5 สาขา จะขยายไปยังปริมณฑลและหัวเมืองใหญ่  ซึ่งแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้พื้นที่ประมาณ 700-800 ตารางเมตร และใช้งบลงทุนสาขาละไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าสาขาแรกที่ใช้ไปประมาณ 100 ล้านบาท เนื่องจากโครงการไอคอนสยามเป็นโครงการศูนย์การค้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ส่วนเป้าหมายรายได้ของร้านจัวโบ้ ซีฟู้ดนั้น นายเด็ด ยังไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากอยู่ระหว่างการเริ่มต้นธุรกิจ แจชต่เท่าที่ดูยอดขายต่อหัวของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้ว เม็ดเงินลงทุนที่ทุ่มลงไปเป็นร้อยล้านบาทน่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ไม่นานเกินรออย่างแน่นอน เพราแว่วมาว่ายอดต่อบิลของบางโต๊ะทะลุ 80,000 บาทก็มี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ม.ค. 2562 เวลา : 23:49:46
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:06 pm