เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
พลังงานเชื่อการบริหารจัดการด้านพลังงานจะกลับสู่สภาวะปกติภายใน1 - 2 วันนี้


กระทรวงพลังงานระบุพายุปาบึกกระทบแท่นผลิตปิโตรเลียมเล็กน้อย เชื่อการบริหารจัดการด้านพลังงานจะกลับสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้


กระทรวงพลังงานรายงานความคืบหน้าสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ขณะนี้พายุได้เคลื่อนที่ผ่านประเทศไทยไปแล้ว ภาพรวมของการบริหารจัดการด้านพลังงานนั้น ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ทำให้สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติและกระแสไฟฟ้าได้ใกล้เคียงปริมาณปกติรายละเอียดในแต่ละด้านประกอบด้วย

ด้านการผลิตก๊าซธรรมชาติ บริษัทผู้ประกอบกิจการพลังงานได้ทยอยเคลื่อนย้ายคนกลับไปทำการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้สำรวจอุปกรณ์ทุกแท่นผลิตปิโตรเลียมพบว่าได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ปัจจุบันได้เริ่มกลับมาผลิตก๊าซธรรมชาติเพื่อให้ได้ตามปริมาณปกติแล้วและจากการตรวจสอบโดยละเอียด คาดว่าจะสามารถทยอยกลับมาผลิตได้ในวันที่ 7 มกราคม 2562

ด้านไฟฟ้าในส่วนของโรงไฟฟ้าไม่มีความเสียหายและสามารถผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ แต่จะมีเพียงบางพื้นที่ที่เสาไฟฟ้าล้ม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำลังเร่งแก้ไขให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ด้านน้ำมันและสถานีบริการ สถานีบริการในพื้นที่เปิดบริการได้ตามปกติแล้ว

ด้านการให้ความช่วยเหลือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและกลุ่มบริษัท ปตท.ยังคงให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยการแจกจ่ายถุงยังชีพและน้ำดื่ม   

ทั้งนี้กระทรวงพลังงานคาดว่าการบริหารจัดการด้านพลังงาน จะสามารถกลับสู่สภาวะปกติภายใน1 - 2 วันนี้ ส่วนการให้ความช่วยเหลือกระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัดจะติดตามและเร่งประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ม.ค. 2562 เวลา : 07:31:21
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:30 pm