อสังหาริมทรัพย์
"อนันต์"แนะพลิกเกมรับมืออสังหาฯช่วงขาลง


“อนันต์ อัศวโภคิน”คาดอสังหาฯปี 62 ก้าวสู่วัฏจักรช่วงชะลอตัว แนะผู้ประกอบการต้องรู้ว่า“จะปรับตัวอย่างไร พลิกเกมอย่างไร” เผยตลาดคอนโดมิเนียมเริ่มมีสัญญาณโอเวอร์ซัพพลายบางทำเล สะท้อนจากอัตราดูดซับช้าลง


นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ก่อตั้งหลักสูตรThe NEXT Real เปิดเผยว่าทุกๆ8 - 10 ปีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัว โดยในปี 2562ถือเป็นปีที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัวจากหลายปัจจัย เช่น สถาบันการเงินคุมเข้ม การปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย(Post-finance)มากขึ้น ตลาดผู้ซื้อชาวต่างชาติชะลอตัวลง กำลังซื้อภายในประเทศ ไม่เติบโตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดคอนโดมิเนียมเริ่มมีสัญญาณโอเวอร์ซัพพลายในบางทำเลและมีอัตราการดูดซับช้าลงจากช่วงที่ผ่านมา

“นี่คือเรื่องที่เราต้องตระหนักแต่ไม่ต้องตระหนกเพราะสถานการณ์เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่คือเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เป็น “วัฏจักร”สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการคือต้องรู้ว่าจะปรับตัวอย่างไรจะพลิกเกมอย่างไรและต้องหันมาพัฒนาและขายสินค้าที่ตรงกับความต้องการของตลาดจริงๆที่สำคัญที่สุดคือ ต้องไม่หยุดเรียนรู้ เพราะธุรกิจมีปัญหา ยิ่งต้องหาความรู้”

 
ด้านรศ.ดร.บุญสม เลิศหิรัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยชินวัตร กล่าวว่ามหาวิทยาลัยเปิดหลักสูตรสำหรับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตัวจริงภายใต้ชื่อ “The NEXT Real”เป็นหลักสูตรระยะเวลา 4 เดือน เพื่อช่วยบ่มเพาะองค์ความรู้ มุมมอง และทักษะทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ผ่านรูปแบบการแบ่งปันประสบการณ์(Experience Sharing)จากวิทยากรชั้นนำ มุ่งเน้นสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากตำรา โดยในปี 2562 นี้เปิดรับสมัครผู้เรียนรุ่นที่ 7 และ 8 โดยรุ่น 7 เปิดรับสมัครถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนรุ่น 8 เปิดรับสมัครถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2562

“6 รุ่นที่ผ่านมามีบุคคลในแวดวงอสังหาริมทรัพย์จากทั่วประเทศหลากหลายช่วงวัยโดยมากกว่า 50%จะเป็นกลุ่มผู้เรียนในช่วงอายุ 35 – 50 ปีและผู้เรียนที่อายุมากที่สุดที่มาเรียนคือ 65 ปี จากหลากหลายธุรกิจในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าของกิจการและผู้บริหารระดับสูง รวมกว่า 700 คน เข้ามาร่วมเรียนกับเรานี่คือสิ่งที่ตอกย้ำว่า ความรู้และประสบการณ์คือสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคน ทุกช่วงวัย ทุกอาชีพ โดยเฉพาะในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”รศ.ดร.บุญสมกล่าว
 
ขณะที่นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา ผู้อำนวยการหลักสูตรThe NEXT Real และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์จำกัด กล่าวว่าจุดแข็งของThe NEXT Real คือมีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าซึ่งเป็น “ตัวจริง เสียงจริง” ของวงการจำนวนมาก มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทั้งที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวแบบที่ไม่สามารถหาจากที่อื่นได้ ประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นเสมือนทางลัดให้แก่ผู้เรียนในการนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

“หลักสูตรThe NEXT Real เปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักกันได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและได้ก้าวเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือ Real Estate Ecosystem อย่างเต็มตัว เพื่อจะได้มีทักษะพร้อมรับมือทุกความท้าทายของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต”

สำหรับหลักสูตรThe NEXT Real เปิดรับผู้เรียนจากทั้งสิ้น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 60% 2.กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 20% 3.กลุ่มผู้มีที่ดินที่ต้องการพัฒนา หรือ Pre-developer 10% และ 4.กลุ่มผู้สนใจทั่วไป อีก 10% โดยรุ่นที่ 7 จะเรียนทุกวันศุกร์ตลอดเดือนมีนาคม – มิถุนายน 2562 ขณะที่รุ่นที่ 8 จะเรียนทุกวันศุกร์ ตลอดเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน 2562 ทั้ง 2 รุ่นจะมีโอกาสดูงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำของไทย และได้ร่วมกิจกรรมมากมายกับเครือข่ายนักเรียน The NEXT Real จากทั่วประเทศ ที่ล้วนแล้วแต่อยู่ใน Real Estate Ecosystem
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ม.ค. 2562 เวลา : 20:51:31
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:37 am